เปิดตัวแล้ว IGTV แพลตฟอร์มวิดิโอขนาดยาวเพื่อสู้กับ Youtube จากค่าย Instagram

เปิดตัวแล้ว IGTV แพลตฟอร์มวิดิโอขนาดยาวเพื่อสู้กับ Youtube จากค่าย Instagram

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เปิดตัวแล้ว IGTV แพลตฟอร์มวิดิโอขนาดยาวเพื่อสู้กับ Youtube จากค่าย Instagram
ในที่สุด Instagram ก็เปิดตัวแอพพลิชั่นใหม่ นั่นคือ "IGTV" แอพฯสำหรับดูวีดีโอซึ่งถือเป็น Platform ของวิดิโอขนาดยาวที่ถูกออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับวิดิโอจาก Creator ของ Youtube นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึง IGTV ผ่านแท็บในแอพฯ Instagram ได้อีกด้วย

แอพพลิเคชั่นนี้มีทั้งบน iOS และ Android เมื่อล็อกอินเข้าไปจะพบว่าวิดิโอถูกแสดงในแนวตั้ง มีการแสดงผลวิดิโอจากบุคคลที่เราติดตามอยู่และจากคนอื่นๆ ที่แอพฯ แนะนำให้ 

ซีอีโอของ Instagram อย่าง Kevin Systrom ระบุว่าแอพฯ นี้ได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการค้นหา และดูวิดิโอบนมือถือมากขึ้น เขายังบอกว่าแอพฯ ดูวิดิโอทั่วไปอาจจะต้องค้นหาหรือเข้าถึงผ่าน Directory ต่างๆ แต่ IGTV จะเริ่มเล่นวิดิโอทันทีเมื่อเราเปิดแอพฯ ขึ้นมา และนี่อาจทำให้ IGTV เป็นสถานที่ใหม่ที่ทรงพลังสำหรับ Instagram ในการขายโฆษณา

IGTV เปิดโอกาสให้ Creator สามารถอัพโหลดวิดิโอไปยัง Instagram โดยตรงได้อีกด้วย โดยวิดิโอจะมีความยาวได้ถึง 10 นาที หรือมากถึง 60 นาทีหากบัญชีผู้ใช้งานรายนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้น และในระยะยาว ทางบริษัทตั้งใจจะให้ผู้ใช้งานทุกคนโพสต์วิดิโอได้โดยไม่จำกัดเวลา

สำหรับเรื่องโฆษณานั้น Instagram ระบุว่าจะยังไม่มีโฆษณาบนแอพฯ IGTV ในระยะเริ่มต้น แต่ก็มีพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการจัดวางโฆษณาไว้แล้ว และจะมีระบบแบ่งรายได้กับ Partner อีกด้วย แต่ไม่ใช่ในระยะเริ่มต้นนี้

ที่ผ่านมา บริการ Stories ที่สามารถรับชมได้ภายใน 24 ชั่วโมง ตลอดจนฟังก์ชั่น Direct Messaging ของ Instagram นั้นถือเป็นความพยายามที่จะสร้างให้ Instagram เป็นช่องทางการสื่อสารหลักของบรรดาผู้ใช้งาน แต่ IGTV จะนำเสนอความพยายามที่จะขยายมุมมองการใช้งานให้กว้างขึ้น เพื่อเชื่อมโยงคนเข้าด้วยกัน และขยายความสนใจให้หลากหลายขึ้น

ในงานเปิดตัวดังกล่าวยังมีบรรดา Celebrity มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ  Susie Shu (115,000 followers), Katie Austin (133,000 followers), Bryce Xavier (286,000 followers), Lauren Godwin (550,000 followers), Lauren Riihimaki (4.2 million followers) และ Lele Pons (25 million followers).เป็นต้น ซึ่งหนึ่งใน creator อย่าง Lele Pons ก็บอกว่าเธอจะทำรายการอาหารบน IGTV ซึ่งทาง Instagram ไม่ได้จ่ายเงินเพื่อจ้างเธอหรือ creator รายอื่นๆ เพื่อให้ผลิตรายการแต่อย่างใด

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,652 ครั้ง

คำค้นหา : IGTV แพลตฟอร์มวิดิโอYoutubeInstagramดูวีดีโอCreator แอพพลิเคชั่นiOS Android Kevin Systromการขายโฆษณาโพสต์วิดิโอบริการ Stories Direct Messaging Celebrity Susie Shu Katie AustinBryce Xavierผลิตรายการ