Apple เปิดตัว iPhone 11 ราคาถูกลงก็จริง แต่ยังครองใจตลาดเอเชียได้ยาก

Apple เปิดตัว iPhone 11 ราคาถูกลงก็จริง แต่ยังครองใจตลาดเอเชียได้ยาก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

Apple เปิดตัว iPhone 11 ราคาถูกลงก็จริง แต่ยังครองใจตลาดเอเชียได้ยาก
Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมดสามโมเดล ได้แก่ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มาพร้อมกับสเปกใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะ iPhone 11 ที่ค่อนข้างเรียกเสียงจากแฟน ๆ ได้มากเพราะมีราคาที่ถูกลง แต่น่าเสียดายที่ทั้งหมดยังไม่รองรับ 5G ในขณะที่คู่แข่งเริ่มพัฒนา 5G ในสมาร์ตโฟนกลุ่มราคาถูกกันแล้ว

iPhone 11 เปิดตัวมาด้วยราคาที่ถูกกว่า iPhone XR เมื่อปีที่แล้วในราคา $699 แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถสร้างเสียงฮือฮาในโซเชียลมีเดียแถบเอเชียซึ่งมีเจ้าตลาดเดิมอย่าง Samsung และ Huawei อยู่แล้ว

จริง ๆ การที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่พร้อมราคาที่ถูกลงเป็นอะไรที่เห็นได้ยากมาก แต่เนื่องจากผลวิเคราะห์จากหลาย ๆ ด้านต่างชี้ไปในทิศทางไปในทางเดียวกันว่า สมาร์ตโฟนราคาถูกแต่คุ้มค่าคือคำตอบของยุคต่อไป อีกทั้งการเปิดตัว iPhone 11 ที่มาพร้อมกับลูกเล่นกล้องที่เยอะขึ้นและราคาถูกลงก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าบริษัทพยายามเจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้งานชาวจีน

iPhone 11 เปิดตัวมาแบบไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นเลย การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ คือกล้องที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น – Park Sung

ราคา iPhone 11 ในงานเปิดตัว
Park Sung นักวิเคราะห์จากบริษัท Cape Investment & Securities ในเกาหลีใต้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าการที่ Apple ยอมลดราคา iPhone ลงเนื่องจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ซึ่งจริง ๆ ผู้ใช้งานชาวจีนก็มักจะเลือกใช้แบรนด์ท้องถิ่นอย่าง Huawei มากกว่าอยู่แล้วด้วย

สำหรับผู้ใช้งานที่อยากได้เครื่องที่มี 5G เป็นอันดับแรก ก็ต้องรอ Apple พัฒนา iPhone 12 ในปีหน้าอีก “เช่นนั้นทำไมไม่ซื้อ Huawei ก่อนเลยล่ะ?” ผู้ใช้งานจาก Weibo กล่าว

นอกจาก Huawei ที่เริ่มพัฒนา 5G ในสมาร์ตโฟนมากยิ่งขึ้นแล้ว ก็ยังมี Vivo ที่เริ่มพัฒนาสมาร์ตโฟน 5G สำหรับขายในจีน หรือ Samsung ที่พัฒนาสมาร์ตโฟน 5G ขายในเกาหลีด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,275 ครั้ง

คำค้นหา : appleiphone 11iphoneiphone 11 proiphone 11 pro maxรองรับ 5giphone xrโซเชียลมีเดียsamsunghuaweipark sungiphone 12weiboพัฒนา 5gvivoสมาร์ตโฟน 5g