Instagram เปิดตัว "Reels" ฟีเจอร์คลิปสั้น 15 วินาทีที่ลอกมาจาก TikTok เป๊ะ

Instagram เปิดตัว "Reels" ฟีเจอร์คลิปสั้น 15 วินาทีที่ลอกมาจาก TikTok เป๊ะ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

Instagram เปิดตัว "Reels" ฟีเจอร์คลิปสั้น 15 วินาทีที่ลอกมาจาก TikTok เป๊ะ
เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของ TikTok ทำให้ผู้ใช้งานรวมถึงอินฟลูเอนเซอร์บางส่วนเริ่มย้ายออกจาก TikTok โดย Instagram ก็หวังว่าจะสามารถดึงผู้ใช้งานได้มากขึ้นพร้อมกับเปิดตัว ‘Reels’ ฟีเจอร์คลิปวิดีโอสั้น 15 วินาทีเพื่อชนกับ TikTok โดยตรงเลยครับ

Reels เป็นฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันกับ TikTok คือสามารถสร้างคลิปวิดีโอสั้นความยาว 15 วินาที สามารถใส่เพลงฮิต ๆ เอฟเฟกต์ รวมถึงฟิลเตอร์ต่าง ๆ ลงไปได้ ช่วยให้คนสร้างเนื้อหามีวิธีสร้างคอนเทนต์แบบใหม่ ๆ บน Instagram สามารถแชร์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ให้เพื่อนหรือผู้ติดตามได้รับชม ทำให้ผู้ใช้งานใช้เวลาไปกับแอพลิเคชันมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์คลิปวิดีโอสั้นได้ทั้งในรูปแบบสาธารณะ (Public) และส่วนตัว (Private) สำหรับคลิปที่ตั้งแบบส่วนตัวนั้นจะไปปรากฏใน Story และ Feed ของผู้ใชงานเพียงสองช่องทางเท่านั้น

อันที่จริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Facebook, Instagram ใช้วิธีการลอกมาแบบโจ่งแจ้ง ในปี 2016, Instagram ก็ไปลอกฟีเจอร์ Story มาจาก Snapchat เช่นเดียวกัน ซึ่งจริง ๆ Instagram ก็ถูกกล่าวหาว่าลอก Snapchat มาแบบเต็ม ๆ ในช่วงแรก แต่ท้ายที่สุด Story ของ Instagram ก็มีผู้ใช้งานรายวันมากกว่า Snapchat ชนิดที่ว่าประสบความสำเร็จกันไปเลยทีเดียว

การดึงฟีเจอร์ของ TikTok มาใช้ในชื่อว่า ‘Reels’ ก็อาจจะปังกว่าในภายหลังก็ได้ ต้องมารอดูกันว่า Instagram จะทำได้ดังกว่ารึเปล่า

สถานการณ์ล่าสุดของ TikTok ในตอนนี้คือ ประธานาธิบดี Donald Trump อนุญาตให้ Microsoft เข้าหารือกับบริษัทแม่อย่าง Bytedance เพื่อขอซื้อกิจการ TikTok บางส่วนให้องค์กรของสหรัฐฯ บริหารแทนเพื่อป้องกันเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานรั่วไหลออกไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 970 ครั้ง

คำค้นหา : instagramreelstiktokคลิปวิดีโอสั้นฟิลเตอร์เอฟเฟกต์เพลงฮิตแอพลิเคชันstoryfeedfacebooksnapchatdonald trumpmicrosoftbytedance