ค่ายรถ Nissan ตามรอย Netflix เปิดตัวบริการให้เช่ารถขับ ไม่มีข้อผูกมัดทางการเงินระยะยาว

ค่ายรถ Nissan ตามรอย Netflix เปิดตัวบริการให้เช่ารถขับ ไม่มีข้อผูกมัดทางการเงินระยะยาว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Subscription Services ถือเป็นโมเดลแห่งอนาคตที่น่าสนใจมากเลยสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจนต้องดิ้นรนกับการพยายามดันยอดขายเพื่อประคองตัว และมีอีกหลายรายที่เอาตัวไม่รอดในตลาดต่างแดนจนต้องม้วนเสื่อกลับบ้านไป

ทว่าล่าสุด Nissan ผู้ผลิตรถยนต์ดังจากญี่ปุ่นได้ทดสอบบริการ Subscription Services ขึ้นมาในชื่อ Nissan Switch ซึ่งมีความน่าสนใจเป็นบริการแบบ on-demand ลูกค้าจ่ายเงินรายเดือนก็ได้รถยนต์ของค่ายมาขับขี่ หากเบื่อก็สามารถเปลี่ยนรุ่นอื่นมาขับได้เรื่อย ๆ ทุกวัน ไม่มีข้อผูกมัดทางการเงินระยะยาว

นอกจากค่าบริการรายเดือนที่เริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,000 ต่อเดือน ซึ่งในราคาเรทนี้ลูกค้าจะสามารถเลือกรถจาก Nissan มาขับได้ตั้งแต่รุ่น Altima, Rogue, Pathfinder ไปจนถึง Frontier และหากอยากจะขยับไปเล่นรถ Nissan ในรุ่นที่แพงขึ้นอย่าง LEAF PLUS Maxima หรือ 370Z ก็เพียงจ่ายแพงขึ้นที่ 899 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือประมาณ 28,400 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ เงื่อนไขมีอยู่ว่า เมื่อลูกค้าสมัครบริการจะมีค่าสมาชิกเพิ่มเติมหรือ ‘เปิดเมมเบอร์’ อยู่ที่ 495 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,000 บาท) โดยส่วนนี้จะเป็นการเหมาจ่ายเพื่อครอบคลุมกับบริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บริการจัดส่งรถ, ล้างรถ, ประกัน, บริการให้คำแนะนำเส้นทาง รวมทั้งค่าส่งซ่อมไว้แล้วด้วย เรียกว่าลดความซับซ้อนยุ่งยาก ไม่ต้องมีภาระผูกพัน ไม่ต้องจัดไฟแนนซ์ผ่อนรถหัวโตกันหลายปี

นอกจาก Nissan แล้วยังมีค่ายรถดัง ๆ ระดับโลกอีกหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Audi, Volvo, Cadillac และ Jaguar ที่ยึดโมเดล Subscription Services เช่นเดียวกับ Netflix ผู้ให้บริการวีดิโอสตรีมมิง

สำหรับ Nissan Switch นั้นขณะนี้เริ่มทดลองให้บริการในย่านฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม ผ่านเว็บไซต์ nissanswitch.com ใครสนใจเข้าไปดูกันได้เลย

 

ขอขอบคุณ ข้อมูล :พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Nong-beam
เข้าชม 1,381 ครั้ง

คำค้นหา : subscription servicesนิสสันค่ายรถรถยนต์นิสสันnissan switchon-demandเช่ารถการเช่ารถวิธีเช่ารถราคาเช่ารถเงื่อนไขการเช่า