Samsung สะบัดดาบสะเทือนบัลลังก์ Qualcomm หลังจาก SAMSUNG ตอกหน้าหงายไม่ซื้อชิปปีนี้

Samsung สะบัดดาบสะเทือนบัลลังก์ Qualcomm หลังจาก SAMSUNG ตอกหน้าหงายไม่ซื้อชิปปีนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์ข่าวไอที

 

อาจจะบอกว่าการสะบัดดาบของ Samsung ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นสามารถสั่นสะเทือนบัลลังก์ของ Qualcomm ไปเรียบร้อยโรงเรียนเกาหลี โดยอย่างที่ทราบกันดีว่าพวกเขาได้ปฏิเสธการซื้อชิปเซ็ต Snapdragon 810 และหันมาใช้หน่วยประมวลผล Exynos ที่พัฒนาและผลิตขึ้นเองเป็นภายในเข้ามาทดแทนในไลน์การผลิตเครื่องโทรศัพท์เรือธง Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ในเบื้องหน้าที่เราเห็นนั้นอาจจะได้ยินกระแสเรื่องปัญหาความร้อนมาเป็นลำดับแรกๆ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสาเหตุที่ยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้นั้นตัดสินใจปฏิเสธไป อีกส่วนหนึ่งอาจจะเสริมเข้าไปอีกว่าชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของ Samsung ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในชิปเซ็ตตัวแรงของวงการ

แต่อ้างอิงจากการเปิดเผยล่าสุดของหนังสือพิมพ์ Business Korea นั้นระบุว่ายังมีเหตุผลหนึ่ง ซึ่งเป็นผลกระทบร้ายแรงที่สุดจากการปฏิเสธดังกล่าวของทำให้ Qualcomm ต้องถึงกับปาดเหงื่อกับธุรกิจชิปเซ็ตของตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่เสียหายหนักนั้นไม่ใช่รายได้จากค่าชิปเซ็ตที่ขายให้กับบรรดาผู้ผลิต แต่เป็นค่าใช้จ่ายด้านสิทธิบัตรที่มีการเรียกเก็บเพิ่มเติม โดยมีอัตราอยู่ระหว่าง 2.5 ไปจนถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของราคาขายเครื่องที่ใช้งานสิทธิบัตรในถือครองของ Qualcomm และการขยับหนีออกมาใช้งานชิ้นส่วนที่พัฒนาขึ้นเองนั้นก็ทำให้ Samsung สามารถนำเทคโนโลยีรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงมางานได้เร็วกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ เนื่องจากข้อได้เปรียบด้านต้นทุน

โดย Qualcomm นั้นสามารถทำเงินจากค่าสิทธิบัตรจากไลน์ผลิตภัณฑ์ตระกูล Galaxy S ไปแล้วตลอดระยะเวลา 4 ปีคิดเป็นวงเงินกว่า 9.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งผลจากการขยับตัวของ Samsung ยังอาจจะส่งผลดีกับอุตสาหกรรมโทรศัพท์ที่ Qualcomm จะพิจารณาลดการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายด้านสิทธิบัตรลงในอนาคตอีกด้วย

ที่มา: businesskorea

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,752 ครั้ง

คำค้นหา : SamsungQualcommGalaxy SExynosชิปเซ็ต Snapdragon 810ไลน์การผลิตเครื่องโทรศัพท์เรือธงBusiness Korea