Adobe Photoshop ฉลอง 25 ปี “ไอคอนเปลี่ยนโลก”

Adobe Photoshop ฉลอง 25 ปี  “ไอคอนเปลี่ยนโลก”

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware Reviewข่าวไอที

กรุงเทพฯ — 20 กุมภาพันธ์ 2558 — Adobe Photoshop ซอฟต์แวร์แต่งภาพที่สร้างนิยามใหม่ให้กับงานสร้างสรรค์ในยุคดิจิตอล มีอายุครบ 25 ปีในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 โปรแกรม Photoshop สัมผัสทุกภาพที่สร้างแรงบันดาลใจรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ที่สวยงามบนถ้วยกาแฟที่คุณดื่มในตอนเช้า แอพใหม่ที่คุณดาวน์โหลดใส่เครื่อง iPhone ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวของรองเท้ากีฬาที่คุณสวมใส่ หรือภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่คุณจะรับชมในคืนนี้Photoshop ยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมและโมบายล์แอพที่ขยายศักยภาพของ Photoshop สู่ iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android

นายชาญทานุ นารายัน ซีอีโอของอะโดบี กล่าวว่า “ตลอดช่วงระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมาPhotoshop สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินและนักออกแบบในการสร้างสรรค์รูปภาพที่งดงามและน่าทึ่ง จากงานสิ่งพิมพ์สู่ภาพถ่ายแฟชั่น กระบานการผลิตภาพยนตร์ งานออกแบบเว็บ งานพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น และงานออกแบบผลิตภัณฑ์ 3 มิติ Photoshop ยังคงเป็นนิยามในอุตสาหกรรมและความเป็นไปได้ของทุกงานครีเอทีฟ และวันนี้ความมหัศจรรย์ของ Photoshop ได้เข้าถึงผู้ใช้ใหม่หลายล้านคนทั่วโลก ด้วยบริการ Adobe Creative Cloud”

Photoshop เป็นหนึ่งในแบรนด์ซอฟต์แวร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้หลายสิบล้านคน และเป็นแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นสำหรับการจัดการภาพดิจิตอลที่ครอบคลุมสื่อทุกประเภท ตั้งแต่สื่อสิ่งพิมพ์ ไปจนถึงงานภาพยนตร์ และเว็บ ฟีเจอร์ของ Photoshop เช่น Layers, The Healing Brush, Content Aware Fill และ Camera Raw ช่วยให้เหล่าครีเอทีฟสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด เทคโนโลยีของ Photoshop ยังเป็นหัวใจหลักของ Adobe Lightroom ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่จำเป็นสำหรับช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น และเพื่อตอบสนองความต้องการของศิลปินในปัจจุบัน โมบายล์แอพ Photoshop และ Lightroom จะช่วยให้ครีเอทีฟสามารถทำงานบนไฟล์ภาพได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ทั้งบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน 

ความสำเร็จของ Photoshop ช่วยให้อะโดบีส่งมอบชุดเครื่องมือที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมครีเอทีฟมากที่สุด ที่ไม่มีบริษัทไหนในอุตสาหกรรมนี้สามารถทำได้อย่างอะโดบี เช่นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ นอกเหนือจาก Photoshop อะโดบียังมี โปรแกรมและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น Adobe Illustrator, InDesign, Premiere Pro, After Effects, Dreamweaver และอื่นๆ ที่ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมครีเอทีฟให้ก้าวหน้า และในวันนี้การบริการของ Adobe Creative Cloud เช่น Behance และ Creative Talent Search จะช่วยให้ครีเอทีฟเจนเนอเรชั่นใหม่หากลุ่มผู้ชมจากทั่วโลกและตลาดสำหรับชิ้นงานของพวกเขาได้อย่างดี

 

