การตลาดแนวใหม่ แอพเรียกแท็กซี่

การตลาดแนวใหม่ แอพเรียกแท็กซี่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

แอพเรียกแท็กซี่ "อูเบอร์" เผยยอดเรียกใช้บริการกว่า 1.5 ล้านครั้ง เกิดการจ้างงานหลายพันตำแหน่ง ลั่นขอพลิกโฉมหน้ารูปแบบการเดินทางของคนเมืองในไทย  ขณะที่ออลไทย แท็กซี่ แจ้งเลื่อนดาวน์โหลดแอพ เป็น 27 เม.ย.58   ส่วนแกร็บแท็กซี่  เตรียมเปิดตัวโครงการสวัสดิการเพื่อคนขับแท็กซี่
   
นางสาวแหวนยอด วงษ์ตระหง่าน ผู้จัดการทั่วไป ประจำกรุงเทพฯ อูเบอร์ เทคโนโลยี เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีปริมาณความต้องการใช้บริการอูเบอร์ของผู้โดยสารมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง การมีส่วนช่วยสร้างงานจำนวนหลายพันตำแหน่ง ตลอดจนได้ให้บริการแก่ผู้คนที่อยู่อาศัยภายในเมืองรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเมืองไทยรวมหลายแสนคน 
 
2502"ปีที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นที่ดียิ่งสำหรับเส้นทางการให้บริการของเราในประเทศไทย ทีมงานของเราได้มุมานะทำงานอย่างหนักในการเชื่อมโยงคนไทยเข้ากับการคมนาคมทางเลือกใหม่ที่มีคุณภาพสูงและเหมาะสม ในขณะเดียวกันยังมีส่วนในการสร้างงานจำนวนมากสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมขับรถเพื่อมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อูเบอร์มีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงต่อการให้บริการในประเทศไทย และจะยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่องเพื่อนำประโยชน์ที่ได้รับจากการพัฒนาด้านเทคโนโลยีมาให้ผู้ใช้บริการของเรา และชุมชนคนขับรถในกรุงเทพฯ และเมืองอื่นๆ ในประเทศไทย 
   
ทั้งนี้อูเบอร์มีเป้าหมายที่เรียบง่ายและชัดเจน คือการสร้างสรรค์การคมนาคมที่ปลอดภัย ในราคาที่ยอมรับได้ และเชื่อถือ พร้อมให้บริการได้ทุกเมื่อ เช่นเดียวกับน้ำประปา (เปิดใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา) และทีมงานของอูเบอร์ได้พยายามทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริงตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา อูเบอร์ในประเทศไทยช่วยให้เกิดการจ้างงานขึ้นหลายพันตำแหน่งเพื่อให้สามารถส่งมอบบริการที่ปลอดภัย มีความเป็นมืออาชีพ และมีใบอนุญาตขับขี่ยานพาหนะผ่านแอพพลิเคชันอูเบอร์  
   
นอกจากนี้ยังมอบโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดีให้แก่พาร์ตเนอร์ร่วมขับรถกับอูเบอร์อีกด้วย โดยรายได้ของพาร์ตเนอร์บางคนสูงถึงเดือนละกว่าหนึ่งแสนบาท และยิ่งไปกว่านั้นอูเบอร์ยังช่วยให้ระยะเวลาหลังจากที่เรียกใช้บริการ จนกระทั่งรถมารับภายในกรุงเทพฯ โดยเฉลี่ยลดลงกว่าเดิมจาก 15 นาที เหลือเพียง 5.5 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจในการใช้บริการ และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของทางเลือกใหม่ในการคมนาคมภายในเมือง 
 
 ด้านนายชาน พาร์ค ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อูเบอร์ เทคโนโลยี กล่าวว่า "ในปีที่ผ่านมา อูเบอร์มีความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยมมาก และได้เปลี่ยนวิธีคิดของคนเกี่ยวกับการคมนาคมในประเทศไทย นี่คือโอกาสที่เราจะได้มองย้อนกลับไป และขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนอูเบอร์อย่างเหนี่ยวแน่น รวมถึงชุมชนของพาร์ตเนอร์ร่วมขับรถที่มีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในความสำเร็จของเราที่นี่ พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำในการสนับสนุนการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างอูเบอร์มาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) หากไม่ได้รับความร่วมมือและแรงผลักดันจากหน่วยงานดังกล่าว อูเบอร์คงจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้" 
   
ส่วนบริษัทออลไทย แท็กซี่ จำกัด ได้แจ้งเลื่อนการเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่  All Thai Taxi  ออกไปเป็นวันที่ 27 เมษายน  2558  จากเดิมกำหนดไว้ 20 เมษายน  2558  เนื่องจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งในรถแท็กซี่เป็นอุปกรณ์พิเศษ ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ  แต่ติดปัญหาเรื่องการจัดส่งในช่วงวันหยุดราชการ     
   
ขณะที่บริษัท แกร็บ แท็กซี่  ประเทศไทย จำกัด   แจ้งว่าได้เตรียมเปิดตัวโครงการสวัสดิการเพื่อคนขับแท็กซี่มูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยและบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต โดยโครงการดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำสัญญาและความตั้งใจของผู้ก่อตั้ง GrabTaxi  คือ นายแอนโธนี่ แทน ผู้ซึ่งต้องการให้แกร็บ แท็กซี่ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมโดยการมอบบริการโดยสารรถแท็กซี่ที่ปลอดภัยและไว้ใจได้แก่ประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะปฏิวัติวงการรถแท็กซี่ในทุกพื้นที่ที่ทางแอพพลิเคชันได้มีโอกาสเข้าไปทำธุรกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ให้ดีขึ้นอีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,047  วันที่  26 - 29  เมษายน  พ.ศ. 2558 
 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,879 ครั้ง

คำค้นหา : การตลาดแนวใหม่ แอพเรียกแท็กซี่ แท็กซี่ แอพใช้บริการแท็กซี่ อูเบอร์ แอพอูเบอร์ เรียกแท็กซี่ผ่านอูเบอร์ การเติบโตของแอพ อูเบอร์ แนวการเรียกใช้งานแท็กซี่ แอพกดเรียกแท็กซี่ การแก้ปัญหาแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร รถบริการของ อูเบอร์