5 เหตุผลสำคัญที่คน “เจนมิลเลนเนียล” ชอบระบบตอบรับสมาชิก

5 เหตุผลสำคัญที่คน “เจนมิลเลนเนียล” ชอบระบบตอบรับสมาชิก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

5 เหตุผลสำคัญที่คน “เจนมิลเลนเนียล” ชอบระบบตอบรับสมาชิก

ถ้าคุณอยู่ในวัย 20-35 ปี คุณคงไม่รู้สึกเป็นเรื่องน่าแปลกอะไรที่ในสมาร์ทโฟนของคุณจะมีการบอกรับสมาชิกวิดีโอสตรีมมิ่ง เพลงสตรีมมิ่ง หรือแม้แต่เกมสตรีมมิ่งเอาไว้ในเครื่อง เพราะนี่คือความบันเทิงสำหรับคนรุ่นคุณ 

แต่สำหรับคนที่อยู่ในวัย 40 ปีขึ้นไป การบอกรับสมาชิกแต่ละครั้งนั้นแทบจะเป็นเรื่องคิดแล้วคิดอีก เพราะค่าใช้จ่ายรายเดือนแม้จะอยู่ที่หลักร้อย แต่เมื่อรวมทั้งปีก็ไม่ใช่น้อย ดังนั้นคนในกลุ่มนี้จะมีการบอกรับสมาชิกน้อยกว่ากลุ่มแรก แม้จะเป็นกลุ่มที่มีฐานรายได้สูงกว่าก็ตาม และจะว่าไปแล้วนี่คือยุคทองขอระบบตอบรับสมาชิกเลยทีเดียว เพราะในตลาดแรงงานนั้น กำลังถูกขับเคลื่อนด้วยคนใน เจนมิลเลนเนียล

ทีนี้มาดูเหตุผลกันดีกว่าว่าทำไมคนใน “เจนมิลเลนเนียล” ถึงได้ชอบระบบตอบรับสมาชิกนัก

1. เข้าถึงความบันเทิงโดยไม่ต้องเป็นต้องเป็นเจ้าของตลอดไป 
คนยุคใหม่นั้นไม่ได้มีความรู้สึกอยากผูกภาระอะไรไว้กับตนเองมากนัก การตอบรับสมาชิกที่ทำได้ง่าย และยกเลิกได้โดยง่ายเป็นสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ เพราะถ้าเข้าถึง Content ได้เหมือนกัน แต่ไม่จำเป็นต้องผูกติดกันไปตลอด เขาจะไม่รู้สึกถึงภาระที่จะมี ดังนั้น คนยุคใหม่สามารถยกเลิกสมาชิกเคเบิลทีวี และหันไปใช้บริการแอปพลิเคชันดูหนังโดยเฉพาะอย่าง NetFlix หรือ Hulu Plus ที่ตอบสนองความต้องการได้ดีกว่า

2. การเข้าถึงการใช้งานได้อย่างรวดเร็วสำคัญสำหรับพวกเขามาก
คนรุ่นมิลเลนเนียลนั้นมีความยืดหยุ่นและต้องการติดต่อสื่อสาร เข้าถึงข้อมูลตลอดเวลา ทำให้พวกเขาต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตตลอเวลา ไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไร คนเจนมิลเลนเนียลจะเดือดร้อนมากหากพวกเขาไม่มีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ ไม่สามารถรับชมหรือฟังความบันเทิงได้จากโทรศัพท์ของตนเอง และแน่นอนว่าการตอบรับสมาชิกสำหรับความบันเทิงนั้นก็เพื่อที่พวกเขาจะได้เข้าถึงเนื้อหาที่กลายเป็นเทรนด์ทั้งโลกโซเชียล และในโลกของความเป็นจริง ดังเช่นการให้บริการแบบ On the go ของ Spotify และ YouTube ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

