เอไอเอสไฟเบอร์เน็ต

เอไอเอสไฟเบอร์เน็ต

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์ข่าวไอที

‘เอไอเอสไฟเบอร์เน็ต’ แรงหนุนค้าขายผ่านเว็บ 
‘เอไอเอสไฟเบอร์เน็ต’ แรงหนุนค้าขายผ่านเว็บ การให้บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ (ไฟเบอร์ออฟติก) ถือว่า มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เพราะจุดเด่นของเอไอเอส ไฟเบอร์ คือการอัพโหลดข้อมูลที่ดีและราคาเหมาะสม ถูกกว่าลูกค้าอินเทอร์เน็ตทั่วไป

การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซปัจจุบันสิ่งสำคัญที่จะตอบโจทย์ที่ดีคือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดีและมีประสิทธิภาพ ช่วยอัพโหลดดาวน์โหลดข้อมูล ได้อย่างรวด เร็ว ถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ ตอบสนองการทำธุรกิจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารธุรกิจ ฟิกซ์บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เล่าว่า เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายผ่านมือถือ การให้บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ จึงเป็นอีกจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองการใช้งานลูกค้า

การให้บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ (ไฟเบอร์ออฟติก) ถือว่า มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เพราะจุดเด่นของเอไอเอส ไฟเบอร์ คือการอัพโหลดข้อมูลที่ดีและราคาเหมาะสม ถูกกว่าลูกค้าอินเทอร์เน็ตทั่วไป ดังนั้น การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จึงมีความจำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ตที่ดี มีอัตราการอัพโหลดข้อมูลที่มีประสิทธิภาพด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันลูกค้าเอไอเอสถือว่ามีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งในรูปแบบบริการของเอไอเอสเองและผ่านแอพพลิเคชั่น ของธนาคารอื่น ๆ จุดนี้แสดงให้เห็นว่าลูกค้าเอไอเอสเลือกทำธุรกรรมทางการเงินอิเล็ก ทรอนิกส์เพิ่มสูงขึ้น สอดรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล ของรัฐบาลด้วย

เนื่องจากการเติบโตของการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันเอไอเอสมีการให้บริการเอไอเอสไฟเบอร์ครอบคลุมอาคารในเมือง 900 อาคาร และครอบคลุมหมู่บ้าน 1,600 หมู่บ้าน ในลักษณะแพ็กเกจต่าง ๆ แล้วแต่การใช้งานของลูกค้า

สิ้นปีนี้ เอไอเอสจะขยายบริการให้ครอบคลุม 2,000 อาคาร 2,500 หมู่บ้าน ซึ่งหากนับเป็นจำนวนบ้านและคอนโดมิเนียมที่ มียูนิตอยู่ในพื้นที่ปีนี้ จะรวมกันกว่า 1 ล้านหลังคาเรือน

ปัจจุบัน เอไอเอสเปิดให้บริการ เอไอเอส ไฟเบอร์แล้ว 7 จังหวัด ได้แก่ 1. กทม. และพื้นที่ปริมณฑล 2. เชียงใหม่ 3. นครราชสีมา 4. ขอนแก่น 5. อุดรธานี 6. ชลบุรี และ 7. ภูเก็ต โดยปีหน้าจะครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

สำหรับงบประมาณในการลงทุนนั้น ปีนี้เอไอเอสลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงข่ายพื้นฐานด้านการสื่อสารให้กับประเทศไทยทั้งด้าน Mobile และ Fix ให้สามารถตอบโจทย์แนวคิดในการใช้ชีวิตแบบ LIVE Digital LIVE More

ทั้งนี้ เอไอเอสได้แบ่งลูกค้าไฟเบอร์เป็น 2 แบบ คือ ลูกค้าทั่วไป กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจ โดยกว่า 90% ถือเป็นลูกค้าบ้านแบบธรรมดา (โฮมยูส) ที่นิยมติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้ใช้เพื่อความบันเทิงในครอบครัว อาทิ ดูหนังออนไลน์ เล่นเกมออนไลน์ ค้น คว้าข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงการทำธุรกิจอีคอม เมิร์ซด้วย

ยอมรับว่าการทำตลาดกลุ่มธุรกิจไฟเบอร์แตกต่างจากการทำธุรกิจกลุ่มโมบายล์ ซึ่งธุรกิจไฟเบอร์จะต้องลากสายเข้าบ้าน หาลูกค้ายากกว่า แต่เมื่อมีลูกค้าใช้งานแล้วลูกค้ามักจะอยู่ด้วยนาน เพราะด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพ ตอบรับกับการใช้งานของลูกค้า

สำหรับค่าบริการต่อเดือนของลูกค้าทั่วไปเริ่มต้นที่ 590 บาท ความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดอยู่ที่ 15/5 Mbps จนถึงราคา 19,900 บาท ความเร็วในการดาวน์ โหลดและอัพโหลด 1 Gbps/200 Mbps เป็นต้น ขณะที่ ลูกค้าโปรเฟสชันนอล แพ็กเกจ เริ่มต้นที่ 2,900 บาท ความเร็วในการดาวน์ โหลดและอัพโหลดอยู่ที่ 15/5 Mbps จนถึงราคา 15,000 บาท ความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดอยู่ที่ 100/40 Mbps เป็นต้น

เชื่อว่าในการเลือกใช้บริการอินเทอร์ เน็ตไฟเบอร์ในปัจจุบัน ถือเป็นสิทธิของลูกค้าที่จะเลือกใช้งานกับผู้ให้บริการรายไหน ตามความเหมาะสมและราคาที่ผู้ใช้บริการพึงพอใจ.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,501 ครั้ง

คำค้นหา : จุดเด่นของเอไอเอส ไฟเบอร์ คือการอัพโหลดข้อมูลที่ดีและราคาเหมาะสมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดีและมีประสิทธิภาพ ตอบสนองการทำธุรกิจได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันลูกค้าเอไอเอสถือว่ามีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพพลิเคชั่นการเติบโตของการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นสิ้นปีนี้ เอไอเอสจะขยายบริการให้ครอบคลุม 2000 อาคาร 2500 หมู่บ้านปัจจุบัน เอไอเอสเปิดให้บริการ เอไอเอส ไฟเบอร์แล้ว 7 จังหวัดสำหรับงบประมาณในการลงทุนนั้น ปีนี้เอไอเอสลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านบาท