มาดู สิ่งสุดเจ๋งที่ควรลองบน touch bar บน MacBook pro

มาดู สิ่งสุดเจ๋งที่ควรลองบน touch bar บน MacBook pro

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

3 สิ่งสุดเจ๋งที่ควรลองบน touch bar บน MacBook pro รุ่นใหม่
จุดเด่นของ MacBook pro รุ่นใหม่ที่หลายคนตื่นเต้นกับการเปิดตัวนั่นคือ touch bar หรือแป้นทัชด้วยระบบสัมผัสที่ดูดีใช้ได้ แต่มี 3 สิ่งที่สื่อนอกบอกว่าเจ๋งและดูจะมีประโยชน์จาก touch bar มีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

แต่งภาพง่ายแค่แตะ
สำหรับคนที่ใช้งาน Photos อยู่แล้วการสไลย์รูปซ้าย ขวาเพื่อเปลี่ยนรูปคงเป็นสะดวกสบายแล้ว แต่ใครจะรู้บ้างว่า มันสามารถสั่งใช้งานเครื่องมือทั้งเพิ่มความสว่างของสี, เพิ่มความเข้มของสี ในการแก้ไขภาพได้อีกด้วย

เปลี่ยน tab ใน safari ได้
สำหรับคนที่ติด Safari หรือ browser บน mac บ่อย ๆ แล้วการเลื่อนเมาส์ไปที่ tab ของเว็บไซต์ เพื่อกดเปลี่ยนอาจจะดูธรรมดาไป และไม่สะดวก แต่ถ้าคุณใช้ touch bar สามารถเลื่อนเปลี่ยน tab ที่เปิดเว็บไว้ได้แค่แตะแล้วเลื่อนไปเท่านั้น

การแสดงผล Emoji ดูเด่นมาก
Emoji เป็นเครื่องมือสำหรับการใส่ข้อความเพื่อใช้แทนการบอกอารมณ์ได้ การที่ touch bar จะแสดงผล emoji ได้หลากหลายแบบแค่เลื่อนแล้วกดเพื่อใช้งานมันก็เพิ่มความง่ายดายในการเลือกได้ง่ายและมีรูปแบบที่เด่นชัดไม่ต้องกดขึ้นจากในหน้าจอให้รกอีกด้วย

แม้ว่าจะมีสิ่งเด่น ๆ แค่ 3 แต่ถ้าคนที่ใช้งานเยอะ ก็จะเห็นว่ามันก็คล้ายกับการใช้งานบน ios และคล่องตัวไม่น้อย แต่ว่าถ้าอยากได้บน MacBook Pro คงต้องจ่ายเงินเริ่มต้นที่แถว ๆ 6 หมื่นขึ้น ก็ถือว่าเยอะพอสมควรเลยครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,341 ครั้ง

คำค้นหา : touch barMacBook proแต่งภาพPhotosเพิ่มความสว่างของสี เพิ่มความเข้มของสีการแก้ไขภาพ Safari browserเว็บไซต์แสดงผล Emojiการบอกอารมณ์หน้าจอiosเครื่องมือmac