Google เพิ่มอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ส่งท้ายปีให้กับผู้ใช้ Android ถึง 6 ฟีเจอร์ด้วยกัน

Google เพิ่มอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ส่งท้ายปีให้กับผู้ใช้ Android ถึง 6 ฟีเจอร์ด้วยกัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Google เพิ่มอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ส่งท้ายปีให้กับผู้ใช้ Android ถึง 6 ฟีเจอร์ด้วยกัน
Google ได้ประกาศ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ Android ถึง 6 ฟีเจอร์ด้วยกัน โดยทางบริษัทก็คาดหวังว่าฟีเจอร์เหล่านี้นั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีนี้ สำหรับฟีเจอร์ทั้ง 6 ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามานี้ก็ได้แก่

สร้าง Emoji ใหม่ด้วย Emoji Kitchen
ผู้ใช้จะสามารถนำเอา Emoji ที่มีอยู่เดิมมาสร้างเป็น Emoji ใหม่ได้ด้วยฟีเจอร์ Emoji Kitchen ผ่าน GBoard ได้ด้วยการกดเลือก Emoji ที่ต้องการ 2 อัน จากนั้นมันก็จะมี Emoji ใหม่ที่รวมเอาหน้าตาของ Emoji 2 อันเข้าไว้ด้วยกัน โดยผู้ใช้จะสามารถ รวมร่าง Emoji ออกมาได้อย่างหลากหลายกว่า 14,000 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการรวม Emoji รูปหน้าคนเข้ากับ Emoji สิ่งของต่างๆ หรือการรวม Emoji เดิมก็สามารถทำได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบใช้ (Beta) บน GBoard สำหรับผู้ใช้งาน Android 6.0 (Marshmellow) เท่านั้น คาดว่าน่าจะปล่อยออกมาให้ใช้งานกันทั่วโลกในเร็วๆ นี้

Nearby Share
สำหรับการใช้งาน Nearby Share ที่เป็นฟีเจอร์ช่วยให้ผู้ใช้ส่งข้อมูลรูปภาพ, วิดีโอ, Location หรือไฟล์เอกสารต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android เหมือนกันได้อย่างสะดวก (คล้าย AirDrop ของค่าย Apple) ก็สามารถ ส่งแอปพลิเคชันไปให้ผู้ใช้คนอื่นๆ ได้โดยการเข้าไปที่ Google Play Store และไปที่เมนู My Apps & Games จากนั้นเลือกที่ Share Apps ก็จะสามารถแชร์แอปพลิเคชันที่ต้องการกับคนอื่นๆ ได้แล้ว

GoTab บน Google Maps
ในส่วนของแอปพลิเคชันนำทางอย่าง Google Maps เองก็สามารถสร้าง Shortcut เพื่อ ปักหมุดไปยังสถานที่ที่ผู้ใช้เดินทางไปบ่อยๆ เช่น บ้าน หรือที่ทำงาน ได้ด้วยฟีเจอร์ Go Tab และไม่เพียงแต่มันจะมีประโยชน์กับผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น แต่สำหรับผู้ใช้บริการรถสาธารณะเองก็สามารถปักหมุดเส้นทางที่ใช้งานบ่อยเพื่อค้นหารถเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องการได้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของฟีเจอร์ Go Tab นี้ ทางบริษัทก็ได้ระบุว่าจะเพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS ในเร็วๆ นี้

Android Auto
ทาง Google ได้ขยายการทำงานของ Android Auto บริการเชื่อมต่อการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ บนสมาร์ทโฟนเข้ากับหน้าจอแสดงผลของรถยนต์ (คล้าย CarPlay ของ Apple) ในหลายพื้นที่มากขึ้น ซึ่งล่าสุดนี้ก็ รองรับการทำงานในประเทศไทย แล้วเป็นที่เรียบร้อย (ผู้ใช้สามารถเช็ครายชื่อรถยนต์ที่รองรับการทำงานของ Android Auto ได้ที่ https://www.android.com/auto/compatibility/)

Voice Access
Google ได้เพิ่มการอัปเดตบน Voice Access (แอปพลิเคชันการสั่งงานสมาร์ทโฟนด้วยเสียง) ให้รองรับการใช้งานใน คำสั่งที่หลากหลาย และครอบคลุมมากขึ้น ทั้งคำสั่งการถ่ายรูป, การค้นหา, การใช้งานแผนที่ และอื่นๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางกายหรือผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานสมาร์ทโฟนในแบบ Hand-Free

โดยแอปพลิเคชัน Voice Access นี้ได้เปิดให้บริการให้ผู้ใช้ Android เวอร์ชัน 6.0 (Marshmellow) ขึ้นไปสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้แล้ว

Audiobook
การฟัง Audiobook หรือหนังสือเสียงก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะการนั่งรถกลับบ้านอันยาวนาน ดังนั้นทาง Google จึงได้ร่วมมือกับนักเขียนหลายๆ คนและผู้บรรยาย (Narrartor) ในการ นำเอาหนังสือมาพากย์เสียง เพื่อสร้างเป็น Audiobook ขึ้นมา และช่วยขยายตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถค้นหา Audiobook ที่ต้องการบน Google Play Store ได้ง่ายขึ้น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 957 ครั้ง

คำค้นหา : googleandroidemoji kitchenemojigboardandroid 6.0nearby shareรูปภาพวิดีโอlocationgoogle play storeshare appsgotabgoogle mapsandroid autovoice accessaudiobook