Samsung Galaxy S8 กล้องสวยอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม

Samsung Galaxy S8 กล้องสวยอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Samsung Galaxy S8 กล้องสวยใช้ได้ แต่ก็ยังไม่สวยที่สุด...
เว็บไซต์รีวิวกล้องชั้นนำอย่างอย่าง DxOMark ได้เผยแพร่ผลการทดสอบประสิทธิภาพกล้องของสมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี 2017 จากแดนกิมจิอย่าง Samsung Galaxy S8 ซึ่งผลคะแนนการทดสอบออกมาอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม แต่ S8 ก็ยังไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่กล้องสวยที่สุดในท้องตลาด

จากการทดสอบประสิทธิภาพกล้องอย่างหนักหน่วงของ DxOMark ผลออกมาว่า Samsung Galaxy S8 ทำไปได้ 88 คะแนน ซึ่งเป็นระดับคะแนนที่เทียบเท่า สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของปีที่แล้วอย่าง Galaxy S7 และเท่ากับผลคะแนนของ HTC 10 และ Sony Xperia X Performance แล้วอันดับ 1 เป็นใคร?

สมาร์ทโฟนที่ทำคะแนนเรื่องประสิทธิภาพกล้องได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งจากผลการทดสอบของ DxOMark คือสมาร์ทโฟนรุ่น Google Pixel นั่นเอง ที่ทำไปได้ 89 คะแนน ซึ่งสูงกว่า S8 อยู่คะแนนเดียว

อย่างไรก็ดี DxOMark รายงานผลการทดสอบว่า Samsung Galaxy S8 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพกล้องดีเยี่ยม จุดแข็งคือเรื่องระบบออโต้โฟกัส และระบบ White balance ที่เที่ยงตรง พร้อมกับระบบการลด Noise ที่ดี แต่เรื่องที่เป็นจุดอ่อนคือ ความคมชัดของภาพยังด้อยกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันอยู่เล็กน้อย

ประสิทธิภาพในการถ่ายวีดีโอก็ยอดเยี่ยมเอามากๆ มีระบบการวัดแสงที่แม่นยำ ให้คลิปที่สว่างกำลังดี ระบบป้องกันภาพสั่นไหวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเรื่องของ Dynamic range ก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน แต่เรื่องที่เป็นจุดอ่อนสำหรับการถ่ายวีดีโอ ก็คือ Noise ที่เห็นได้เด่นชัดกว่าวีดีโอที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนๆ ของ Samsung

เอาเป็นว่า ใครอยากได้สมาร์ทโฟนกล้องสวย ถึงแม้ Samsung Galaxy S8 จะไม่เยี่ยมที่สุด แต่ก็ไม่ทำให้ใครผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,592 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung Galaxy S8สมาร์ทโฟนกล้องสวยสมาร์ทโฟนเรือธงGalaxy S7 HTC 10 Sony Xperia X Performance การทดสอบของ DxOMark Google Pixelระบบออโต้โฟกัสระบบ White balanceระบบการลด Noise ความคมชัดของภาพการถ่ายวีดีโอยอดเยี่ยม