หลักสูตร การสร้างและใช้งานแอพพลิเคชั่นเพื่อการเรียนการสอน

หลักสูตร การสร้างและใช้งานแอพพลิเคชั่นเพื่อการเรียนการสอน

หลักสูตรการสร้างและใช้งานแอพพลิเคชั่นเพื่อการเรียนการสอนนี้ จะเป็นหลักสูตรสำหรับครู ในฐานะคนจัดการเรียนการสอน คนผลิตสื่อ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักนำประโยชน์ด้านการใช้สื่อสมัยใหม่ (new media) ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้เรียน ในการจัดการเรียนการสอนสมัยใหม่ จึงต้องอาศัยเทคโนโลยี และแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้รับความนิยมและตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละสถานศึกษา มาประยุกต์ใช้สอน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ มีแรงจูงใจให้เกิดความใฝ่รู้ใฝ่เรียนมากยิ่งขึ้น

โดยจะนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และการสร้างสื่อสมัยใหม่ อาทิ

  • Google Classroom
  • Kahoot
  • Plickers

และแอพพลิเคชั่น ๆ อื่น ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมาประยุกต์สร้างสื่อ จัดชั้นเรียน และจัดกิจกรรมต่างๆ ระหว่างผู้สอนและผู้เรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สาขากรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)
  • ยังไม่มีรอบเปิดอบรม (ลงชื่อจองไว้ได้)
  1. เพื่อการเรียนรู้การใช้งานแอพพลิเคชั่นระหว่างครูกับผู้เรียนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  2. เพื่อให้ทันกับโลกเทคโนโลยีทางการสื่อสารในการใช้งานแอพพลิเคชั่น
  3. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้เรียนเกิดความใฝ่เรียนรู้ ในการเรียนการสอนมากขึ้น
  • ครู อาจารย์ ทั้งในและนอกระบบที่ต้องการพัฒนาศักยภาพในด้านการสอน โดยอาศัยเทคโนโลยีใหม่ๆ
  • นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการใฝ่เรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง
  • บุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้เทคโนโลยีการสร้างสือ และการสอนสมัยใหม่
  • การใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐาน เช่น สร้างไฟล์ แฟ้ม และการตั้งค่าต่าง ๆ เบื้องต้น
  • การใช้งานอินเตอร์เน็ตสืบหาข้อมูล
  • การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมกราฟฟิกพื้นฐาน
  • 12 ชั่วโมง
  • ราคาปกติ 3,500 บาท / คน
  • โปรโมชั่นลด 10% เหลือ 3,150 บาท / คน
  • ราคาเหมาจ่าย (ผู้อบรมตั้งแต่ 10 คน) ตามแต่ตกลงกัน
  • ขอใบเสนอราคา

หัวข้อหลักในการอบรม

  1. อัพเดทเทคโนโลยีการใช้สื่อสมัยใหม่ในการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน
  2. การใช้งานแพลตฟอร์มจัดชั้นเรียนด้วย Google Classroom
  3. การจัดกิจกรรม เกมส์ และแบบทดสอบแบบ real time ด้วยแพลตฟอร์มของ Kahoot
  4. การสร้างกิจกรรม และแบบทดสอบด้วยแอพพลิเคชั่น Plickers
  5. เวิร์คชอบการประยุกต์ใช้แอพพลิชั่นจัดชั้นเรียนและสื่อการสอนด้วย Google Classroom , Kahoot และ Plickers
  6. สรุปแนวทางการสร้างสื่อการเรียนการสอนสมัยใหม่ และการนำไปประยุกต์ใช้ในห้องเรียนของตนเอง

รายละเอียดการอบรมในแต่ละวัน

วันที่ 1:

อัพเดทเทคโนโลยีการใช้สื่อสมัยใหม่ในการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน
การใช้งานแพลตฟอร์มจัดชั้นเรียนด้วย Google Classroom

ส่วนของครู

  • การสมัครและลงชื่อเข้าใช้งาน Google Classroom
  • การสร้างชั้นเรียน
  • การนำนักเรียนเข้าร่วมชั้นเรียน
  • การสร้างเนื้อหาและมอบหมายงานให้นักเรียน
  • การตรวจงานและการบ้าน
  • การให้คะแนนและส่งงานคืนนักเรียน

ส่วนของนักเรียน

  • การเข้าร่วมชั้นเรียน
  • การดูงานที่ได้รับมอบหมาย
  • ทำงานและส่งงาน
  • ดูผลการตรวจงานของครู

วันที่ 2:

การจัดกิจกรรม เกมส์ และแบบทดสอบแบบ real time ด้วยแพลตฟอร์มของ Kahoot

ส่วนของครู

  • ลงทะเบียนใช้งาน หรือล็อกอินเข้าระบบ
  • สร้างชุดคำถาม
  • สร้างชุดคำถามแบบ Quiz
  • ป้อนคำถาม
  • เปิดเล่นคำถามในห้องเรียน

ส่วนของนักเรียน

  • เข้าร่วมเล่นเกมส์หรือตอบคำถาม
  • ป้อนรหัส (PIN) และชื่อเพื่อเข้าห้อง
  • เริ่มตอบคำถามแบบ Quiz
  • ดูสรุปผลการตอบ

การสร้างกิจกรรม และแบบทดสอบด้วยแอพพลิเคชั่น Plickers

  • ลงทะเบียนใช้งาน หรือล็อกอินเข้าระบบ
  • พิมพ์การ์ด QR Code
  • เพิ่ม Classes
  • เพิ่มรายชื่อนักศึกษาใน Class
  • เพิ่มชุดคำถามใน Library
  • Add คำถามเข้าคิว
  • เปิดเล่นคำถาม (Live View)
  • เปิดแอพแสกนคำตอบ

Live workshop

  • เวิร์คชอบการประยุกต์ใช้แอพพลิชั่นจัดชั้นเรียนและสื่อการสอนด้วย Google Classroom , Kahoot และ Plickers
  • สรุปแนวทางการสร้างสื่อการเรียนการสอนสมัยใหม่ และการนำไปประยุกต์ใช้ในห้องเรียนของตนเอง
04/02/2020 13:48:21