Google Maps สำหรับ iOS

Google Maps สำหรับ iOS

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์iOSข่าวไอที

Google Maps สำหรับ iOS เพิ่มฟีเจอร์การนำทางแบบ Offline
ล่าสุดทาง Google ได้อัพเดตแอพฯ แผนที่นำทาง Maps สำหรับระบบ iOS โดยเพิ่มฟีเจอร์มใหม่ๆ (ที่มีอยู่ในแอพฯ เวอร์ชั่น Android มาเกือบเดือนแล้ว) ซึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดก็หนีไม่พ้น การใช้งานแอพฯ แผนที่ในแบบ Offline โดยที่คุณสามารถเลือกส่วนที่ต้องการบนแผนที่ แล้วเซฟเก็บข้อมูลแผนที่เฉพาะตรงส่วนนั้นไว้ใน iPhone หรือ iPad เพื่อการใช้งานระบบนำทางแบบ Offline ที่บอกเส้นทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว (turn-by-turn) แถมยังสามารถค้นหาสถานที่ที่ต้องการ ดูรายละเอียดข้อมูลติดต่อ เบอร์โทรของสถานที่ต่างๆ และดูรายละเอียดเวลาเปิดให้บริการได้แบบ Offline กันเลยทีเดียว และยังมีการแสดงข้อมูลราคาน้ำมันในพื้นที่นั้นๆ แบบ Offline ด้วย

อย่างไรก็ดี ยังมีบางฟีเจอร์ที่ขาดหายไป อย่างเช่น การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน เรายังต้อง Online เพื่อที่จะให้แอพฯ Maps สามารถนำทางเราไปสู่จุดหมายด้วยการโดยสารรถไฟ หรือรถไฟใต้ดินได้ โดยที่ฟีเจอร์นี้จะได้รับการอัพเดตในอนาคต แต่ผู้ใช้งานก็คงจะต้องชั่งน้ำหนัก ระหว่างความสะดวกกับการใช้งานแบบ Offline กับพื้นที่เก็บข้อมูลที่ต้องถูกใช้ไปกับการเก็บข้อมูลแผนที่ ตัวอย่างเช่น การโหลดแผนที่ของเมือง New York ต้องเก็บข้อมูลไว้ในเครื่องถึง 300MB เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี ในกรณีที่คุณลืมลบข้อมูลแผนที่ออกจากเครื่อง มันก็จะถูกลบออกจากเครื่องโดยอัตโนมัติหลังจากที่โหลดมาได้ครบระยะเวลา 1 เดือน เพื่อให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำโดยไม่จำเป็น 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,217 ครั้ง

คำค้นหา : Google Maps สำหรับ iOS เพิ่มฟีเจอร์การนำทางแบบ Offline แผนที่นำทาง Maps สำหรับระบบ iOSเส้นทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว แถมยังสามารถค้นหาสถานที่ที่ต้องการดูรายละเอียดข้อมูลติดต่อเบอร์โทรของสถานที่ต่างๆ ดูรายละเอียดเวลาเปิดให้บริการได้แบบ Offlineการแสดงข้อมูลราคาน้ำมัน การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน