DxOMark จัดอันดับสมาร์ตโฟนกล้องดีที่สุดในแต่ละสายงาน

DxOMark จัดอันดับสมาร์ตโฟนกล้องดีที่สุดในแต่ละสายงาน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

DxOMark จัดอันดับสมาร์ตโฟนกล้องดีที่สุดในแต่ละสายงาน!
ส่งท้ายปี 2019 หลังจาก DxOMark ให้คะแนนสมาร์ตโฟนมาหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีความเจ๋งหรือจุดเด่นของตัวเองซึ่ง DxOMark ได้แบ่งเอาไว้ดังนี้

ดีในทุก ๆ ด้าน
สำหรับสมาร์ตโฟนที่ศักยภาพโดยรวมดีที่สุดในปีนี้คือ Huawei Mate 30 Pro และ Xiaomi Mi CC9 Pro (รุ่นขายทั่วโลกคือ Mi Note 10 Pro) โดยทั้งคู่ได้คะแนนกล้องเท่ากันที่ 121 คะแนน โดย DxOMark บอกว่า โดยรวมแล้วทั้งสองรุ่นนั้นยอดเยี่ยมในทุกพื้นที่ ส่วนความแตกต่างด้านคะแนนยิบย่อยนั้นน้อยมาก แต่ถ้าหากคุณมีความจำเป็นต้องใช้งานเฉพาะด้าน สมาร์ตโฟนรุ่นอื่นก็มีตัวเลือกที่ดีกว่า

ถ่ายวิดีโอดีที่สุด
สำหรับสมาร์ตโฟนที่ DxOMark ให้คะแนนด้านการถ่ายภาพที่ดีที่สุดคือ iPhone 11 Pro Max เป็นสมาร์ตโฟนที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอที่ดีที่สุด อันที่จริงครองอันดับหนึ่งร่วมกับ Xiaomi Mi CC9 Pro ที่ได้คะแนนการถ่ายวิดีโอเท่ากันที่ 102 คะแนน

จุดเด่นของ iPhone คือการเก็บรายละเอียดที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในโหมดถ่ายวิดีโอ 4K การจัดการนอยซ์และรับบ Auto-focus ที่ดีเยี่ยม

ซูมได้ดีที่สุด

หากใครชอบกล้องที่ระบบซูม DxOMark ยกให้ Xiaomi Mi CC9 Pro มีระบบซูมที่ดีที่สุด ได้คะแนนไป 109 คะแนน มากกว่าซูมเทพของ Huawei P30 Pro ที่ได้คะแนนไป 95 คะแนน จากการทดสอบพบว่า Xiaomi Mi CC9 Pro สามารถเก็บรายละเอียดจากการซูมได้ดีที่สุดทั้งในระยะกลางและระยะยาว

กล้องมุมกว้างพิเศษที่ดีที่สุด

ในส่วนของการถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษที่ดีทีสุดเป็นของ Samsung Galaxy Note 10+ 5G ที่ทำคะแนนในหมวดนี้ไปได้ถึง 42 คะแนน ตามด้วยอันดับสองอย่าง iPhone 11 Pro Max ที่ 40 คะแนน

สำหรับจุดเด่นของกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษของ Galaxy Note 10+ 5G นั้นอยู่ที่สีสันที่สดใส การเก็บรายละเอียดที่ดี Dynamic Range กว้าง และ White Balance ที่ไม่เพี้ยน

Night Mode ดีที่สุด

สำหรับ Night mode ที่ดีที่สุดจะเป็นใครไปไม่ได้นอดจาก Huawei Mate 30 Pro ได้คะแนนไป 61 คะแนน ตามด้วย Huawei P30 Pro ที่ 59 คะแนน ซึ่ง DxOMark ระบุว่าจุดที่ทำให้ Mate 30 Pro ได้คะแนนเหนือรุ่นอื่น ๆ คือ การรับแสงที่ดี สีสันไม่เพี้ยนถึงแม้ว่าสภาพ ณ ตอนนั้นจะมืดมากก็ตาม

สมาร์ตโฟนแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ใครชอบกล้องแบบไหนก็เลือกแบรนด์ให้เหมาะกับตัวเองจะดีที่สุดครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,181 ครั้ง

คำค้นหา : dxomarkhuawei mate 30 proxiaomi mi cc9 proถ่ายวิดีโอiphone 11 pro maxถ่ายวิดีโอ 4kระบบซูมกล้องมุมกว้างการถ่ายภาพdynamic rangewhite balancenight mode