Acer One 10

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แท็บเล็ต วินโวส์ 10 - ฉลาดใช้ 
แท็บเล็ต วินโวส์ 10 - ฉลาดใช้ ไมโครซอฟท์ เพิ่งเปิดตัววินโดวส์ 10 และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่รองรับวินโดวส์ 10

เอเซอร์ วัน 10 (Acer One 10) หรือ เอเซอร์ แอสไปร์ วัน 10 เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ต แค่ถอดคีย์บอร์ด ก็ได้แท็บเล็ตไว้ใช้งานทันทีที่อัพเกรดเป็นวินโดวส์ 10 ได้

สเปกหรือคุณสมบัติเครื่องเบื้องต้น ตามคู่มือจอไอพีเอส ระบบสัมผัส มัลติทัช 10.1 นิ้วโปรเซสเซอร์ อินเทล อะตอม 1.33 กิกะเฮิรตซ์ แรม 2 กิกะไบต์

หน่วยความจำตัวเครื่อง 32 + 500 กิกะไบต์ อยู่ที่คีย์บอร์ด กล้องหลัง และกล้องหน้า เท่ากัน 2 เมกะพิกเซล สำหรับคุยวิดีโอคอล พอร์ตการเชื่อมต่อจะอยู่ด้านซ้ายตัวเครื่องทั้งไมโครยูเอสบี และช่องชาร์จไฟแบบหัวกลม ช่องใส่ไมโครเอสดีการ์ด อ่านได้สูงสุด 128 กิกะไบต์ และช่องมินิเอชดีเอ็มไอ ไมโครโฟนและช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. ด้านหลังฝังลำโพง 2 ตัว การเชื่อมต่อรองรับทั้งไวไฟ และบลูทูธ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 2 เซล ตัวเครื่อง หนักประมาณ 1.19 กก. เป็น น้ำหนักที่รวมคีย์บอร์ด

คีย์บอร์ด เป็นแบบแม่เหล็ก ติดแน่นดี ตอนแรกก็เสียว ๆ กลัวจะหลุดอยู่เหมือนกัน แต่พอใช้ไปสักพัก ความมั่นใจจะเกิดขึ้น ว่ามันไม่หลุดแน่นอน สำหรับคนที่ถนัดใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว หรือใช้งานเครื่องพีซี โน้ต บุ๊ก วินโดวส์ เป็นประจำ รับรองว่าไปได้สบาย แต่หากเพิ่งจับเครื่องคอมพิวเตอร์ เคยใช้แต่สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์ หรือไอโฟนมาตลอด ต้องใช้เวลาปรับตัวและจดจำไอคอนของวินโดวส์ แป๊บนึง แล้วจะไปได้สบาย ๆ

ขนาดตัวเครื่อง น้ำหนัก กับราคาประมาณ 9,990 บาท ถือว่าเหมาะสม ถ้าต้องการแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กที่เอาไว้ใช้พิมพ์งาน รองรับมัลติมีเดีย ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม แต่ถ้าเป็นเกมแบบกราฟิกเยอะไม่แนะนำ เพราะความละเอียดของหน้าจอไม่ได้มากพอที่จะรองรับเกมที่มีความละเอียดภาพสูง ส่วนแบตเตอรี่ ถ้าดูหนังเยอะ ๆ หรือดูคลิป ก็จะได้ประมาณ 5 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้งานปกติ เอาไปเลย เกือบสองวัน เป็นเอเซอร์ แอสไปร์ 10 ที่ประหยัดแบตเตอรี่มากอีกรุ่น ต้องเอามาใช้งานให้เหมาะสมกับสเปกเครื่อง.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,593 ครั้ง

คำค้นหา : เอเซอร์ วัน 10 (Acer One 10) เอเซอร์ แอสไปร์ วัน 10 เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ต แค่ถอดคีย์บอร์ด ก็ได้แท็บเล็ตหน่วยความจำตัวเครื่อง 32 + 500 กิกะไบต์ กล้องหลัง และกล้องหน้า เท่ากัน 2 เมกะพิกเซล ด้านหลังฝังลำโพง 2 ตัว การเชื่อมต่อรองรับทั้งไวไฟ และบลูทูธแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 2 เซล ตัวเครื่อง หนักประมาณ 1.19 กก. คีย์บอร์ด เป็นแบบแม่เหล็ก ติดแน่นดีรองรับมัลติมีเดีย ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมถ้าเป็นเกมแบบกราฟิกเยอะไม่แนะนำต้องเอามาใช้งานให้เหมาะสมกับสเปกเครื่อง