รูปแบบการสร้างไซต์ใน Dreamweaver

รูปแบบการสร้างไซต์ใน Dreamweaver

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์เขียนโปรแกรม

รูปแบบการสร้างไซต์ใน Dreamweaver 

        ที่ผ่านมานั้นเราได้ติดตั้งโปรแกรมสำหรับการทำงานของระบบไปเรียบร้อยแล้ว  ต่อไปคือการจัดเตรียมเครื่องมือในการพัฒนาเว็บเพจ จะเลือกใช้ Dreamweaver เนื่องจากมีเครื่องมือสำหรับการสร้างเว็บเพจอย่างครบครัน เหมาะสำหรับมือใหม่และมืออาชีพได้เป็นอย่างดี ในการที่เราจะใช้ Dreamweaver ร่วมกับ PHP/Apache เราต้องทำการติดตั้งไซต์ใน Dreamweaver 
เสียก่อน ซึ่งไซต์ที่ตั้งขึ้นนี้เพื่อจะเชื่อมโยงไปยังไฟล์และเว็บเพจต่าง ๆ ที่อยู่ใน Document Root ให้เราสามารถสร้าง เปิดดู แก้ไข หรือทดสอบเว็บเพจเหล่านั้นผ่านทาง Dreamweaver ได้นั่นเอง สำหรับขั้นตอนการติดตั้งไซต์ใน Dreamweaver มีดังนี้

1.  เมื่อเปิดเข้าสู่โปรแกรม Dreamweaver ให้เลือกที่เมนู Site > New Site… 

2.  เมื่อเข้าสู่หน้าจอ Site Definition ให้เลือกแท็บ Advance แล้วช่อง Category ให้เลือก Local 
Info ก็จะปรากฏช่องข้อมูลสำคัญที่เราต้องกำหนดมีดังนี้ 

  • Site name: คือชื่อไซต์ที่เราจะใช้อ้างอิงแทนตำแหน่งไฟล์ปลายทาง  ซึ่งจะตั้งชื่อเป็นอะไรก็ได้ ในที่นี้จะใช้ชื่อเดียวกันกับ phpbasic 
  • Local root folder: คือไดเรกทอรี่ปลายทางที่อยู่ใน Document Root หรือ (C:AppServwww) ซึ่งเป็นที่ที่เราเก็บไฟล์เว็บเพจเอาไว้นั่นเอง โดยในเอกสารนี้จะเก็บไฟล์ไว้ใน C:AppServwwwphpbasic ดังนั้นช่อง Local root folder  
  • HTTP address: คือต าแหน่ง URL ที่จะแสดงบนบราวเซอร์ ซึ่งก็ใช้รูปแบบตามที่ได้กล่าวมาแล้ว 

3.  เมื่อกลับเข้าสู่หน้าจอหลักของ Dreamweaver ที่หน้าต่าง Files ที่แท็บ Files จะมีชื่อไซต์ที่เราได้สร้างขึ้นปรากฏขึ้นมาเป็นตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งเราเลือกไซต์นี้ก็จะเป็นการโหลดไฟล์ และไดเร็กทอรี่ทั้งหมดในไซต์นี้มาแสดง 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,599 ครั้ง

คำค้นหา : Dreamweaver การสร้างไซต์งาน Dreamweaver รูปแบบการสร้างไซต์งาน ขั้นตอนสร้างไซต์ใน Dreamweaver