แอพ Google เปิดใช้งานฟังก์ชั่น Offline Search

แอพ Google เปิดใช้งานฟังก์ชั่น Offline Search

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

แอพ Google เปิดใช้งานฟังก์ชั่น Offline Search แก้ปัญหา ค้นข้อมูลขณะไม่มีสัญญาณเน็ต
ล่าสุดทาง Google ได้อัพเดทแอพ Google Search ใหม่ ด้วยฟีเจอร์ Offline Search แก้ปัญหาไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ขณะกำลังทำการค้นหาข้อมูลต่างๆ

                 

Search Engine ถือเป็นหนึ่งอีกปัจจัยที่ขาดไม่ได้ สำหรับคนในยุคดิจิทัล ที่จะหาข้อมูลใดๆ ก็เพียงแต่ค้นหาในอินเทอร์เน็ต ก็จะได้รับข้อมูลอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Search Engine ที่มีชื่อว่า Google Search หรือคำพูดที่ติดปากกันว่า 'ถามอากู๋ดูสิ' แต่ปัญหาเพียงอย่างเดียวของเครื่องมือชิ้นนี้ก็คือ ไม่สามารถใช้งานได้ ถ้าไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ล่าสุด Google จึงออกฟีเจอร์ Offline Search มาแก้ปัญหาในจุดนี้

                

โดย Offline Search นี้ ไม่ใช่ว่าเราจะสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ตได้นะครับ แต่จะเป็นการสร้างระบบคิวเอาไว้ ว่าเราต้องการหาอะไรเก็บไว้ใน Background ของแอพฯ และเมื่อมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพียงพอแล้ว แอพฯ ก็จะทำการค้นหาข้อมูล และแจ้งเตือนเราเมื่อมีการค้นหาข้อมูลเสร็จเรียบร้อย

                 

ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาได้ดีทีเดียวสำหรับฟังก์ชั่นนี้ เพราะปกติแล้วถ้าเราทำอะไรไม่ได้ เราก็จะปล่อยสิ่งที่เราต้องการให้มันหายไป แต่มีฟังก์ชั่นนี้ ก็เหมือนเป็นโน๊ตย่อยๆ เตือนความจำเรา ให้ได้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ สำหรับใครที่อยากลองใช้งานแล้ว ลองอัพเดทแอพ Google บนมือถือให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด แล้วไปใช้งานกันได้เลย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,331 ครั้ง

คำค้นหา : แอพ Google ฟังก์ชั่น Offline Searchค้นข้อมูลสัญญาณเน็ตGoogle Search Search Engineยุคดิจิทัลอินเทอร์เน็ต Backgroundอัพเดทแอพ Googleเวอร์ชั่นล่าสุดการแจ้งเตือน