Verizon Communications ระดมทุนซื้อ บริษัท Yahoo แล้ว

Verizon Communications ระดมทุนซื้อ บริษัท Yahoo แล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

   Verizon Communications ตกลงทุ่มเงินราว 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อบริษัท Yahoo เป็นที่เรียบร้อย โดยข้อตกลงในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ สื่อดิจิตอล รวมถึงระบบการโฆษณาให้กับ Verizon

Yahoo อดีตยักษ์ใหญ่ในวงการอินเทอร์เน็ต ยอมรับข้อตกลงจาก Verizon ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ในการเข้าซื้อธุรกิจหลักด้วยมูลค่าราว 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยสื่อในต่างประเทศอย่าง Reuters ระบุ ว่า การลงทุนในครั้งนี้ของ Verizon มีเป้าหมายการนำเทคโนโลยีการโฆษณาของ Yahoo เข้ามาเสริมแกร่งให้กับสื่อดิจิตอล รวมไปถึงการนำบริการหลักของ Yahoo เช่น ระบบการค้นหาข้อมูล, อีเมล์, การส่งข้อความ ฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ นอกจากนี้ Verzion ยังมีสิทธิ์ในสิทธิบัตรและอสังหาริมทรัพย์ของ Yahoo ด้วย

   ในส่วนของการบริหารงานหลังการซื้อขายธุรกิจระหว่าง Verizon กับ Yahoo มีรายงานว่า Marissa Mayer ซีอีโอของ Yahoo คนปัจจุบันจะไม่มีบทบาทใดๆ ในตำแหน่งบริหาร แต่เธอจะได้รับค่าชดเชยราว 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

   สำหรับสถานการณ์ของ Yahoo ก่อนขายธุรกิจให้กับ Verizon ตกอยู่บนความไม่แน่นอนในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากแนวโน้มรายได้และกำไรยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับแรงกดดันของบอร์ดบริหารที่ต้องการขายธุรกิจหลักให้กับกลุ่มทุนหรือ บริษัทอื่นๆ ที่มีความสนใจ Yahoo ซึ่งในที่สุดก็เป็น Verizon ที่ยอมทุ่มเงินซื้อธุรกิจ Yahoo ไปเป็นที่เรียบร้อย

สนับสนุนข้อมูล: www.aripfan.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,941 ครั้ง

คำค้นหา : Verizon Communications บริษัท Yahoo ข่าว Yohoo การขาย Yohoo แนวทาง yohoo