สำนักข่าวญี่ปุ่นยืนยัน iPhone 8 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดของ Apple

สำนักข่าวญี่ปุ่นยืนยัน iPhone 8 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดของ Apple

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

สำนักข่าวญี่ปุ่นยืนยัน iPhone 8 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดของ Apple ในปี 2017
ดูเหมือนข่าวลือล่าสุดจากสำนักข่าวญี่ปุ่น คาดว่า Apple จะเปลี่ยนแปลง iPhone 8 (สมาร์ทโฟนรุ่นครบรอบ 100 ปี Apple) ไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยมันอาจจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดง OLED ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดใน 3 รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะปล่อยในปี 2017 นี้

           
สำนักข่าว Nikkei ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ครั้งนี้ Apple จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดทั้ง 3 รุ่น นั่นคือ

- iPhone 8 - มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 5.8 นิ้ว
- iPhone 7s - มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 4.7 นิ้ว
- iPhone 7s Plus - มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 5.5 นิ้ว

โดย ข่าวลือใหม่ล่าสุดยังชี้ให้เห็นว่าใน ภายในหน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 5.8 นิ้วของ iPhone 8 นั้น จะมีรูปแบบเป็น ขอบโค้ง มีพื้นที่สำหรับใช้งานทั่วไป 5.1-5.15 นิ้ว ซึ่ง สำหรับส่วนที่เหลือของพื้นที่หน้าจอแสดงผล จะมีไว้สำหรับ Function Area อื่นๆ ที่ทาง Apple ใส่เพิ่มเข้ามา คาดว่าน่าจะเป็น Touch Bar เช่นเดียวกับ Macbook 2016

นอกจากนี้ยังคาดว่า Apple ยังปฏิวัติกล้องหน้าของ iPhone 8 ที่สามารถเซลฟี่แบบ 3D และ รองรับการจดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อคอุปกรณ์ ยืนยันตัวตน โดยคุณสมบัตินี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้งานแทน Touch ID ในการสแกนลายนิ้วมือ

ทั้งนี้ สำนักข่าว Nikkei ยังพูดเสริมออกมาอีกด้วยว่า ด้วยหน้าจอแสดง OLED ขนาด 5.8 นิ้ว ทำให้ iPhone 8 มีค่าตัวที่สูงมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในขณะนี้คาดว่าราคาอยู่ที่ประมาณ $700 หรือประมาณ 24,000 บาทไทย จากเดิมที่คาดการณ์ว่าราคาอยู่ที่ $1,000 หรือประมาณ 35,000 บาทไทย

แน่นอนว่า ข่าวนี้เป็นเพียงการคาดการณ์จากสำนักข่าว Nikkei เท่านั้น จะเป็นจริงเพียงใด คงต้องมานั่งลุ้นกันอีกที แต่ถ้าหากว่ามันเป็นจริงตามที่ข่าวลือได้กล่าวไว้ แม้เพียงเล็กน้อย บอกได้เลยว่า iPhone 8 จะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาสูงที่สุดในปี 2017 อย่างแน่นอน (ไม่นับ Mate 9 Porsche Design ทีเปิดตัวปีที่แล้ว)

เพราะไม่เพียงแต่เปลี่ยนหน้าจอใหม่ เป็น OLED แต่กลับเพิ่มขนาดที่ใหญ่ขึ้นอีก ซึ่งแค่ในส่วนหน้าจอเพียงอย่างเดียว ก็สามารถอัพราคา iPhone 8 สุดหรูได้สูงโดยที่ราคาที่สูงขึ้นยังไม่รวมฟีเจอร์อื่นๆ ที่มากับตัวเครื่องเลย ซึ่งถ้าหากนำมารวมกันแล้ว คาดได้เลยว่าราคาเริ่มต้นสูงกว่ารุ่นปกติที่เคยมีมา แน่นอน 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,712 ครั้ง

คำค้นหา : สำนักข่าวญี่ปุ่นiPhone 8 สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่Appleหน้าจอแสดง OLED iPhone 7siPhone 7s Plusหน้าจอแสดงผล Function AreaTouch Bar Macbook 2016ปฏิวัติกล้องหน้าเซลฟี่แบบ 3D รองรับการจดจำใบหน้าTouch IDสแกนลายนิ้วมือ