3 ค่ายมือถือ เปิดโอนเงินข้ามค่าย

3 ค่ายมือถือ เปิดโอนเงินข้ามค่าย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

3ค่ายมือถือ เปิดโอนเงินข้ามค่ายรับเศรษฐกิจดิจิตอล 
3ค่ายมือถือ เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟเอช ร่วมมือ ให้บริการโอนเงินข้ามแอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินออนไลน์ ชำระค่าสินค้าและบริการสินค้าออนไลน์ ด้านบริษัทมาสเตอร์การ์ดและธนาคารธนชาติดูแลระบบการสร้างความปลอดภัยโอนเงิน

วันนี้ (17พ.ย.)ที่เซ็นทรัลเวิลด์ นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี เลขาธิการชมรมผู้ประกอบการอี-เปเมนท์และอี-มันนี่กล่าวว่า เอไอเอส ดีแทคและทรูมูฟเอชได้ผนึกกำลังเชื่อมต่อระบบกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ(อี-วอลเลท)ร่วมกันโดยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง3ค่ายสามารถโอนเงินข้ามเครือข่ายผ่านเบอร์มือถือและยังสามารถชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้อย่างปลอดภัยรวดเร็วเป็นการส่งเสริมการชำระเงินเลยไม่ต้องใช้เงินสดสอดคล้องกับการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาลทั้งนี้ เบื้องต้นจะคิดค่าบริการ5บาท ไปจนถึงสิ้นปี2559

นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินกล่าวว่า ธปท.ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในการชำระเงินของภาคเอกชนเชื่อว่าในระยะอันใกล้จะได้เห็นพัฒนาการของระบบชำระเงินขึ้นมารองรับการแข่งขันในตลาดการชำระเงินที่มีการแข่งขันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆธปท.ต้องการเห็นการพัฒนาระบบการชำระเงินที่ยั่งยืนและเป็นประโยชน์ประเทศไทย ความร่วมมือ ในครั้งนี้ทำให้เกิดการในการพัฒนาระบบการชำระเงิน นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างที่ดีในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานร่วมกันของผู้ที่อยู่ในธุรกิจทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าแบงค์กิ้ง ทุกที่ ทุกเวลาทุกอุปกรณ์ และจากทุกผู้คน

ด้านนายแอนโทนี โอคอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่าบริษัทมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ผลสำรวจการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือโดยบริษัทมาสเตอร์การ์ดในปี 2557พบว่า คนไทยร้อยละ 58.8 จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถืออย่างน้อย1 ครั้งขณะที่สัดส่วนการชำระเงินที่เป็นทางเลือกใหม่เช่น กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์การโอนเงินแบบเรียลไทม์โดยผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นทั่วโลกร้อยละ43 ในปี 2012เป็นร้อยละ 59ในปี 2017

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,220 ครั้ง

คำค้นหา : 3 ค่ายมือถือ เปิดโอนเงินข้ามค่ายเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟเอช บริการโอนเงินข้ามแอพพลิเคชั่นกระเป๋าเงินออนไลน์ ชำระค่าสินค้าและบริการสินค้าออนไลน์ ส่งเสริมการชำระเงินเลยไม่ต้องใช้เงินสดส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในการชำระเงินของภาคเอกชนธปท.ต้องการเห็นการพัฒนาระบบการชำระเงินที่ยั่งยืนทำให้เกิดการในการพัฒนาระบบการชำระเงินกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์การโอนเงินแบบเรียลไทม์