เคล็ดลับความสำเร็จของ Photoshop เป็นผลมาจากความสามารถที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และเทคโนโลยีทางด้านภาพที่ลึกซึ้ง การสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างแข็งแกร่งนี้เข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะที่โปรแกรมเดสก์ท็อปและโมบายล์แอพ Photoshop และ Lightroom ได้รับการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Adobe Creative Cloud

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของ Photoshop อะโดบีจัดแสดงผลงานของศิลปินอายุต่ำกว่า 25 ปีที่ผลิตผลงานด้วย Photoshop อย่างสร้างสรรค์มากที่สุด 25 คน  ศิลปินที่สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถอัพโหลดโครงงานไปที่ Behance และใช้แท็ก “Ps25Under25”  และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ที่ได้รับเลือกจะนำเสนอผลงานสู่สายตาชาวโลกผ่านทาง Photoshop Instagram handle (@Photoshop) เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เฟรดี้ ซานติอาโก ศิลปินและนักวาดภาพประกอบชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน อายุ 24 ปี จากเมืองเวนทูร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย จะเป็นคนแรกที่จะได้จัดแสดงผลงานที่โดดเด่น โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดตัวแคมเปญโฆษณา “Dream On” ในงานมอบรางวัลออสการ์ เพื่อยกย่องงานศิลป์ที่สร้างสรรค์ด้วย Photoshop ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา  โฆษณาทางโทรทัศน์ดังกล่าวประกอบด้วยผลงานที่น่าทึ่งจากศิลปิน Photoshop รวมถึงภาพที่งดงามจากภาพยนตร์เรื่องสำคัญๆ ที่ใช้ Photoshop ในการสร้าง เช่น Avatar, Gone Girl, How to Train Your Dragon 2 และ Shrek สามารถรับชมสป็อตโฆษณาชิ้นนี้ได้จาก https://youtu.be/QmYc1MNJaQc

จุดเริ่มต้นของ Photoshop

เมื่อปี 2530 ธอมัส โนล ได้พัฒนาโปรแกรมภาพพิกเซลที่มีชื่อว่าDisplay ซึ่งเป็นโปรแกรมง่ายๆ สำหรับการแสดงภาพแบบไล่ระดับสีเทา (Grayscale) บนจอภาพขาว-ดำ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทำงานร่วมกับจอห์น โนล น้องชายของเขา คนทั้งสองก็ได้เริ่มต้นเพิ่มเติมฟีเจอร์ต่างๆ ที่รองรับการประมวลผลไฟล์ภาพดิจิตอล และในท้ายที่สุด โปรแกรมนี้ได้รับความสนใจจากผู้มีอิทธิพลในแวดวงอุตสาหกรรม และในปี 2531 อะโดบีได้ตัดสินใจให้สิทธิ์การใช้งานซอฟต์แวร์นี้ภายใต้ชื่อ Photoshop โดยเริ่มวางจำหน่ายเวอร์ชั่นแรกเมื่อปี 2533

“อะโดบีเชื่อว่าเราจะขายโปรแกรม Photoshop ได้ราว 500 ชุดต่อเดือน” ธอมัส โนล ผู้เชี่ยวชาญของอะโดบีและผู้ร่วมสร้าง Photoshop กล่าว “แต่ผมไม่เคยคิดเลยว่าครีเอทีฟจะให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างกว้างขวางและมากมายถึงเพียงนี้ นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นภาพสวยงามที่ลูกค้าของเราสร้างสรรค์ รวมไปถึงหลากหลายอาชีพการงานที่เป็นผลมาจากการใช้ Photoshop และวิธีการใช้งาน Photoshop ในรูปแบบใหม่ๆ ภายใต้การสร้างสรรค์ของผู้คนทั่วโลกในแต่ละวัน”

 

 

 

ที่มา  techxcite

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,827 ครั้ง

คำค้นหา : Photoภาพรูปตัดต่อภาพตัดต่อรูปPhoto EditorAdobeAdobe PhotoshopPhotoshopโฟโต้ช็อป25 ปี Photoshop