Samsung โชว์ต้นแบบเทคโนโลยีหน้าจอ OLED ใหม่ มันยืดได้

Samsung โชว์ต้นแบบเทคโนโลยีหน้าจอ OLED ใหม่ มันยืดได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

จอโค้งอย่างเดียวไม่ว้าวพอ! Samsung โชว์ต้นแบบเทคโนโลยีหน้าจอ OLED ใหม่ มันยืดได้
ล่าสุดทาง Samsung Display หรือบริษัททำการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอของซัมซุง ได้เข้าร่วมงานมหกรรม Display Week (ที่จัดโดย The Society for Information Display) เพื่อโชว์เทคโนโลยีหน้าจอใหม่ของพวกเขาถึง 3 ชิ้นด้วยกัน และสิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาได้ หนึ่งในนั้นก็คือ หน้าจอ OLED ใหม่ ที่สามารถยืดได้

โดยหน้าจอ OLED ดังกล่าวมีขนาด 9.1 นิ้ว ที่สามารถม้วน ดัด หรือแม้แต่ 'ยืด' ได้ ก่อนที่จะเด้งกลับไปสู่รูปร่างดั้งเติมของมัน และหน้าจอใหม่นี้ของทางซัมซุงยังต่างจาก จอโค้งอื่นๆ ในตลาดที่ดัดโค้งไปได้ทางเดียวอีกด้วย เพราะจอขนาด 9.1 นิ้วนี้ สามารถดัดโค้งไปได้ทั้งสองทาง และมีความยืดหยุ่มที่สามารถกดลงไปได้ถึง 12 มิลลิเมตรอีกด้วย ส่วนเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ ทางซัมซุงจะเอาไปทำอะไร ใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทไหน ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมออกมา แต่เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ เลย

สังเกตตรงกลางภาพ ภาพบน-จอจะนูนออกมา ภาพกลาง-เป็นหน้าจอปกติ ส่วนภาพล่างสุด-จอจะบุ๋มลงไป

หน้าจอแสดงผลชิ้นที่ 2 เป็นหน้าจอ LCD มาพร้อมกับขนาดแค่ 1.96 นิ้ว แต่กลับอัดความละเอียดหน้าจอมาถึง 4K (3840 x 2160 px) ด้วยกัน ซึ่งคาดว่าจะถูกนำมาใช้กับอุปกรณ์หน้ากาก VR เพื่อภาพที่ชัดเจนมากขึ้นกว่า เทคโนโลยีในปัจจุบัน อย่างเช่น Occulus Rift ที่มีความละเอียดเพียง 1080 x 1200 px เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลใดๆ เช่นกัน ว่าจะนำไปใช้กับอะไรและเมื่อไหร่

ชิ้นสุดท้ายเป็นหน้าจอ OLED ขนาด 5.09 นิ้ว ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3D ไร้กระจก ที่คล้ายๆ กับระบบ 3 มิติ บนเครื่อง Nintendo 3DS และทางปู่นินก็ทิ้ง ไปทำ New Nintendo 2DS XL ออกมาขายแทน แต่ดูจากขนาดหน้าจอแล้ว ผลิตภัณฑ์น่าจะไปทางมือถือสมาร์ทโฟน หรือใช้กับ e-book, เกมส์ 3 มิติ หรือ VR ก็เป็นได้ ซึ่งทางซัมซุงอาจจะมีวิธีนำเสนอที่น่าสนใจกว่าเกมส์พกพาดังกล่าวก็เป็นได้ ยังไงต้องรอติดตามกัน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,507 ครั้ง

คำค้นหา : Samsung เทคโนโลยีหน้าจอ OLED Samsung Displayงานมหกรรม Display Week ความละเอียดหน้าจออุปกรณ์หน้ากาก VR Occulus Rift เทคโนโลยี 3D ไร้กระจก ระบบ 3 มิติ Nintendo 3DS มือถือสมาร์ทโฟนe-book เกมส์ 3 มิติ