"ไอโฟน" สามารถใช้ถ่ายภาพดอกไม้ไฟให้สวยได้

"ไอโฟน" สามารถใช้ถ่ายภาพดอกไม้ไฟให้สวยได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSTip & Technicข่าวไอที

เทคนิคลับ ใช้ไอโฟนถ่ายภาพให้สวย(ดอกไม้ไฟ)
เชื่อหรือไม่ "ไอโฟน" สามารถใช้ถ่ายภาพดอกไม้ไฟให้สวยได้ ไม่แพ้กล้องถ่ายภาพราคาแพง ๆ เพียงแค่รู้เทคนิค ไม่ว่าจะเป็น iPhone 6 และ iPhone 6s หรือว่ารุ่นไหน ๆ ไม่ว่าจะมีขาตั้งกล้อง หรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ หรือไม่ก็ตาม เพียงแค่นำเทคนิคต่อไปนี้มาใช้ รับรองว่า ไม่ว่าจะเป็นงานฉลองในโอกาสพิเศษใด ๆ คุณก็จะไม่ผิดหวัง
1. อย่าใช้แฟลชของไอโฟน หากต้องการถ่ายภาพพลุ หรือดอกไม้ไฟ ด้วย iPhone 6 และ iPhone 6s ให้ปิดแฟล็ชเสียก่อน เพราะแสงไฟจากแฟลชจะทำให้ภาพไม่สวย แถมยังรบกวนคนรอบข้างด้วย แสงแฟลชจากไอโฟนไม่ช่วยอะไรในการถ่ายภาพดอกไม้ไฟในที่มืด นอกจากจะไม่จำเป็นต้องเปิดแฟลชแล้ว ให้ลองลดความสว่างของหน้าจอลงอีกหน่อย จะช่วยให้การถ่ายภาพในที่มืดดีขึ้น
2. ทดลองความเร็วของกล้อง ก่อนที่จะถ่ายภาพจริง ทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6s ต่างก็มีความเร็วในการถ่ายภาพมากกว่าไอโฟน 5 และไอโฟน 5 เอส หากคุณใช้ไอโฟน 6 แล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ลองทดสอบดูก่อนว่ากระบวนการในการถ่ายนั้นใช้เวลาแค่ไหน เพื่อที่ว่าเมื่อถึงเวลาจุดดอกไม้ไฟ จะได้คำนวนเวลาที่แม่นยำได้มากขึ้น และอีกหนึ่งเทคนิค เวลาต้องการถ่ายภาพที่ต้องใช้ความรวดเร็ว ให้ลองกดที่ปุ่มลดระดับเสียง จะเร็วกว่าใช้ปุ่มกดที่หน้าจอ

3. ให้ใช้ Brust Mode ของไอโฟน ในการถ่ายภาพ ทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6s จะทำให้ถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากถึง 10 ภาพใน 1 วินาที เมื่อถ่ายเสร็จ ค่อยมาเลือกบันทึกภาพที่ดีที่สุด

4. บันทึกภาพดอกไม้ไฟด้วยวีดีโอของไอโฟน ทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6s มีความสามารถในการถ่ายวีดีโอได้ดีเยี่ยม ในบางกรณี การถ่ายวีดีโอ จะเหมาะกว่าการถ่ายภาพนิ่ง ทั้งสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลามาตั้งค่าใด ๆ เลย เมื่อถ่ายเสร็จ ก็ค่อยมาเลือกภาพจาก Slow Motion วีดีโอที่บันทึกไว้

5. หากมีขาตั้งไอโฟน ก็จะทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้น ปัจจุบัน ขาตั้งไอโฟน มีให้เลือกมากมาย ขนาดพกพาได้สะดวก และมีราคาไม่แพง

6. อย่าซูมภาพ ในการใช้ไอโฟนถ่ายภาพดอกไม้ไฟ เราไม่ต้องซูม เพื่อให้ได้ภาพที่ใกล้ขึ้น เพราะการซูมของไอโฟน 6 และไอโฟน 6 เอสนั้น เป็นการซูมดิจิตอล อาจจะทำให้ภาพที่ออกมา ไม่ดี ไม่สามารถเทียบเท่าการซูมด้วยกล้องถ่ายภาพที่มีเลนซ์ซูมได้ นอกจากนี้ ในที่มืดการตั้งค่าต่าง ๆ อาจะทำให้คุณภาพของภาพออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

ดังนั้นเมื่อจะถ่ายดอกไม้ไฟด้วยไอโฟน ไม่ควรซูม แต่ให้เดินเข้าไปใกล้จุดแสดงให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และอย่าลืมดูแสงรอบข้างด้วย หากมีแสงสว่างผ่านเข้ามา ก็อาจทำให้ภาพออกมาไม่สวย และหากต้องการเซลฟี่ ก็อย่าลืมมองดูบรรยากาศ และผู้คนรอบข้างด้วย หากคนเยอะ เดินผ่านหน้าผ่านหลัง ภาพที่ออกมา ก็อาจจะไม่ได้ดังใจหวัง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,759 ครั้ง

คำค้นหา : ไอโฟน ถ่ายภาพดอกไม้ไฟiPhone 6iPhone 6sขาตั้งกล้องอุปกรณ์เสริมแฟลชความเร็วไอโฟน 5 ไอโฟน 5 เอสBrust Modeบันทึกภาพวีดีโอการถ่ายภาพนิ่งSlow Motionขาตั้งไอโฟนซูมภาพการซูมดิจิตอลเลนซ์ซูม