ผู้สร้าง Siri เปิดตัว AI ตัวใหม่ Viv

ผู้สร้าง Siri เปิดตัว AI ตัวใหม่ Viv

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ผู้สร้าง Siri เปิดตัว AI ตัวใหม่ Viv ผู้ช่วยส่วนตัวที่ฉลาดยิ่งกว่า Siri ของ Apple

Siri เป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Apple ที่ใช้เป็นจุดขายของระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งจุดกระแสทำให้เกิดมี Google Now และ Cortana ตามออกมาแข่งขันกัน ล่าสุดสื่อใหญ่ Washington Post ได้รายงายว่า Adam Cheyer และ Dag Kittlaus ผู้ที่เป็นคนพัฒนาระบบ Siri (Apple ซื้อ Siri มาจากพวกเขา) กำลังพัฒนา Viv ซอฟท์แวร์ตัวใหม่ ที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และมีความชาญฉลาดที่เหนือกว่า Siri

ตัวอย่างเช่นสมมติเราบอกให้ Viv มองหาร้านอาหารและภาพยนตร์ มันจะค้นหาร้านอาหารขึ้นมาเพื่อให้เราจองคิวร้าน และตรวจสอบรอบหนังที่เราสามารถจองที่นั่งได้ขึ้นมาให้เลย

นอกจากความฉลาดแล้ว Viv ยังรองรับการทำงานได้ทุกบริการ ผ่าน APIs ที่สนับสนุน 3rd-party ด้วย อย่างเช่น GrubHub, SeatGuru, ZocDoc, Uber และอื่นๆ อีกเพียบ ทั้งนี้ผู้พัฒนาได้หวังว่าในอนาคต Viv จะสามารถเป็นศูนย์กลางบนอุปกรณ์ต่างๆ ในยุค Internet of things ได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,741 ครั้ง

คำค้นหา : ผู้สร้าง Siriฉลาดยิ่งกว่า Siri เปิดตัว AI ตัวใหม่ Viv ผู้ช่วยส่วนตัวฟีเจอร์หลักของ Appleระบบปฏิบัติการ iOS Google NowCortana Washington PostAdam Cheyer Dag Kittlausพัฒนาระบบ SiriGrubHubSeatGuru ZocDoc Uber