รู้จัก Telegram แอปฯ แชตสุดฮิต ที่นิยมใช้กันทั่วโลก

รู้จัก Telegram แอปฯ แชตสุดฮิต ที่นิยมใช้กันทั่วโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

รู้จัก Telegram แอปฯ แชตสุดฮิต ที่นิยมใช้กันทั่วโลก
Telegram หนึ่งในแอปฯ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบว่า Telegram คืออะไร มีดีอย่างไร และปลอดภัยแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

Telegram (เทเลแกรม) เป็นแอปฯ แชตที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2013 โดยพี่น้องชาวรัสเซีย ชื่อว่า Pavel Durov และ Nikolai Durov สามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2563 Telegram มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกต่อเดือนสูงถึง 400 ล้านคน และมีผู้ใช้รายใหม่กว่า 1.5 ล้านคนต่อวัน

Telegram มีจุดเด่นหลายอย่างซึ่งไม่มีในแอปฯ อื่น ๆ ประการแรกเลยก็คือ สามารถสร้างกลุ่มแชตขนาดใหญ่ที่รองรับคนจำนวนมหาศาลได้สูงสุดถึง 200,000 คน หรือจะสร้างเป็นแชนแนลเพื่อเอาไว้สำหรับส่งข้อมูลกระจายข่าวสารให้กลุ่มคนก็ได้เช่นกัน โดยการแชตทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่ม ข้อความจะถูกเข้ารหัสเอาไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถเจาะเข้ามาอ่านได้ง่าย ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น Telegram ยังมีฟีเจอร์สุดเจ๋งอีกอย่างหนึ่งก็คือ ห้องแชตลับ Secret Chats ที่จะมีการเข้ารหัสแบบ End-To-End ซึ่งนอกจากคนที่สนทนาอยู่ในห้องแชตแล้ว ก็จะไม่มีใครสามารถแอบอ่านข้อความแชตในห้องลับนี้ได้อย่างแน่นอน แม้แต่ทีมงานของ Telegram เองก็ไม่สามารถอ่านได้ อีกทั้งข้อความแชตในห้องนี้ยังตั้งเวลาให้ลบตัวเองได้ เพื่อป้องกันความลับรั่วไหลออกไปให้คนนอกรู้ด้วย 

ส่วนฟีเจอร์พื้นฐานนั้น จะมีเหมือนกับแอปฯ แชตอื่น ๆ ทั้งการส่งรูปภาพ วิดีโอ ส่งไฟล์ต่าง ๆ เปลี่ยนธีมสีและพื้นหลังได้ แชร์พิกัดบนแผนที่ ลบข้อความที่ส่งผิด ส่งข้อความแบบไม่ต้องแจ้งเตือน ปักหมุดข้อความ สร้างโพลล์ให้ร่วมกันโหวต รวมทั้งการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ซ่อนเบอร์โทรศัพท์ ซ่อนรูปโปรไฟล์ หรือซ่อนสถานะออนไลน์ได้ และมีสติ๊กเกอร์ให้เลือกใช้ได้มากกว่า 2 แสนชุด 

ทั้งนี้ Telegram สามารถใช้งานได้พร้อมกันบนหลายเครื่องมือ โดยข้อความจะถูก Sync ถึงกันหมด ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต ซึ่งในการสมัครใช้งานนั้น จะต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสมัครบัญชีด้วย ตามขั้นตอนดังนี้

1.ดาวน์โหลดแอปฯ Telegram ที่ https://telegram.org/ แล้วเปิดแอปฯ ขึ้นมา
2.กดปุ่ม  Start Messaging เพื่อลงทะเบียน
3.เลือกประเทศแล้วกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของเราลงไป
4.รอรับหมายเลขยืนยันตัวตนทาง SMS เมื่อได้แล้วก็ให้นำไปกรอกในแอปฯ
5.กรอกชื่อ-นามสกุลของเราลงไป ก็เป็นอันเรียบร้อย สามารถเริ่มใช้งานได้ทันที !

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Telegram, App Store, Google Play

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,742 ครั้ง

คำค้นหา : telegramเทเลแกรมชาวรัสเซียสร้างกลุ่มแชตห้องแชตลับวิดีโอsecret chatsการเข้ารหัสแบบ end-to-endข้อความแชตการส่งรูปภาพแชร์พิกัดบนแผนที่ลบข้อความที่ส่งผิดปักหมุดข้อความซ่อนเบอร์โทรศัพท์ซ่อนรูปโปรไฟล์ซ่อนสถานะออนไลน์โทรศัพท์มือถือคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต