Samsung EDSAP

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

Early Detection Sensor & Algorithm Package ( EDSAP)

     ล่าสุดทางวิศวกรของทาง Samsung ได้ร่วมกันสร้างโปรเจคส์ที่มีชื่อว่า Early Detection Sensor & Algorithm Package ( EDSAP) โปรเจคนี้สร้างขึ้นเพื่อตรวจจับอาการตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยใช้อุปกรณ์สองตัว อย่างแรกเลยคือ ที่ครอบหัวที่ทำมาจากยางซึ่งจะมีเซนเซอร์คอยวัดคลื่นสมองและอัตราการสูบฉีดของเลือดในสมอง และอย่างที่สอง คื อแอพพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่วิเคราะห์ผลลัพธ์จากที่ครอบหัวมาออกมาแสดงผล โดยผลลัพธ์จะออกมาภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีเท่านั้น โปรเจคส์นี้ได้ถูกริเริ่มมาจากวิศวกรของฝ่ายสมาร์ทโฟนและวิศวกรของฝ่ายเครื่องซักผ้าเมื่อสองปีที่แล้ว โดยทั้งสองฝ่ายได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นคือมีคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบอาการมาก่อนจึงได้ริเริ่มโปรเจคนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ EDSAP ยังสามารถวิเคราะห์ความเครียดและการนอนหลับได้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามโปรเจคนี้กำลังอยู่ในขั้นพัฒนาและทดสอบ ถ้าสำเร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่จะนำมาใช้งานจริงแน่นอน

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียว สามารถช่วยเหลือในด้านการแพทย์ได้ในระยะเริ่มต้นเหมือนกับการตัดไฟแต่ต้นลม ขอให้โปรเจคนี้เสร็จสมบูรณ์และนำมาใช้จริงในเร็ววันครับ แต่ถ้าใครสงสัยว่าคนรอบตัวจะมีอาการเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลันก็สามารถใช้วิธีตรวจสอบเบื้องต้นหรือ FAST ได้นั่นก็คือ

  • Face - ดูอาการจากสีหน้าคนป่วย สามารถยิ้มหรือมีอาการปากหรือตาตกข้างหนึ่งหรือไม่
  • Arms - คนป่วยสามารถยกแขนทั้งสองข้างพร้อมกันได้หรือไม่
  • Speech - สามารถพูดและเข้าใจความหมายได้อย่างชัดเจนหรือไม่
  • Time - รีบโทรหารถพยาบาลทันที

 

ที่มา: https://news.thaiware.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,171 ครั้ง

คำค้นหา : SamsungEarly Detection Sensor & Algorithm PackageEDSAPSamsung EDSAP เครื่องจับสัญญาน Samsung เปิดตัวมือถือจับสัญญาน สัญญาน FAST