Yahoo ปล่อยแอพแชท Squirrel คุยเป็นกลุ่มแบบส่วนตัว

Yahoo ปล่อยแอพแชท Squirrel คุยเป็นกลุ่มแบบส่วนตัว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Yahoo ปล่อยแอพแชท Squirrel คุยเป็นกลุ่มแบบส่วนตัว จะเข้าร่วมต้องมีคำเชิญเท่านั้น
Yahoo ปล่อยแอพพลิเคชั่นส่งข้อความออกมาแบบเงียบๆ ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยเรียกชื่อแอพฯ นี้ว่า Squirrel ซึ่งถูกมองว่ามีความคล้ายคลึงกับแอพฯ Slack และ Discord ทั้งหน้าตาและฟีเจอร์ต่างๆ

เว็บไซต์ Tech Crunch รายงานว่า Yahoo หวังจะให้ Squirrel เทียบชั้นแอพฯ ส่งข้อความอื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ได้ แม้จะมีแอพฯ ส่งข้อความ Yahoo Messenger อยู่แล้ว แต่ก็ยังสู้ Facebook Messenger และ WhatsApp ที่ต่างมีผู้ใช้มากถึง 2 พันล้านคนไม่ได้

โดย Squirrel จับกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มเพื่อน, ครอบครัว และคนทำงาน ที่ต้องการสื่อสาร และส่งข้อความหากันในกลุ่มแชทที่เป็นส่วนตัว ซึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Squirrel  คือผู้ที่จะร่วมกลุ่มแชตนี้ได้ต้องได้รับเชิญเท่านั้น ผ่านการส่งลิงก์เชิญไปให้โดยสมาชิกในกลุ่ม

ขณะที่เว็บไซต์ MacRumors ระบุว่า แอพฯ ใหม่ของ Yahoo มีความคล้ายคลึงกับ แอพฯ Slack และ Discord เพราะให้กลุ่มและผู้ใช้เข้าถึง "Main Room" ซึ่งเป็นห้องแชทหลักที่สมาชิกทุกคนสามารถสนทนากันได้ นอกจากนี้ Squirrel ก็ยังมีออปชั่นที่สามารถสร้างห้องแชตข้างเคียง เพื่อให้สมาชิกไว้คุยหัวข้อที่เฉพาะเจาะจงได้มากขึ้น รวมถึงมีออปชั่นให้แชทกันได้แบบตัวต่อตัว และมี “Secret Rooms” ซึ่งเป็นห้องแชทที่แตกออกมาจากกลุ่มหลัก เพื่อให้สมาชิกสามารถคุยกันได้แบบลับๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม แอพฯ ดังกล่าว ยังถือว่าอยู่ในขั้นทดลอง จากการยืนยันของโฆษกบริษัท Oath (บริษัทแม่ของ Yahoo) ซึ่ง Squirrel เป็นแอพฯ ที่ให้ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี แต่ใช้ได้เฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น แม้สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ง่ายๆ แต่ก็ยังไม่อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการได้ นอกเสียจากจะได้รับรหัสเชิญ (invite code) ให้เข้าใช้งาน ดังนั้น หากใครอยากใช้แอพฯ นี้จริงๆ ก็เข้าไปที่เว็บไซต์ https://squirrel.yahoo.com/ กันได้ เพื่อดูวิธีรับรหัสเชิญในการใช้งาน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,834 ครั้ง

คำค้นหา : Yahooแอพแชท Squirrel คุยเป็นกลุ่มแอพพลิเคชั่นส่งข้อความระบบปฏิบัติการ Android iOSSlack Discord ฟีเจอร์เว็บไซต์ Tech Crunch Yahoo Messenger Facebook Messenger WhatsAppกลุ่มเพื่อน ครอบครัว คนทำงานการสื่อสารเว็บไซต์ MacRumorsMain RoomSecret Roomโฆษกบริษัท Oath