Windows เถื่อนมีสิทธิ์อัพเป็น Windows 10 ได้ฟรี

Windows เถื่อนมีสิทธิ์อัพเป็น Windows 10 ได้ฟรี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewWindows and Officeข่าวไอที

    วันนี้ไมโครซอฟท์ประกาศอย่างเป็นทางการว่าแม้จะเป็นผู้ใช้วินโดวส์เถื่อนก็สามารถอัปเดทเป็น Windows 10 อย่างถูกต้องได้ฟรีๆ

 

    Terry Myerson ได้กล่าวกับ Reuters ว่าเราจะอัปเดท Windows 10 ให้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่มีสิทธิ์ (อ่านข่าวเก่า) ไม่ว่าคอมพิวเตอร์เหล่านั้นจะใช้วินโดวส์เถื่อนก็ตาม ซึ่งก็แน่นอนว่าจะอัปเดทได้ฟรีตามกรอบเวลา 1 ปีที่ไมโครซอฟท์เคยกล่าว

 

    ท่าทีของไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ถือว่าเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อครั้ง Windows XP ที่ออกเมื่อปี 2001 ซึ่งเริ่มใช้ระบบ Software Activation มาก (และพัฒนาเป็นระบบ 5 แยกปากเกร็ดในไม่นาน) ซึ่งเมื่อดูจากตลาดซอฟต์แวร์ที่หดตัวลงอย่างมาก จนโปรแกรมค่ายยักษ์ๆ อย่าง Adobe Creative Suite หรือกระทั่ง Microsoft Office 365 เองก็ต้องลงมาเล่นตลาดซอฟต์แวร์เช่าใช้ เพราะลูกค้าเริ่มซื้อซอฟต์แวร์แบบสิทธิ์ขาดลดลง นอกจากนี้ในตลาดซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ คู่แข่งของไมโครซอฟท์อย่าง Apple OSX หรือ Google Chrome OS ก็ไม่ได้ขายซอฟต์แวร์แล้ว ซึ่งก็เป็นโมเดลที่ผู้ใช้ให้การตอบรับดีมาก

 

    เมื่อผู้ใช้ Windows ทั้งโลกสามารถอัปเดทเป็น Windows 10 ได้ฟรี เมื่อนั้นไมโครซอฟท์ก็สามารถกำหนดทิศทางของ PC ได้อีกครั้ง เมื่อมีความสามารถใหม่ๆ ซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ก็สามารถส่งให้คอมทั่วโลกใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องกังวลว่าผู้ใช้จะยังใช้วินโดวส์เวอร์ชั่นเก่าอยู่ หรือวินโดวส์ที่ไม่ได้อัปเดทชุดรักษาความปลอดภัยตัวล่าสุด เพียงเพราะผู้ใช้กลัวที่จะโดนไมโครซอฟท์จับลิขสิทธิ์

 

 

ที่มา :  teenee.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,966 ครั้ง

คำค้นหา : windowswindows 10Microsoftผู้ใช้วินโดวส์เถื่อนวินโดวส์เถื่อนไมโครซอฟท์อัปเดทWindows