Youtube กลายเป็นที่นิยมที่สุดในหมู่วัยรุ่นสหรัฐฯ ขณะที่ Facebook ความนิยมถดถอย

Youtube กลายเป็นที่นิยมที่สุดในหมู่วัยรุ่นสหรัฐฯ ขณะที่ Facebook ความนิยมถดถอย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Youtube กลายเป็นที่นิยมที่สุดในหมู่วัยรุ่นสหรัฐฯ ขณะที่ Facebook ความนิยมถดถอย
วัยรุ่นสหรัฐฯ กำลังเพิ่มความนิยมในการใช้ Youtube อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในฐานะที่กำลังเป็นพื้นที่ของเหล่า Vlogger และ Influencer ที่กำลังเติบโต โดยผลการศึกษาล่าสุดของ Pew Research Center พบว่าร้อยละ 85 ของวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-17 ปีเป็นผู้ใช้ Youtube ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มเดียวกันใช้ Instagram และ Snapchat มากรองลงมาที่ร้อยละ 72 และ 69 ตามลำดับ

ผลการศึกษาดังกล่าวยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มของวัยรุ่นที่ใช้ Facebook ลดลงในช่วงปีหลังๆ ที่ผ่านมา โดยในปี 2015 มีวัยรุ่นที่ระบุว่าใช้ Facebook ราวร้อยละ 71 แต่ในวันนี้ตัวเลขดังกล่าวเหลือเพียงร้อยละ 51 เท่านั้น

"ผลการศึกษาส่วนใหญ่ชี้ว่าวัยรุ่นมักใช้แพลตฟอร์มกลุ่มเดียวกันโดยไม่ขึ้นอยู่กับลักษณะทางประชากร ยกเว้นบางกรณี เช่น วัยรุ่นที่มีรายได้น้อยมากจะถูกดึงดูดจาก Facebook มากกว่าในกลุ่มที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้สูง" ผลการศึกษาดังกล่าวระบุ

นอกจากนี้ ผลการศึกษายังชี้ต่อไปว่าวัยรุ่นสามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้มากกว่าที่เคยเป็นมา โดยเข้าถึงได้มากถึงร้อยละ 95 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 73 ในปี 2015 อนึ่ง แม้ว่าจะไม่มีคำยืนยันจากกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวกับผลของ Social Media ต่อชีวิตของวัยรุ่นในปัจจุบัน ทำให้วัยรุ่นสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างหลากหลาย แต่วัยรุ่นกลุ่มที่ตอบว่า Social Media มีผลในทางบวกมักจะเน้นย้ำถึงผลดีในการเชื่อมต่อกับผู้อื่น

ส่วน Social Media อื่นๆ ที่อยู่ในผลการศึกษานี้ อาทิ Twitter (มีวัยรุ่นใช้งานร้อยละ 32), Tumblr (มีวัยรุ่นใช้งานร้อยละ 9) และ Reddit (มีวัยรุ่นใช้งานร้อยละ 7) และตัวเลขที่น่าสนใจก็คือ แม้วัยรุ่นจะบอกว่าใช้ Youtube มากที่สุด แต่ความถี่ในการใช้งานกลับเป็น Snapchat ที่มีตัวเลขการใช้งาน "บ่อยครั้งที่สุด" โดยอยู่ที่ร้อยละ 35 มากกว่า Youtube ที่มีความถี่ในการใช้งานอยู่ที่ร้อยละ 32

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,498 ครั้ง

คำค้นหา : Youtubeวัยรุ่นสหรัฐฯ Facebook ความนิยมVlogger Influencer Pew Research Centeวัยรุ่นInstagram Snapchatผลการศึกษาแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนSocial Media แสดงความคิดเห็นการเชื่อมต่อกับผู้อื่นTwitterTumblr Redditความถี่ในการใช้งาน