Watch OS 2

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

Watch OS 2 ทำอะไรได้บ้าง - ฉลาดใช้ 
Watch OS 2 ทำอะไรได้บ้าง - ฉลาดใช้ ผู้เขียนคุ้นเคยกับแอปเปิล วอทช์ (Apple Watch) ตั้งแต่รุ่นแรก ใช้คู่กับไอโฟน 6 ช่วงหลัง ๆ

ไม่คิดเลยว่าอุปกรณ์ประเภทนาฬิกาอัจฉริยะ หรือ Smart Watch จะมีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากมายแบบนี้ ผู้เขียนคุ้นเคยกับแอปเปิล วอทช์ (Apple Watch) ตั้งแต่รุ่นแรก ใช้คู่กับไอโฟน 6 ช่วงหลัง ๆ แทบจะไม่หยิบโทรศัพท์ออกจากเป้ หรือถือติดมือเหมือนที่เคยทำเป็นประจำขณะกำลังเดิน ให้แอปเปิลวอทช์ ทำหน้าที่เตือนเวลามีสายหรือข้อความเข้ามาทั้งอีเมล ไลน์ ฯลฯ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แอปเปิลเพิ่มแอปเปิล วอทช์ สีใหม่ คือ สีทอง และสีชมพูโกลด์โรส ในรุ่นสปอร์ต ทั้งขนาด 38 มม. และ 42 มม. เพื่อให้จับคู่กับไอโฟน 6 เอส สีเดียวกัน เป็นสีทองและสีชมพูที่สวยงามมาก ๆ แต่วันนี้ จะพูดถึงระบบปฏิบัติการวอทช์ 2 หรือ Watch OS 2 เดิมจะให้ดาวน์โหลดในวันที่ 16 ก.ย. 2558 พร้อมกับการวางจำหน่ายแอปเปิล วอทช์ สีใหม่ แต่ติดขัดบางอย่าง เลยเลื่อน เพิ่งจะให้ดาวน์โหลดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

หลายคนถามว่า วอทช์ โอเอส 2 ทำอะไรได้บ้าง คำตอบจากการใช้งานโดยตรง ที่เห็นได้ชัดเจน ทำงานได้รวดเร็วมากกว่าเดิม เพิ่มลูกเล่นบนหน้าจอ และความสามารถของปุ่มซูม หรือเม็ดมะยม ชาวแอปเปิลเค้าเรียกว่า ดิจิทัล คราวน์ ให้ซูมได้มากขึ้น มีธีมหน้าจอเลือกได้หลากหลายกว่าเดิม และที่สำคัญ สามารถเอาภาพในไอโฟนมาเป็นภาพบนหน้าปัดแอปเปิล วอชท์ ได้แล้ว เราสามารถเลือกภาพได้เอง เลือกกำหนดจะให้แสดงข้อมูลบนหน้าจอได้ตามต้องการ ผู้ที่ใช้นาฬิกาอัจฉริยะตระกูลเกียร์ คงรีบแย้งว่า ทำได้มาตั้งแต่รุ่นแรกแล้ว อันนี้ไม่เถียง แต่แอปเปิล วอทช์ เพิ่งทำได้วอทช์ โอเอส เวอร์ชั่นแรก การปฏิสัมพันธ์หน้าจอ บางครั้งจะไม่ค่อยอ่าน เวลายกข้อมือขึ้น แต่เมื่ออัพโอเอสใหม่ เห็นได้ชัดว่า แสดงภาพหน้าจอให้เห็นทันทีเมื่อยกข้อมือขึ้น และดับทันทีเช่นกัน เมื่อเอาข้อมือลง ระบบสัมผัสหน้าจอก็รวดเร็ว กดลงใช้น้ำหนักพอประมาณก็เข้าถึงหน้าจอ เปลี่ยนหน้าจอได้ แต่สิ่งที่ผู้เขียนชอบมาตั้งแต่รุ่นแรกก็คือ ดีไซน์เรียบ ๆ ที่ใกล้เคียงนาฬิกาข้อมือทั่วไป เวลาใส่ทำให้ไม่เห็นถึงความแตกต่างและไปได้กับการแต่งตัวหลายสไตล์

อีกอย่างก็คือ ระบบนำทาง ผู้เขียนชอบไปปั่นจักรยานท่องเที่ยวต่างจังหวัด บางพื้นที่ไม่เคยไปมาก่อน ก็อาศัยแผนที่บนโทรศัพท์มือถือ เมื่อตั้งจุดหมายปลายทางบนไอโฟนแล้ว ระบบนำ ทางก็จะแสดงบนแอปเปิลวอทช์ ด้วย ทั้งภาพและเสียง เยี่ยมที่สุดก็คือ เวลาจะเลี้ยว แอปเปิล วอทช์ที่ข้อมือจะสั่นเตือนพร้อมเสียงแบบไฟเลี้ยวในรถยนต์ เราก็เอาไอโฟนใส่ในเป้หลังหรือกระเป๋าจักรยานไปเลย แต่แบตเตอรี่ก็มีลุ้น ๆ ผู้เขียนโทรศัพท์และข้อความเข้าทั้งวัน ประมาณ 5 โมงเย็นก็เหลือแค่ 10% แต่สามารถเลือกเปลี่ยนให้อยู่ในโหมดประหยัดพลังงานได้ ลืมบอก นอกจากตัวเรือนสีใหม่แล้ว ยังมีสายดีไซน์ใหม่ ๆ ให้เลือกอีกหลายเฉด เช่น สีน้ำเงินอมเทา และสีส้ม ให้เราถอดเปลี่ยนได้เองง่ายมาก ๆ ราคาของแอปเปิล วอทช์ สปอร์ต สีใหม่ก็อยู่ในระดับน่าคบหา ประมาณหมื่นกว่าบาท อย่าลืมนะคะ ไม่ว่าจะซื้ออะไรมาต้องใช้ให้คุ้มค่า จงซื้อเพราะมีประโยชน์อย่าซื้อเพราะแฟชั่น ยกเว้น ...มีเงินให้ใช้เหลือเฟือ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,305 ครั้ง

คำค้นหา : นาฬิกาอัจฉริยะ หรือ Smart Watch มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากมายแอปเปิล วอทช์ (Apple Watch)แอปเปิลวอทช์ ทำหน้าที่เตือนเวลามีสายหรือข้อความเข้า แอปเปิลเพิ่มแอปเปิล วอทช์ สีใหม่สีทอง และสีชมพูโกลด์โรส ในรุ่นสปอร์ตเพื่อให้จับคู่กับไอโฟน 6 เอส สีเดียวกันสีทองและสีชมพูที่สวยงามมาก ๆ ระบบปฏิบัติการวอทช์ 2 หรือ Watch OS 2