เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ยังคงชื่นชอบ iOS

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ยังคงชื่นชอบ iOS

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

5 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ยังคงชื่นชอบ iOS
แน่นอนว่าหลายคนที่ใช้ iPhone, iPad และ iPod Touch คงคุ้นเคยกับ iOS กันอยู่แล้ว ด้วยจุดเด่นของ iOS ที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้ ทั้งด้านความสะดวก ความง่าย ความปลอดภัย และความบันเทิง เรามาชมกันดีกว่าว่า เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ยังคงชื่นชอบ iOS อยู่นั้นมีอะไรบ้าง และจะตรงใจเราหรือเปล่า

5 เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ยังคงชื่นชอบ iOS
1. เรียนรู้การใช้งานได้ง่าย ระบบเป็นมิตร

และนี่ก็คงจะเป็นเหตุผลหลักเลยที่ทำให้ผู้ใช้ติดใจกับประสบการณ์การใช้งาน iOS ที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากความง่ายและความ Friendly ของระบบ ทำให้ผู้ใช้ทุกวัยสามารถเรียนรู้การใช้งานได้ด้วยตนเอง

Apple เองก็ยังมีคู่มือแนะนำการใช้งานที่ค่อนข้างละเอียดใน iBooks ให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดมาอ่านกันฟรี และมีแอปเคล็ดลับที่คอยให้คำแนะนำใหม่ๆ ที่ผู้ใช้อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าอุปกรณ์ iOS สามารถทำได้

2. ลูกเล่นมีจุดเด่นและน่าสนใจ
ใน iOS 11 ได้สร้างสรรคลูกเล่นใหม่ๆ ที่เพิ่มความสนุกให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น อย่างแอป iMessage ก็มีเอฟเฟ็กต์การส่งข้อความหลากหลายรูปแบบ ชมเคล็ดลับการใช้ iMessage ได้ที่นี่

ส่วนในแอปกล้อง (Camera) ก็มีโหมด LIVE Photo ที่ให้ผู้ใช้เลือกเอฟเฟ็กต์แบบ เด้ง วนซ้ำ และเปิดรับแสงนาน ช่วยให้รูปภาพมีชีวิตชีวาและแปลกใหม่มากขึ้น

และของเล่นใหม่ที่ผู้ใช้ iPhone X กำลังจะได้เล่นกันในเร็วๆ นี้ก็คือ Memoji นั่นเอง แน่นอนว่าคุณจะได้สนุกกับการจำลองสีหน้าท่าทางของตนเองในรูปแบบการ์ตูนเคลื่อนไหว

3. รองรับการแชร์ที่หลากหลาย
นับได้ว่าอุปกรณ์ของ Apple สามารถแชร์ข้อมูลระหว่างกันได้ง่ายมากๆ ด้วยฟีเจอร์ของ AirDrop ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์หากันได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ เพลง หรือไฟล์อื่นๆ รวมถึง iCloud ที่สามารถเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้อย่างปลอดภัยและทุกๆ อุปกรณ์ก็สามารถเรียกดูแลเรียกใช้ได้เสมอ

และในแอปข้อความก็ยังมีฟีเจอร์แชร์ตำแหน่งที่ตั้ง พร้อมกับติดตามการเดินทางระหว่างแชร์ ซึ่งเป็นฟีเจอร์มีประโยชน์มากๆ แต่หลายคนอาจจะไม่เคยใช้มาก่อน

ใน iOS 11 ก็ยังได้เพิ่มฟีเจอร์การแชร์ Wi-Fi ระหว่างอุปกรณ์ Apple ที่อยู่ใกล้กัน ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่สร้างสรรค์ความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมานั่งกรอกรหัสผ่านใหม่

4. การปรับแต่งที่ทำให้การใช้งานสะดวก
ใน iOS 11 ได้มีการปรับปรุงหน้า Control Center ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้เองตามความสะดวก โดยสามารถเพิ่ม ลบ และเรียงลำดับเมนูที่ต้องการได้ เวลาที่เรียกใช้เมนูต่างๆ จากหน้า Control Center ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น

และบางเมนูใน Control Center ยังรองรับการแตะแบบ 3D Touch เพื่อเข้าสู่เมนูลัดได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าการเปิดตัวของฟีเจอร์ Cotrol Center Customization ใน iOS 11 เป็นที่ถูกใจของแฟนๆ ชาว iPhone เป็นอย่างมาก

5. ทำงานร่วมกับแอปอื่นๆ ได้เยอะ
Apple ได้ทำการผนวกรวมเอาแอปจากนักพัฒนาอื่นๆ ใน App Store มาใช้ร่วมกับแอป iMessage บนอุปกรณ์ iOS ที่ให้ผู้ใช้สามารถวาดรูป Digital Touch และส่งรูปภาพเคลื่อนไหว GIF ผ่านข้อความ นอกจากนี้ยังรองรับแอปอีกมากมาย อย่างเช่น แอป YouTube ที่สามารถค้นหาวิดีโอและแชร์ให้เพื่อนๆ ผ่านข้อความได้ทันที

นอกจากนี้ แอป CarPlay ยังช่วยอำนวยความสะดวกเวลาที่คุณขับรถ เพียงแค่เชื่อมต่อ iPhone กับ Apple CarPlay บนรถยนต์ คุณก็สามารถเรียกใช้แอปที่รองรับได้ตามต้องการ เช่น Maps, Spotify, WhatsApp เป็นต้น รวมถึงมีโหมดห้ามรบกวนขณะขับรถที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยระหว่างขับขี่ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นเพียงเหตุผลบางส่วนที่ผู้ใช้ iOS ชื่นชอบ ซึ่งยังมีอีกหลายๆ เหตุผลที่แต่ละคนก็มีอยู่ในใจและรู้อยู่แล้วว่าทำไมถึงยังคงรักและชอบใช้ iOS ส่วนตัวแล้วแอดมินชอบการดูแลเอาใจใส่ของ Apple ที่ยังคงปล่อยอัปเดตให้กับอุปกรณ์ iOS รุ่นเก่าๆ (ถึงจะไม่ทุกรุ่นก็ตาม) พร้อมกับปรับปรุงประสิทธิภาพและแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,098 ครั้ง

คำค้นหา : AppleiOS iPhone iPad iPod Touchระบบเป็นมิตรiBooksลูกเล่นมีจุดเด่น iOS 11iMessage การส่งข้อความCameraLIVE PhotoiPhone X Memoji การ์ตูนเคลื่อนไหวรองรับการแชร์ AirDrop iCloud ตำแหน่งที่ตั้ง การแชร์ Wi-Fi Control Cente3D TouchApp Store ค้นหาวิดีโอแอป CarPlay Apple CarPlayMaps Spotify WhatsApp