เทคนิคเปลี่ยนเบอร์ใหม่กี่ครั้งยังไลน์เดิม

เทคนิคเปลี่ยนเบอร์ใหม่กี่ครั้งยังไลน์เดิม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

แบบนี้ก็ได้เหรอ? เปลี่ยนเบอร์ใหม่กี่ครั้งยังไลน์เดิม แค่ 4 เทคนิค จบ!

ส่องเทคนิคเปลี่ยนเบอร์และอีเมลที่เคยใช้ลงทะเบียนบัญชีไลน์ได้ง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอนจบ โดยไม่ต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญ หมดปัญหาเปลี่ยนเบอร์ใหม่แล้วต้องใช้ไลน์ใหม่ด้วย…

ตามความเข้าใจเดิม...เราจะเข้าใจกันว่าการรักษาบัญชีไลน์ หรือ ไลน์ แอคเคาท์ (Line Account) ให้คงอยู่และติดตามเราไปได้ทุกอุปกรณ์ในกรณีที่มีการเปลี่ยนมือถือนั้น จำเป็นต้องมีการลงทะเบียนผู้ใช้ด้วยเบอร์มือถือและอีเมล โดยเป็นการผูกเบอร์และอีเมลเข้ากับบัญชีไลน์แบบ 1 ต่อ 1 คือ หนึ่งบัญชีผู้ใช้ไลน์ต้องมี 1 เบอร์มือถือ และ 1 อีเมล ผูกติดโดยห้ามเปลี่ยนแปลง เพื่อจัดเก็บรายชื่อเพื่อน รวมถึงกลุ่มสนทนาและสติกเกอร์ที่เคยซื้อไว้ในบัญชี

แต่เรากำลังจะบอกคุณว่า ถ้าคุณมีความคิดแบบดังกล่าว คงต้องบอกว่าคิดผิดเสียแล้ว! เพราะที่จริงแล้ว เราสามารถเปลี่ยนเบอร์และอีเมลที่ผูกอยู่กับบัญชีไลน์ได้ง่ายๆ เลยล่ะ แค่ 4 ขั้นตอนที่รับรองว่าง่ายแสนง่าย ถ้าไม่เชื่อลองทำไปพร้อมกัน...!

                

1. ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการเปลี่ยนเบอร์หรืออีเมลที่ลงทะเบียนบัญชีไลน์ คุณต้องตรวจสอบว่าแอพ Line ที่ใช้แชตอยู่เป็นประจำนั้นเป็นเวอร์ชั่น 6.2.0 หรือไม่ เนื่องจากคุณสมบัติดังกล่าวนี้จะใช้ได้ตั้งแต่เวอร์ชั่น 6.2.0 นั่นเอง ส่วนวิธีการตรวจสอบว่า Line ของคุณเป็นเวอร์ชั่นอะไรนั้นให้เข้าสู่ "แอพ Line" ไปที่ "อื่นๆ" (More) และ "ตั้งค่า" (Settings) จากนั้นให้เลื่อนไปที่ "เกี่ยวกับ Line" (About Line) เพียงเท่านี้ก็จะเห็นแล้วว่าคุณกำลังใช้แอพ Line เวอร์ชั่นอะไร หากยังไม่ใช่ 6.2.0 ก็ต้องทำการอัพเดต Line ก่อน

2. จากนั้นก็เริ่มขั้นตอนกันเลย หลังเข้าสู่ Line ก็เข้าไปที่ "อื่นๆ" (More) และ "ตั้งค่า" (Settings) และ "บัญชี" (Account) และเข้าไปที่ "เบอร์โทร" (Phone Number)

3. คุณจะพบกับคำอธิบาย ระบุว่า "คุณกำลังจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนกับ Line โปรดกดปุ่มด้านล่างเพื่อดำเนินการต่อ" (This changes the phone number you have registered in Line. Tap the button below to continue) ซึ่งหากคุณต้องการจะเปลี่ยนเบอร์ที่ลงทะเบียนเอาไว้ก่อนหน้านี้ ก็ให้กด "ต่อไป" (Next) พร้อมทั้งใส่เบอร์ใหม่ที่คุณต้องการใช้เพื่อลงทะเบียนบัญชีไลน์ลงไป และกด "ตรวจพิสูจน์หมายเลขโทรศัพท์" (Verify Phone Number)

               

4. ระบบจะส่งรหัส 4 หลัก มาทางข้อความสั้น (SMS) เพื่อให้คุณใส่ยืนยัน...ซึ่งควรรีบใส่ทันทีที่ได้รับข้อความ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี ส่วนใครที่ต้องการเปลี่ยนอีเมล ก็สามารถทำได้ด้วยวิธีคล้ายกันนี้ เพียงแต่เลือกที่ช่อง "เปลี่ยนอีเมลของคุณ" (Change Your Email) แทนช่องเบอร์โทร...

ถ้าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเบอร์หรืออีเมลที่เคยผูกกับบัญชีไลน์จริงๆ คงต้องแนะนำว่า...ไม่จำเป็นต้องทดลองวิธีที่เราบอกก็ได้ รอให้ถึงคราวจำเป็นต้องเปลี่ยนเบอร์หรือเปลี่ยนอีเมลแล้วค่อยทำ! เดี๋ยวเปลี่ยนเล่นๆ กลับไปกลับมา แล้วเกิดใช้เบอร์เดิมไม่ได้ ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงนะจ๊ะ!!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,635 ครั้ง

คำค้นหา : เทคนิคเปลี่ยนเบอร์ใหม่ไลน์อีเมลลงทะเบียนบัญชีไลน์ ไลน์ แอคเคาท์การเปลี่ยนมือถือเบอร์มือถือกลุ่มสนทนาสติกเกอร์แอพ Lineอัพเดต Lineข้อความสั้นเปลี่ยนอีเมลเบอร์ใหม่