สินค้า แอปเปิลเปิดตัวปี 2015 แต่มีแค่ iPhone ที่ครองแชมป์

สินค้า แอปเปิลเปิดตัวปี 2015 แต่มีแค่ iPhone ที่ครองแชมป์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

เผย 8 สินค้า แอปเปิลเปิดตัวปี 2015 แต่มีแค่ iPhone ที่ครองแชมป์
ถ้าไม่ใช่ iPhone ยังไงก็ไม่ใช่ iPhone... เผยปี 2015 แอปเปิลเปิดตัวสินค้า 8 อย่าง แต่สุดท้ายที่คนสนใจจริง ๆ ก็มีแต่ iPhone

ตลอดช่วงปี 2015 ที่ผ่านนี้ ถือว่าเป็นปีที่แอปเปิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ออกมามากที่สุด ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงปลายปี ซึ่งทางเว็บไซต์ CNET ก็ได้สรุปการเปิดตัวสินค้าของแอปเปิลในปี 2015 นี้มาให้ได้อ่านกัน

ก่อนหน้านี้ในช่วงครึ่งปีหลังของ 2014 แอปเปิลได้เผยโฉม Apple Watch ออกมายั่วสาวกให้ตื่นตาตื่นใจกันกับอุปกรณ์ชิ้นใหม่นี้ ก่อนที่จะเปิดตัวจริงในช่วงต้นปี 2015 แต่กลับไม่ได้รับความนิยมล้นหลามอย่างที่คาดหวังเอาไว้ มีผู้ใช้จำนวนมากซื้อมาใช้งานได้ไม่นานก็เลิกขาย บ้างก็ขายต่อเป็นของมือสอง ถึงแม้จะมีการโปรโมทค่อนข้างมาก และมีรีวิวจากหลายสำนักไปในทางที่ดี แต่ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ดีเท่าที่ควร เพราะประโยชน์จากการใช้งานมีไม่มากพอ ไม่ใช่เฉพาะ Apple Watch แต่อุปกรณ์ประเภทสมาร์ทวอทช์ของแบรนด์อื่น ๆ ก็ประสบชะตากรรมคล้าย ๆ กัน และในช่วงเดือนมีนาคม 2015 แอปเปิลก็ได้เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ มีหน้าจอขนาด 12 นิ้ว แต่ก็พบว่ามีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดไวและประสิทธิภาพด้านการใช้งาน ทำให้ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนัก

หลังจากนั้นในเดือนกันยายน 2015 แอปเปิลก็ได้ขนขบวนสินค้าใหม่มาเปิดตัวพร้อมกันหลายอย่าง เริ่มจาก Apple TV กล่องสตรีมมิ่งทีวีรุ่นใหม่ที่ปรับปรุงฟีเจอร์หลายอย่างให้ดัขึ้น หลังจากที่เคยเปิดตัวรุ่นแรกไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่ได้รับความนิยม ส่วนในอนาคตจะไปรุ่งหรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันต่อไป ซึ่งแอปเปิลก็กำลังพยายามผลักดันให้นักพัฒนาช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกมารองรับ Apple TV ให้มากขึ้น

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เปิดตัวพร้อม ๆ กันก็คือ iPad Pro แท็บเล็ตจอใหญ่ 12.9 นิ้ว สเปคแรง มาพร้อมอุปกรณ์เสริมเป็นปากกา Apple Pencil และคีย์บอร์ดที่ประกอบเข้ากับตัวแท็บเล็ตได้ ออกมาท้าชน Surface Pro ของไมโครซอฟท์ ถึงแม้จะได้รับความสนใจค่อนข้างมาก แต่หลายคนก็ผิดหวังที่ยังใช้ระบบปฏิบัติการ iOS แทนที่จะเป็น Mac ทำให้ไม่สามารถใช้งานแทน MacBook ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

และพระเอกของแอปเปิลที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่มาเปิดตัวตามนัดในเดือนกันยายนเช่นเดียวกับทุกปี และยังคงได้รับความสนใจล้นหลามสมเป็นตัวชูโรงไม่เคยเปลี่ยนแปลง ถึงแม้จะมีการอัพเกรดและความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าไม่มาก แต่ก็ยังมีกระแสตอบรับที่ดี โดยเฉพาะฟังก์ชั่น 3D Touch ที่เป็นลูกเล่นใหม่ของรุ่นนี้ โดย Tim Cook ได้กล่าวไว้ว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เป็นตัวช่วยให้ปีนี้เป็นปีที่แอปเปิลประสบความสำเร็จที่สุด

นอกจากบรรดาอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้ว แอปเปิลยังได้เปิดตัวบริการ Apple Music หลังจากที่ได้เข้าซื้อ Beats เมื่อปีที่แล้ว พร้อมทั้งดึงดีใจและผู้จัดรายการวิทยุชื่อดังมาร่วมงาน โดยหลังจากเปิดให้ทดลองใช้ฟรีใน 3 เดือนแรก ก็มีคนเริ่มสมัครใช้บริการแบบเสียเงินถึง 6.5 ล้านคน ซึ่งคาดว่าการที่ Apple Music ให้บริการทั้งบน iOS และ Android ทำให้มีผู้ใช้บริการมากขึ้น และอีกหนึ่งสิ่งดี ๆ ที่แอปเปิลได้ทำในปีนี้ก็คือ การซื้อพื้นที่ป่ากว่า 36,000 เอเคอร์เป็นพื้นที่ป่าส่วนตัวที่ Maine และตอนเหนือของ Carolina เพื่อช่วยอนุรักษ์ทรัพพยากรธรรมชาติ และพยายามใช้ทรัพยากรในการผลิตอุปกรณ์ให้คุ้มค่า ซึ่งรวมไปถึงการรีไซเคิลด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,227 ครั้ง

คำค้นหา : ถ้าไม่ใช่ iPhone ยังไงก็ไม่ใช่ iPhoneเผยปี 2015 แอปเปิลเปิดตัวสินค้า 8 อย่างแอปเปิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ แอปเปิลได้เผยโฉม Apple Watchแอปเปิลก็ได้เปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ แบตเตอรี่หมดไวและประสิทธิภาพด้านการใช้งานApple TV กล่องสตรีมมิ่งทีวีรุ่นใหม่iPad Pro แท็บเล็ตจอใหญ่ 12.9 นิ้ว สเปคแรง ระบบปฏิบัติการ iOS แทนที่จะเป็น Mac iPhone 6s และ iPhone 6s Plus