3. ข้อเสนอของราคาที่ทำให้พวกเขารู้สึกว่าสามารถจ่ายได้ 
ช่วงแรกของการใช้บริการบอกรับสมาชิกนั้น จะเริ่มต้นด้วยการให้ทดลองฟรีหนึ่งถึงสามเดือน ดังเช่นการให้บริการของแอปพลิเคชันที่เอาไว้สำหรับการทำงานหลากหลายประเภท ที่มักจะมีช่วงให้ทดลองใช้กันก่อน และล็อกการใช้งานที่เพิ่มความสามารถไว้สำหรับช่วงเวลาที่เป็นสมาชิกเท่านั้น แน่นอนว่าชาวมิลเลนเนียลที่ชอบความท้าทาย และได้เห็นงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม ต้องอยากได้และทำให้พวกเขาเป็นสมาชิกโดยรู้สึกว่าราคาที่ต้องจ่ายนั้นคุ้มค่าเหนืออื่นใด คือการจ่ายรายเดือนนั้นมียอดไม่สูงมาก

4. ดูแลพวกเขาเหมือนเป็นเพื่อนมากกว่าเป็นลูกค้า
จะเห็นว่าระบบบอกรับสมาชิกในปัจจุบันมีความยืดหยุ่นและตัดคำว่าข้อบังคับของการบอกรับสมาชิกต่างจากในอดีตมาก ส่วนหนึ่งเพราะเจนมิลเลนเนียลนั้นโตขึ้นมากับการสื่อสารด้วยอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี ดังนั้นการใช้งานในระบบตอบรับสมาชิก สำหรับพวกเขาแล้วเป็นเรื่องไม่ยากนัก แต่ผู้ให้บริการเองก็ต้องดูแลพวกเขาเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง คือมีความเข้าใจในความต้องการ Contents หรือการใช้งานของคนในเจเนอเรชันนี้ เมื่อผู้ให้บริการทำให้พวกเขาพึงพอใจ นั่นหมายถึงการบอกปากต่อปากสู่เพื่อนและคนรู้จักให้มาใช้บริการเช่นเดียวกับที่พวกเขาเป็นสมาชิกอยู่

5. เจนมิลเลนเนียลชอบความสดใหม่ตลอดเวลา
เมื่อมีผลิตภัณฑ์ใหม่หรืออัปเดคเนื้อหาใหม่ ชาวมิลเลนเนียลไม่เคยปล่อยให้ข้อมูลเหล่านั้นผ่านไป พวกเขาพร้อมอัปเดตเสมอ เพื่อให้ข้อมูลซอร์ฟแวร์เวอร์ชันการใช้งานของพวกเขาเป็นของใหม่ล่าสุด ดังนั้นระบบบอกรับสมาชิกส่วนใหญ่จะมีการอัปเดตแทบจะเดือนเว้นเดือน ถ้าเป็นระบบบอกรับสมาชิกในแนวบันเทิง การอัปเดตเนื้อหาใหม่ หนังใหม่ เพลงใหม่ ผ่านแอปพลิเคชันคือสิ่งที่ชาวมิลเลนเนียลไม่พลาด และนี่คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่พวกเขาจะยังอยู่กับคุณ​

ซึ่งทั้งหมดนี้คือ 5 เหตุผลสำคัญที่ทำให้ “เจเนอเรชัน มิลเลนเนียล” คือ ลูกค้ากลุ่มใหญ่ของผู้ให้บริการระบบบอกรับสมาชิกแบบสตรีมมิ่ง รวมไปถึงแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานทั้งหลาย และถ้าผู้ให้บริการสามารถเจาะทั้งห้าข้อนี้อยู่หมัด นั่นหมายความว่าคุณจะได้ลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่พร้อมจ่ายเงินเพื่อใช้บริการของคุณ​

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 856 ครั้ง

คำค้นหา : เจนมิลเลนเนียลสมาร์ทโฟนวิดีโอสตรีมมิ่งเพลงสตรีมมิ่งเกมสตรีมมิ่งคนยุคใหม่เคเบิลทีวีnetflixhulu plusโลกโซเชียลบริการแบบ on the gospotifyyoutube