JOOX มิวสิกสตรีมมิ่ง แอพตอบโจทย์คนออนไลน์

JOOX มิวสิกสตรีมมิ่ง แอพตอบโจทย์คนออนไลน์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

ยุคใหม่เสียงดนตรี! ผุด 'JOOX' มิวสิกสตรีมมิ่ง แอพตอบโจทย์คนออนไลน์
สนุก ออนไลน์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น JOOX (จูคส์) เอาใจคนรักเสียงเพลง ด้วยรูปแบบแอพพลิเคชั่น ชูจุดเด่นใช้งานง่ายฟังได้ทั้งใช้เน็ตและไม่ใช้..
.

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันรูปแบบการฟังเพลงทั่วโลกนิยมฟังแบบดิจิตอลผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น โดยพบว่าตั้งแต่ปี 2557 สัดส่วนการฟังเพลงออนไลน์อยู่ที่ 46% เท่ากับรูปแบบเดิมที่ 46% และรูปแบบต่างๆ 8% คิดเป็นมูลค่ารวม 14,000-15,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ประเทศไทยยังมีสัดส่วนการฟังเพลงออนไลน์เพียง 2% แต่เชื่อว่าภายในอีก 2-3 ปีจากนี้ จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นและอยู่ในระดับเดียวกันได้ จากไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีความคุ้นชินเทคโนโลยีและการมาของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4จี

จากไลฟ์สไตล์ดังกล่าวของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการฟังเพลงออนไลน์ (มิวสิกสตรีมมิ่ง) ส่งผลให้ตลาดเพลงดิจิตอลของไทยมีมูลค่าราว 1,200 ล้านบาท ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น JOOX เพื่อให้บริการเพลงออนไลน์ โดยไทยเป็นประเทศที่ 4 ในการเปิดให้บริการรองจากฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนกูเกิล เพลย์ รวมกว่า 5 ล้านครั้ง

"อนาคต JOOX อาจเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถเติบโตและแข่งขันกับธุรกิจเกมรวมถึงธุรกิจอื่นๆ ได้ เนื่องจากยังไม่มีผู้ให้บริการลักษณะดังกล่าวในประเทศไทย แม้จะมีผู้ให้บริการมิวสิกสตรีมมิ่งในประเทศไทยอยู่บ้างแต่มีความแตกต่างกัน ด้วยจุดเด่นของ JOOX เช่น การใช้งานได้ต่อเนื่องแม้ว่าจะปิดหน้าจอไปแล้ว การฟังเพลงแบบออนดีมานด์ เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าการให้บริการดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุนให้ผู้บริโภคหันมานิยมฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์มากขึ้น ซึ่งในอนาคตอาจมีการทำตลาดร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อขยายโอกาสในการใช้งานด้วย โดยปัจจุบันผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ 44% ระบุว่ามีการใช้จ่ายเพื่อซื้อเพลงออนไลน์ ขณะที่อีก 39% ระบุว่ามีการใช้บริการประเภทมิวสิกสตรีมมิ่ง"

สำหรับจุดเด่นของ JOOX คือ ความง่ายในการใช้งาน ผู้ใช้สามารถเลือกฟังเพลงได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์จึงมีความสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทั้งยังสามารถเลือกฟังออนไลน์ได้บนอุปกรณ์หลายประเภท เช่น เดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก และสมาร์ทโฟน โดยปัจจุบันมีเพลงพร้อมให้บริการถึง 3 ล้านเพลง จากค่ายเพลงในประเทศและต่างประเทศ อาทิ แกรมมี่, โซนี่-บีอีซี, ยูนิเวอร์แซล มิวสิค เป็นต้น โดยสัดส่วนกว่า 80% ของเพลงทั้งหมดจะเป็นเพลงที่สามารถเลือกรับฟังได้ฟรี ผ่านฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ อาทิ การค้นหาเพลงที่ชื่นชอบด้วยตนเอง การเลือกฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ที่คุณสร้างเองหรือเพลย์ลิสต์ที่มีผู้จัดไว้ หรือฟังเพลงจากสถานีวิทยุต่างๆ

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 2 เดือนในประเทศไทย พบว่า 71% ของผู้ใช้งาน JOOX นิยมเลือกฟังเพลงไทย โดยใช้งานเฉลี่ย 1.5 ชั่วโมงต่อวัน โดยเฉพาะเวลา 7.00-8.00 น. และ 21.00-22.00 น. และมีผู้เข้าชมแอพพลิเคชั่นถึง 20 ล้านสกรีนวิวต่อวัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ภายในปีแรกที่เปิดให้บริการ และมีผู้ใช้งานในรูปแบบวีไอพี (ซื้อเพลง) ไม่ต่ำกว่า 2 แสนราย ซึ่งเชื่อว่าในช่วงแรกที่เปิดให้บริการนี้ จะมีผู้ใช้งานรูปแบบวีไอพีประมาณ 2% จากผู้ใช้งานทั้งหมด.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,691 ครั้ง

คำค้นหา : JOOX มิวสิกสตรีมมิ่ง แอพตอบโจทย์คนออนไลน์สนุก ออนไลน์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น JOOXชูจุดเด่นใช้งานง่ายฟังได้ทั้งใช้เน็ตและไม่ใช้เอาใจคนรักเสียงเพลง ด้วยรูปแบบแอพพลิเคชั่นบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัดนิยมฟังแบบดิจิตอลผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีความคุ้นชินเทคโนโลยีการมาของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4จีอนาคต JOOX อาจเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถเติบโต การใช้งานได้ต่อเนื่องแม้ว่าจะปิดหน้าจอไปแล้วการฟังเพลงแบบออนดีมานด์