“แอปเปิล” เปิดตัวหุ่นยนต์กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด

“แอปเปิล” เปิดตัวหุ่นยนต์กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

“แอปเปิล” เปิดตัวหุ่นยนต์กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด
แอปเปิล (Apple) เปิดตัวหุ่นยนต์กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด Daisy ที่สามารถรีไซเคิลไอโฟนได้ราว 1.2 ล้านเครื่องต่อปี ตามรายงานด้านสิ่งแวดล้อมประจำปีของ Apple เมื่อวันพฤหัสบดี

หุ่นยนต์ Daisy สามารถแยกชิ้นส่วนไอโฟน 15 รุ่นของ Apple ได้ และรีไซเคิลไอโฟนได้เฉลี่ย 200 เครื่องต่อชั่วโมง ขณะที่ขนาดของหุ่นยนต์ Daisy เล็กกว่าหุ่นยนต์รีไซเคิลรุ่นเก่าของ Apple ที่มีชื่อว่า Liam และที่สำคัญปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ชิ้นส่วนจากไอโฟนที่หุ่นยนต์ Daisy คัดแยกออกมาจะกลับไปอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ผลิตในปีนี้ อย่างเช่น แผ่นอลูมิเนียมจากไอโฟนรุ่นเก่าจะนำกลับไปใช้เป็นส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์พกพา Macbook Air เครื่องใหม่ที่ผลิตในปีนี้

นอกจากนี้ Apple ยังเปิด Material Recovery Lab ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส บนพื้นที่ 9,000 ตารางฟุต สำหรับการพัฒนาระบบรีไซเคิลขนาดใหญ่ที่ใช้หุ่นยนต์และระบบ machine learning ในกระบวนการรีไซเคิลด้วย

ข้อมูลเมื่อปี พ.ศ. 2559 พบว่า ทั่วโลกก่อขยะอิเล็กทรอนิกส์ราว 44.7 ล้านตัน แต่มีเพียงร้อยละ 20 ของขยะทั้งหมดนี้ที่ได้รับการรีไซเคิลอย่างถูกต้องเหมาะสม ขณะที่ Apple ระบุว่า บริษัทได้ปรับปรุงอุปกรณ์ของบริษัทมากกว่า 7.8 ล้านชิ้น ซึ่งช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ราว 48,000 ตันที่จะต้องนำไปทิ้งในแหล่งกำจัดขยะเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,649 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเปิลหุ่นยนต์กำจัดขยะAppleรีไซเคิลไอโฟนหุ่นยนต์ Daisy แยกชิ้นส่วนไอโฟน แผ่นอลูมิเนียมจากไอโฟนคอมพิวเตอร์พกพา Macbook AirMaterial Recovery Labพัฒนาระบบรีไซเคิลระบบ machine learning กระบวนการรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์