Google ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี2558

Google ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี2558

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Google เผยสุดยอดคำค้นหาประจำปี 58 
‘เชือกวิเศษ’ เอ็มวีสุดฮอต ควง ซีรีส์วัยใส ‘รักนะเป็ดโง่’ ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรง คอนเทนต์บันเทิงครอง 10 อันดับดาวรุ่งพุ่งแรงปีนี้ คนไทยกับความบันเทิงเป็นสิ่งคู่กันตลอดกาล 

Google ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี2558 ชีพจรของสังคมไทย และเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวจากทั่วโลกที่คนไทยให้ความสนใจค้นหา 

ปีนี้คนไทยมีความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นโดยพิจารณาได้จากทั้ง 10 อันดับคำค้นดาวรุ่งพุ่งเเรงประจำปีนี้ซึ่งล้วนเป็นเรื่องราวความสนใจในด้านบันเทิงทั้งสิ้น ตั้งเเต่ เพลงเชือกวิเศษของวงลาบานูน ที่กลายเป็นมิวสิควิดีโอในดวงใจเเละสร้างความประทับใจให้ผู้ฟังชาวไทยจำนวนมาก ขณะที่ซีรีส์ไทย 2เรื่องที่มาแรงแซงโค้งจนติดอันดับในปีนี้ ได้เเก่ รักนะเป็ดโง่ที่ได้เค้าโครงเรื่องมาจากนิยายขายดีของสำนักพิมพ์แจ่มใสนำเสนอเรื่องราววัยรุ่นไทยในวันนี้ และ เพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน  อีกหนึ่งซีรีส์แนวสยองขวัญที่ตีเเผ่ความลับในโรงเรียนที่ปกปิดไว้จากฝีมือการสร้างและเขียนบทโดย 13 ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงของจีทีเอชสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมการค้นหาของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการฟังเพลงเคียงคู่การชมซีรีส์ฮิตบนออนไลน์ 

คนไทยหันมาค้นหาข่าวสำคัญผ่านเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นทุกปี- ข่าวแผ่นดินไหวที่เนปาล หรือล่าสุดเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายโจมตีกลางกรุงปารีสแต่ยังคงเกาะติดข่าวกอสซิปดาราอยู่ตลอด อย่าง ข่าวการแต่งงานของนางเอกสาว ชมพู่อารยา ซุปตาร์ตัวแม่วงการบันเทิงไทยที่มีกระแสโด่งดังและได้รับความสนใจจากคนไทยอย่างมากขณะที่ปีนี้สูตรอาหารถือเป็นกลุ่มใหม่ที่มาแรง โดยเมนูเด็ดที่มีการถูกค้นมากที่สุดได้แก่ วุ้นเป็ด หมูทอดน้ำปลา เเละ ยำมะนาว   

นายภีท นุชนาฏนนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Googleประเทศไทย กล่าวว่า  คำค้นหาในปีนี้สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยให้ความสนใจติดตามความเคลื่อนไหวรอบตัวทั้งภายในเเละต่างประเทศอยู่ตลอดเวลาเช่นเหตุการณ์เเผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลที่ได้รับความสนใจสูงสุดติดอันดับ 1ของคำค้นหาดาวรุ่งพุ่งเเรงในหมวดข่าวต่างประเทศเเต่ในขณะเดียวกันอุตสาหกรรมด้านความบันเทิงของไทยก็ยังฮิตและอยู่ในยุคเฟื่องฟูเหตุเพราะคนไทยเฝ้าติดตามผลงานการเเสดงละครเเละซีรีส์ต่างๆ รวมถึงรายการโชว์ดังๆที่พวกเขาชื่นชอบบนโลกออนไลน์

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,748 ครั้ง

คำค้นหา : Google ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี2558 ‘เชือกวิเศษ’ เอ็มวีสุดฮอต ซีรีส์วัยใส ‘รักนะเป็ดโง่’ ชีพจรของสังคมไทยคนไทยมีความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นคำค้นดาวรุ่งพุ่งเเรงประจำปีเพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน วัฒนธรรมการค้นหาของคนรุ่นใหม่ ฟังเพลงเคียงคู่การชมซีรีส์ฮิตบนออนไลน์ คนไทยหันมาค้นหาข่าวสำคัญผ่านเว็บไซต์สนใจติดตามความเคลื่อนไหวรอบตัวโชว์ดังๆที่พวกเขาชื่นชอบบนโลกออนไลน์