DELL เปิดตัวเซิฟเวอร์แบบใหม่ PowerEdge FX Architecture ผสมผสานข้อดีข้อเสียของเครื่องเซิฟเวอร์แบบ Rack และ Blade เข้าด้วยกัน

DELL เปิดตัวเซิฟเวอร์แบบใหม่ PowerEdge FX Architecture ผสมผสานข้อดีข้อเสียของเครื่องเซิฟเวอร์แบบ Rack และ Blade เข้าด้วยกัน

หมวดหมู่: ฐานข้อมูลการตลาดออนไลน์ข่าวไอที

เดลล์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี เปิดตัวเซิฟเวอร์แบบใหม่ PowerEdge FX Architecture ผสมผสานข้อดีข้อเสียของเครื่องเซิฟเวอร์แบบ Rack และ Blade เข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับระบบดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างสะดวกและลงตวตามความต้องการได้ดีมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันเซิฟเวอร์ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Virtualized Commodity Server แยก Proprietary Switch และ Proprietary Storage ในการทำงาน แต่ในตอนนี้การทำงานของเซิฟเวอร์ที่เดลล์นำเสนอจะเป็นรูปแบบใหม่ คือ Software-Defined รวม Computer, Storage และ Network ไว้บนโครงสร้างเดียวกัน

IMG_0704

เดลล์ได้ออกแบบสถาปัตยกรรมคอนเวิร์จ อินฟราสตรัคเจอร์ขึ้นมาใหม่ มีโซลูชันสตอเรจระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และอุปกรณ์สำหรับเวิร์กโหลดเฉพาะทาง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนรูปแบบของดาต้า เซ็นเตอร์ ลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากฟาร์มเซิฟเวอร์จะมีขนาดเล็กลง กินไฟน้อยลง การปรับเปลี่ยนรูปแบบของเซิฟเวอร์ทำได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องเซิฟเวอร์ทั้งเครื่อง และยังใช้พลังงานน้อยลงหลายเท่า

PowerEdge FX Architecture จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับโมดูลาห์ จะใช้โมดูลาห์ตัวไหน ขนาดเท่าไหร่ ผู้ใช้สามารถกำหนดได้อย่างอิสระ ถ้านึกภาพไม่ออก มันเหมือนกับการที่เราต่อเลโก้นั่นเอง อยากได้อะไรก็ต่อ ไม่พอก็ต่อเพิ่มได้เรื่อยๆ

IMG_0710

สถาปัตยกรรมเน็กซ์ เจนเนอเรชั่น พาวเวอร์เอดจ์ FX เป็น 2U enclosure พร้อมด้วยพาวเวอร์เอดจ์ เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และ เน็ตเวิร์ก IOA รวมทั้งหมด 6 รุ่น ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้เข้ากับ FX2 แชสสิส และซัพพอร์ตเวิร์กโหลดต่างๆ ด้วยการออกแบบให้มาพร้อม ความสามารถการจัดการบูรณาการ สถาปัตยกรรม FX ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่ง จัดการ และเพิ่มความสามารถเพื่อทำให้บล็อคของเวิร์กโหลดเฉพาะด้านของทรัพยากรด้านไอทีสมบูรณ์ ได้อย่างง่ายดาย

ความพร้อมในการวางตลาด

  • สถาปัตยกรรม พาวเวอร์เอดจ์ FX และ initial sleds (FC630, FM120x4) พร้อมจำหน่ายแล้วในวันนี้
  • สถาปัตยกรรม พาวเวอร์เอดจ์ FX sleds รวมทั้ง FD332 FN IOA FC430 FC830 จะพร้อมวางตลาดช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558

เห็นแบบนี้แล้ว บริษัทไหนที่กำลังมองหาโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ดีๆ มาแทนที่ตัวเดิม ผมว่า FX น่าสนใจทีเดียว ในการอัพเกรต เสียดายไม่สามารถนำ Rack รุ่นเดิมมาต่อได้นะครับ จำเป็นต้องใช้กับรุ่นใหม่ที่ชื่อรุ่นขึ้นต้นด้วยตัว F เท่านั้น ถึงจะรองรับการทำงาน

pefx2_fes_fm120_fc430_fc630_rack

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,813 ครั้ง

คำค้นหา : DELLVirtualized Commodity Serverการทำงานของเซิฟเวอร์ระบบดาต้าเซ็นเตอร์สถาปัตยกรรมเน็กซ์เดลล์ ประเทศไทยข่าวไอที