Fitbit เข้าใจความต้องการของผู้หญิง เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Female Health Tracking"

Fitbit เข้าใจความต้องการของผู้หญิง เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Female Health Tracking"

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

Fitbit เตรียมปล่อยฟีเจอร์เอาใจผู้หญิง คำนวณวันมีรอบเดือนและตกไข่ ได้ด้วย!
Fitbit เข้าใจความต้องการของผู้หญิง เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Female Health Tracking" เพื่อช่วยนับรอบของการมีประจำเดือน และวันตกไข่ให้กับสาวๆ หลังจากผลสำรวจของ Fitbit เมื่อไม่นานมานี้พบข้อเท็จจริงที่น่าตกใจว่า มีผู้หญิงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่รู้ว่าการมีรอบเดือนหรือประจำเดือนนั้นมีกี่เฟสหรือกี่ช่วง และมีถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่สามารถบอกหรือชี้ชัดระยะเวลาที่ตัวเองมีรอบเดือนได้!

ด้วยเหตุนี้ แอพพลิเคชั่น  Fitbit จึงเตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่นี้ให้ได้เริ่มทดลองใช้กันในช่วง Spring หรือปลายเดือน มี.ค. นี้  ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งกับสมาร์ทโฟน และสมาร์ทวอทช์ รุ่น Fitbit Ionic และ Fitbit Versa เพื่อติดตามการมีรอบเดือน การตกไข่  รวมถึงโอกาสในการตั้งครรภ์ด้วย  

โดยผู้ที่ใส่ข้อมูลว่าตัวเองเป็นเพศหญิงจะได้รับการแจ้งเตือนว่า ฟีเจอร์ "Female Health Tracking" สามารถใช้งานได้แล้ว แต่หากใครไม่ได้ระบุเพศของตัวเองในแอพฯ ก็สามารถกด “Edit” ตรงแผงด้านล่างของแอพฯ  เพื่อใส่ข้อมูลได้เช่นกัน  ซึ่งฟีเจอร์นี้จะใช้ได้สำหรับผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไปในสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศอื่นๆ อาจมีช่วงของอายุที่ต่างกันไป

ทันทีที่เริ่มใช้งานด้วยการระบุวันแรกที่เริ่มมีประจำเดือน และวันสุดท้ายที่ประจำเดือนหมด แอพฯ นี้จะคำนวณให้ในครั้งต่อไปว่าจะมีประจำเดือนมาอีกครั้งในช่วงเวลาใด โดยจะปรากฏเป็นแถบสีชมพูบนตัวเลขปฏิทินในช่วงวันที่รอบเดือนมา ส่วนช่วงที่ตกไข่ซึ่งเป็นระยะเวลาที่มีสิทธิ์ตั้งครรภ์ได้นั้น จะปรากฏให้เห็นเป็นแถบสีฟ้าบนปฏิทิน

Dr. Katharine White ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านสูติ-นรีเวชวิทยา แห่งโรงเรียนการแพทย์ มหาวิทยาลัยบอสตัน ระบุว่า "แอพฯ นี้ ไม่เพียงแต่บันทึกระยะเวลาที่คุณมีรอบเดือนเท่านั้น แต่ยังบอกได้ว่ามีรอบเดือนมากแค่ไหนด้วย ซึ่งหากมีรอบเดือนในปริมาณเยอะนานกว่าที่ควรจะเป็น ก็อาจจะมีเนื้องอกอยู่ในมดลูกได้"

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,455 ครั้ง

คำค้นหา : Fitbit ฟีเจอร์ใหม่ Female Health Trackingแอพพลิเคชั่น ช่วง Springสมาร์ทโฟน สมาร์ทวอทช์ Fitbit Ionic Fitbit Versa การตั้งครรภ์การมีรอบเดือน การตกไข่สหรัฐอเมริกาแถบสีชมพูแถบสีฟ้าDr. Katharine Whiteตัวเลขปฏิทิน