WeChat ประกาศยอดผู้ใช้งานประจำต่อเดือนทั่วโลก

WeChat ประกาศยอดผู้ใช้งานประจำต่อเดือนทั่วโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

WeChat เผยยอดผู้ใช้งาน 600 ล้านคนทั่วโลก 
WeChat เผยยอดผู้ใช้งาน 600 ล้านคนทั่วโลก WeChat เผยยอดผู้ใช้งานทั่วโลก 600 ล้านคน ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2558 เพิ่มขึ้น 9.3% จากจำนวนผู้ใช้งานในไตรมาสที่ 1

วันนี้ (28 ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า WeChat โซเชียลแอพพลิเคชั่นยอดนิยม ประกาศยอดผู้ใช้งานประจำต่อเดือนทั่วโลกอยู่ที่กว่า 600 ล้านคน ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2558 ทาง WeChat ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 9.3% จากจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด 549 ล้านคนต่อเดือนในไตรมาสที่ 1 ปี 2558

นายพอชู เหยิง รองประธานกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท เทนเซ็นต์ กล่าวว่า ศักยภาพของแพลตฟอร์มการส่งข้อความนั้นไร้ขีดจำกัด โดยตัวเลขเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นที่มีต่ออนาคตของการสื่อสาร และเราจะยังคงทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานแบบองค์รวมให้แก่ผู้ใช้งานของเรา ไม่ว่าจะผ่านบริการที่ทำงานร่วมกันเพื่อส่งมอบประสบการณ์ออนไลน์ไปสู่โลกออฟไลน์ได้อย่างราบรื่นบนแพลตฟอร์มเดียว หรือผ่านสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น การคงไว้ซึ่งประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ซับซ้อน

สำหรับแพลตฟอร์มของ WeChat มีวิวัฒนาการมากขึ้นตามระยะเวลา ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นจากการปรับปรุงในแต่ละเวอร์ชั่นที่อัพเดท เช่น การปรับปรุงล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาจากโพสต์บน Moments ให้เป็นภาษาที่เลือกไว้เพียงแค่กดค้างที่ข้อความแล้วแปล จากบริการพื้นฐานที่แอพพลิเคชั่นมอบให้ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความตัวอักษร ข้อความเสียง และการติดต่อสื่อสารผ่านโซเชียล ทำให้วันนี้ WeChat เต็มไปด้วยความสามารถในการส่งข้อความ การแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย การบันทึกความทรงจำด้วยวิดีโอ แม้กระทั่งหน้าสำหรับแบรนด์และมาร์เก็ตเพลส (ผ่าน Official Account)

นอกจากนี้ WeChat ได้ร่วมมือกับหลากหลายแบรนด์ในประเทศไทยเพื่อเปิด Official Accounts เช่น BTS SkyTrain, Bangkok MRT, Easy Taxi และ Sanook Super Deal เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อย่างเช่นส่วนลดสำหรับเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS และ MRT เรียกรถแท็กซี่ รวมทั้งช็อปปิ้งสินค้าต่างๆ ได้บนแพลตฟอร์มเดียว

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,647 ครั้ง

คำค้นหา : WeChat เผยยอดผู้ใช้งานทั่วโลก 600 ล้านคน ในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 9.3% จากจำนวนผู้ใช้งานในไตรมาสที่ 1มีจำนวนผู้ใช้งานเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 37% ศักยภาพของแพลตฟอร์มการส่งข้อความนั้นไร้ขีดจำกัด โดยตัวเลขเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นที่มีต่ออนาคตของการสื่อสารคงไว้ซึ่งประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ซับซ้อน สำหรับแพลตฟอร์มของ WeChat มีวิวัฒนาการมากขึ้นตามระยะเวลา ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น การปรับปรุงล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาจากโพสต์บน Moments