Oton Glass แว่นสำหรับผู้พิการทางสายตา มีกล้องและลำโพงในตัว อ่านตัวหนังสือให้ฟังได้

Oton Glass แว่นสำหรับผู้พิการทางสายตา มีกล้องและลำโพงในตัว อ่านตัวหนังสือให้ฟังได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Oton Glass แว่นสำหรับผู้พิการทางสายตา อ่านหนังสือให้ฟังได้
ญี่ปุ่นผลิต Oton Glass แว่นสำหรับผู้พิการทางสายตา มีกล้องและลำโพงในตัว อ่านตัวหนังสือให้ฟังได้

Oton Glass แว่นสำหรับผู้พิการทางสายตาที่พัฒนาโดยบริษัทของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแว่น Oton Glass นี้จะสามารถช่วยอ่านตัวหนังสือแล้วแปลงเป็นเสียงเพื่อให้ผู้ที่พิการทางสายตาสามารถฟังและรับรู้ถึงเนื้อหานั้น ๆ ได้ โดยที่ตัวแว่นจะมีกล้องที่เลนส์ทั้งสองข้าง พร้อมทั้งลำโพงบริเวณใกล้ ๆ หู มีช่อง USB สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ประมวลผล

สำหรับหลักการทำงานของ Oton Glass นั้น เมื่อผู้ใช้กดปุ่มที่ตัวแว่น มันจะจับภาพตัวหนังสือที่อยู่ตรงหน้าแล้วส่งไปยังระบบ Cloud เพื่อให้ประมวลผลออกมาเป็นเสียง จากนั้นก็ส่งกลับมาเป็นเสียงออกลำโพงที่แว่นให้ผู้ใช้ได้ยิน โดยถ้าหากระบบอ่านคำไหนไม่ออก มันก็จะถูกส่งต่อไปให้ทีมงานที่เป็นคนจริง ๆ ช่วยอ่านให้ฟังแทน

เนื่องจาก Oton Glass ใช้ต้นทุนในการผลิตไม่สูงมาก รวมทั้งเกิดจากการช่วยระดมทุน ทำให้สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก โดยมีราคาเพียงคู่ละ 5,000 เยน หรือประมาณ 1,500 บาทเท่านั้น เชื่อว่าน่าจะช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้นเยอะเลยทีเดียว

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,929 ครั้ง

คำค้นหา : Oton Glass แว่นสำหรับผู้พิการทางสายตากล้องลำโพง อ่านตัวหนังสือประเทศญี่ปุ่นเลนส์ช่อง USB ระบบ Cloud ต้นทุนการผลิตจำหน่ายราคาผู้พิการทางสายตาแว่นตาระบบอ่านคำจับภาพตัวหนังสือ