Drop box คืออะไร

Drop box คืออะไร

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

    Drop box คือ บริการฝากไฟล์ รวมถึงซิ้งค์ไฟล์ แชร์ไฟล์ ที่สามารถจัดการได้อย่างสะดวกบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เหมือนจัดการไฟล์ในคอมของเราเองไม่ว่าเราจะเล่นคอมพิวเตอร์ที่ไหนหรือว่าเล่นที่เครื่องใคร ก็สามารถจัดการกับไฟล์งานของเราได้ ซึ่งต้องติดตั้งโปรแกรมของ Drop boxก่อนจากนั้นก็โยนไฟล์ลงไปในโฟลเดอร์นั้นมันก็จะถูกอัพโหลดไปเก็บไว้ใน Server ของ Drop box โดยทันที แค่เพียงมีการต่ออินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์

 

ประโยชน์ของ Drop box

    คือสามารถเก็บข้อมูลที่เราต้องการใช้งาน ไว้บนพื้นที่ออนไลน์ ทำให้เราสามารถเปิดไฟล์งานที่ต้องการได้จากคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆที่รองรับ โดยต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทจึงทำให้เราสามารถสะดวกสบายในการทำงานนอกสถานที่ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไปด้วยให้ยุ่งยาก

 

     และ อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าคุณจะเริ่มเห็นปุ่ม Open เมื่อคุณดูตัวอย่างบนเว็บที่มีอยุ่ในโฟลเดอร์ Dropbox ในคอมพิวเตอร์ มันจะสามารถเปิดไฟล์ได้ทันที ตัวอย่างเช่นมีเพื่อนร่วมแชร์ไฟล์ Word ลงในโฟลเดอร์กลางของสำนักงาน ซึ่งโปรแกรม Dropbox ของเราซิงก์ข้อมูลลงเครื่องเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากเราเปิดอีเมลแล้วคลิกลิงก์พรีวิวเอกสาร ก็สามารถกดปุ่ม Open เพื่อเปิดเอกสารนั้นด้วย MicrosoftWord ได้เลย

ด้วยความใส่ใจเล็กๆน้อยๆของ Dropbox เพียงแค่เพิ่มปุ่ม Open ขึ้นมาก็ทำให้ชีวิตเราง่ายยิ่งขึ้นจริงๆ  อย่างที่เขาว่า “หากเราสนใจใครเราจะใส่ใจคนๆนั้น”

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,910 ครั้ง

คำค้นหา : Drop boxบริการฝากไฟล์ซิ้งค์ไฟล์แชร์ไฟล์