แนะนำเทคนิค SEO สำหรับ Startup : 3 สิ่งควรทำ และ 3 สิ่งควรเลิก

แนะนำเทคนิค SEO สำหรับ Startup : 3 สิ่งควรทำ และ 3 สิ่งควรเลิก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แนะนำเทคนิค SEO สำหรับ Startup : 3 สิ่งควรทำ และ 3 สิ่งควรเลิก
เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ทีมงาน Techsauce ได้มีโอกาสเรียนรู้ทิปและเทคนิคเกี่ยวกับ SEO จาก Enabler Space ซึ่งเป็น Community ด้าน Digital Marketing ที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของไทย เราจึงอยากนำความรู้ SEO ที่ได้มาแบ่งปันให้ Startup ได้รู้กัน จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย

3 สิ่งที่ควรทำ – ทำเถอะดี

1. มอง SEO แบบองค์รวม หาข้อมูลเกี่ยวกับ Ranking Factors ที่มีมากกว่า 200 ข้อให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจว่า คุณควรจะเริ่มทำ SEO สำหรับธุรกิจของคุณเมื่อไหร่และควรลงทุนเท่าไหร่

2. หาข้อมูลเกี่ยวกับ Algoritms ของ Google ไม่ว่าจะเป็น Panda, Penguin, Hummingbird และ Rank Brain เพื่อสร้างความคุ้นเคยว่า Google มีมาตรการในการเลือกเว็บไซต์ที่จะมาขึ้นอันดับในหน้าแรกอย่างไรบ้าง

3. ถ้าคุณตั้งใจจะลงทุนกับการทำคอนเทนต์เพื่อ SEO ก่อนอื่นลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ EAT (Expertise, Authority, Reputation) ที่ให้ความสำคัญกับตัวตนและชื่อเสียงของผู้เขียนบทความก่อนเป็นอันดับแรก

3 สิ่งที่ควรเลิก – เลิกทำได้จะผลดีแก่เว็บไซต์

1. ใช้ทางลัดในการทำ SEO ไม่ว่าจะเป็น link farms, blog networks หรือการทำ link building แบบไม่ค่อยโปร่งใส วิธีการเหล่านี้อาจจะทำให้อันดับเว็บไซต์ใน Google ของคุณขึ้นมาเร็ว แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะโดนบทลงโทษจาก Google เช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับสตาร์ทอัพที่ยังอยากให้สินค้าและธุรกิจของคุณอยู่ในระบบไปอีกนานๆ

2. ละเลยการสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับเว็บไซต์ หรือละเลยการทำ Technical SEO ไป เช่น การให้ Googlebot สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณได้สะดวก การตรวจสอบประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อยู่ หรือการตรวจสอบความเร็วในการโหลดเว็บ

3. กำจัดคอนเทนต์ที่ไม่มีคุณภาพออกไปจากระบบของคุณ (ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บของคุณเองหรือ link network ไหนก็ตาม) เพราะระบบ Machine Learning ตัวใหม่ล่าสุดบน Google อย่าง Rank Brain จะมีความสามารถในการเรียนรู้ว่าคอนเทนต์ไหนดีเหมาะกับคนอ่านหรือเป็นแค่คอนเทนต์ขยะที่สร้างขึ้นเพื่อ SEO กำจัดมันออกไปก่อนคุณจะโดนกำจัด การสร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านนั้นเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,931 ครั้ง

คำค้นหา : แนะนำเทคนิค SEO Startupทีมงาน TechsauceEnabler SpaceCommunity Digital MarketingRanking Factors Algoritms Google Panda Penguin Hummingbird Rank Brain link farms blog networks link building GooglebotMachine Learning