บรรลุเป้าหมายปี 2022 ด้วยตัวช่วยดิจิทัล

บรรลุเป้าหมายปี 2022 ด้วยตัวช่วยดิจิทัล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

บรรลุเป้าหมายปี 2022 ด้วยตัวช่วยดิจิทัล

ในวาระขึ้นศักราชใหม่ 2022 สิ่งที่หลายคนคิดเหมือน ๆ กันเลยก็คือเรื่องของปณิธานปีใหม่ที่คุณตั้งใจจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ ไม่ว่าจะด้วยการเริ่มวิ่งออกกำลังกายหลังตื่นนอน หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรหากคุณตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะเดินทางตามเป้าหมาย งั้นคุณก็มาถูกทางแล้ว ซึ่งเรามีแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การทำตามเป้าหมายมีประสิทธิภาพดีขึ้น

มีผลงานช่วยสร้างแรงขับเคลื่อน

กับพฤติกรรม (ที่ไม่ดี) แบบเดิม ๆ ที่ห้ามใจไม่สำเร็จ เช่น ขี้เกียจเข้ายิม ติดดื่มกาแฟแทนการดื่มน้ำอย่างเพียงพอ แต่นี่ปีใหม่แล้วนะโอกาสอันดีที่จะจริงจังกับสิ่งที่ตั้งใจ ลองใช้แอปฯ อย่าง Momentum และ Streaks ดูล่ะ หรือแม้กระทั่ง stickK ด้วย เพราะแอปพลิเคชันเหล่านี้เป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะพาคุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจได้ด้วยดียิ่งขึ้น ซึ่งไม่ใช่การใช้ทางลัด แต่เป็นการช่วยเตือนและแนะนำ บันทึกสถิติ เป็นตัวเสริมกำลังใจชั้นดีในการริเริ่มอะไรก็ตามที่คุณป้อนข้อมูลเข้าไป อีกทั้งบางแอปฯ ยังสามารถติดตามคุณไปได้ทุกที่กับอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Smart watch เพื่อให้คุณได้ติดตามและไม่หลุดโฟกัสจากเป้าหมายที่คุณกำลังตั้งใจคว้า

เสาะหาความสงบ

เป็นที่แน่นอนว่าไม่ว่าใครต่างก็ต้องการช่วงเวลาแห่งความสงบให้กับตัวเอง จากการเผชิญโลกรอบตัวที่มักทำให้เหนื่อยทั้งกายล้าทั้งความคิด ซึ่งมีแอปพลิเคชันบางตัวที่สามารถเป็นผู้ช่วยในการเพิ่มสมาธิ ผ่อนคลาย ปลดปล่อยเรื่องแย่ ๆ ที่พบเจอมา อย่าง Calm และ Headspace แอปฯ ที่มีฟังก์ชันเด่นคือการช่วยผ่อนคลายและทำสมาธิ ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น ละทิ้งจากความเครียดสะสมที่เจอมาตลอดทั้งวัน หรือว่าจะเป็นแอปฯ Quantified Sit ที่มีหน้าที่เป็นตัวช่วยในการนั่งทำสมาธิ ทั้งเก็บสถิติและรายงานผล

จัดการความเป็นส่วนตัว

แม้คุณจะตั้งรหัสผ่านแปลก ๆ และคิดว่ายาก เช่น P4$$werdt ก็ไม่ได้การันตีแล้วว่าจะปลอดภัยในปัจจุบัน วิธีง่าย ๆ เลย คุณสามารถตรวจสอบได้ว่ารหัสผ่านที่คุณคิดขึ้นนั้นซ้ำหรือตรงกับคนอื่น ๆ มากน้อยหรือไม่ด้วยการเช็กที่เว็บไซต์ Pwned ได้เลย

แอปพลิเคชันผู้ช่วยจัดการเรื่องรหัสผ่านที่จะแนะนำ ไม่เพียงช่วยให้คุณคิดรหัสผ่านที่ยากและแยบยลเท่านั้น แต่แอปฯเหล่านี้ยังช่วยจัดการและป้องกันการบุกรุกถึงข้อมูลในเครื่องคุณได้ นอกจากนั้นยังเก็บไฟล์หรือเอกสารต่าง ๆ ที่คุณต้องการให้เป็นความลับ หรือไม่ว่าสิ่งใดที่คุณต้องการเก็บไว้แต่เพียงผู้เดียว ลองใช้แอปฯอย่าง Dashlane, 1Password และ Lastpass เหล่านี้คือแอปฯ ผู้ช่วยที่เปรียบเสมือนเลขาฯ ที่คอยจัดการเรื่องของรหัสผ่านต่าง ๆ จัดเก็บและจดจำรหัสผ่านของคุณอย่างเป็นส่วนตัวและเชื่อถือได้

ใช้การยืนยันตัวตนแบบ Two-Factor Authentication

ความปลอดภัยของการเก็บงำรหัสผ่านคือก้าวแรกที่ดีมากแล้วในการรักษาความเป็นส่วนตัวของคุณเอง แต่มีอีกขั้นของความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งซึ่งรัดกุมมากพอที่จะทำให้มั่นใจได้มากขึ้น คือการยืนยันตัวตนแบบ Two-Factor Authentication โดยใช้การส่งรหัสผ่านขั้นที่สองแจ้งต่อคุณผ่านอุปกรณ์ที่อยู่ตรงหน้าคุณเอง เช่น การกรอกรหัสผ่านทางหน้าเว็บไซต์ในคอมพิวเตอร์ จากนั้นระบบจะส่งรหัสผ่านที่มีเวลาจำกัดเข้าสู่มือถือคุณ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผู้ที่กำลังล็อกอินสู่บัญชีนี้คือตัวคุณเองจริง ๆ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,489 ครั้ง

คำค้นหา : smart watchcalmheadspacequantified sitเว็บไซต์ pwnedแอปพลิเคชันmomentumstreaksปี 2022ออกกำลังกายstickkบันทึกสถิติการนั่งทำสมาธิ