Samsung Galaxy Note 7 จะมีอะไรบ้าง

Samsung Galaxy Note 7 จะมีอะไรบ้าง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

7 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 7 ก่อนเปิดตัว
ใกล้เปิดตัวแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 7 ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ทีนี้เรามาดูกันว่าสิ่งที่คุณต้องรู้กันว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมีอะไรบ้าง

ข้ามรุ่น Galaxy Note 6
หลายคนสงสัยว่า ถ้าเปิดตัวมือถือรุ่นต่อไปจะต้องมีตัวเลขเรียกต่อกันมาเช่น Note 5 รุ่นต่อไปจะต้องเป็น Galaxy Note 6 เลย แต่ถ้ามองกันดี ๆ แล้วหลายคนลืมไปว่า Samsung Galaxy Note เปิดตัวมา 6 รุ่นถ้านับ Galaxy Note edge แต่อีกสิ่งที่คิดได้เหมือนกันคือ Samsung ตั้งใจให้เลขเป็นเลขเดียวกับ ตระกูลของ Galaxy S นั่นเอง

ขายเดือนสิงหาคม
การเปิดตัวของเครื่องนั้นจะอยู่ในช่วงก่อนงาน IFA ที่จะจัดในประเทศเยอรมนี ในปลายเดือนสิงหาคม เท่ากับถ้า Samsung Galaxy Note 7 ได้เปิดขายก่อนงานดังกล่าวก็เท่ากับว่า จะมีเครื่องพร้อมโชว์ในงานดังกล่าวด้วย ประกอบกับเปิดตัวก่อนคู่แข่งถึง 1 เดือนเลยทีเดียว (iPhone 7 นั่นแหล่ะ)

มาพร้อมกับจอโค้งคู่
จากภาพหลุดต่าง ๆ นา ๆ ทำให้รู้ได้ชัดเจนว่า Samsung Galaxy Note 7 อาจจะมาพร้อมกับจอโค้งคู่เหมือนกับ Samsung Galaxy S7 edge แต่อาจจะมีความแตกต่างที่สามารถสั่งงานจอโค้งด้วยปากกา S Pen รุ่นใหม่ได้

มีการเปลี่ยนแปลงของหน้าจอ UI ใหม่
จากคลิปที่หลุดที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ UI แบบใหม่ที่คาดว่าจะใส่ใน Galaxy Note 7 จะเป็นแบบใหม่ที่เรียกว่า Touch WIZ Grace ที่มีการปรับปรุงให้ดูง่ายขึ้น สวยงามกว่าเดิม

ปรับปรุงฟีเจอร์ของ Note ให้ดีขึ้น
นอกจาก UI ที่คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงแล้ว คาดว่าจะต้องเพิ่มเติมในเรื่องของฟีเจอร์ในการใช้งานปากกา S Pen และอาจจะเพิ่มเรื่องความแม่นยำของปากกา S Pen ให้มากกว่าเดิมเข้าไปอีก ทำให้สาวก Note ถูกใจมากขึ้น

หน้าจออาจจะรองรับการแรงกด
สิ่งที่หลายคนสังเกตอยู่ว่า Samsung Galaxy Note 7 อาจจะได้ใช้งานจอแบบแรงกด แต่ไม่ได้เท่ากับของ iPhone แต่อย่างไรก็ดี ความเป็นไปได้น้อยเพราะไม่มีข้อมูลหลุดออกมาเลย

มีระบบสแกนใบหน้า Iris ที่ใช้งานได้จริง
อีกเรื่องที่หลุดกันมาและมีความเป็นไปได้มากที่สุด คือระบบการสแกนใบหน้า Iris ที่จับภาพใบหน้าแบบ 3 มิติ เหมือนกับของ Microsoft มาก่อนในมือถือย่าง Lumia 950 แต่คราวนี้เมื่อมาจริง ๆ แบบนี้ คงจะต้องสามารถใช้งานได้จริงแล้วแน่นอน

ปิดท้ายด้วยสรุปสเปคของ Samsung Galaxy Note 7 แบบเต็ม ๆ มีดังนี้
-หน้าจอขนาด 5.7 นิ้วแบบโค้ง
-กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล
-กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
-กันน้ำในมาตรฐาน IP68
-ความจำในตัว 64GB และเพิ่มความจำได้ด้วย Micro SD
-USB-C รองรับ Quick Charge 3.0
-แบตเตอรี่ขนาด 4,100 mAh
-มีสีดำ, เงิน และ ฟ้า
   
นอกจากนี้ยังมีข้อมูลหลุดว่าราคาอาจจะมาในอยู่ในระดับ $800 หรือมากกว่านั้น และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 marshmallow เพราะว่าช่วงดังกล่าว ยังคงไม่พร้อมกับ Android 7.0 รุ่นใหม่

ที่มา : 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,332 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Galaxy Note 7 ข้ามรุ่น Galaxy Note 6Note 5 Galaxy Note edgeSamsung Galaxy S เดือนสิงหาคมประเทศเยอรมนี จอโค้งคู่ปากกา S Pen หน้าจอ UI ใหม่ฟีเจอร์ของ Noteรองรับการแรงกดระบบสแกนใบหน้าแบตเตอรี่