Bard รีแบรนด์ พร้อมเปิดตัว Gemini บนสมาร์ตโฟน

Bard รีแบรนด์ พร้อมเปิดตัว Gemini บนสมาร์ตโฟน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

รีแบรนด์ Bard ใหม่ในชื่อ ‘Gemini’ พร้อมเปิดตัวแอปใหม่ Gemini บนสมาร์ตโฟน


หลังจากการเปิดตัว Bard เมื่อต้นปี 2023 และโมเดลภาษา Gemini เมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา ล่าสุด Google ได้ประกาศรีแบรนด์ Bard ใหม่ในชื่อ ‘Gemini’ พร้อมเปิดตัวแอปใหม่ Gemini ผู้ช่วย AI บนสมาร์ตโฟน

 

การรีแบรนด์ชื่อ Bard เป็น Gemini ในครั้งนี้ Google ได้เปิดทางให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงโมเดลรุ่น Gemini Pro 1.0 อย่างเป็นทางการ โดยผู้ใช้สามารถป้อนคำสั่งที่รองรับมากกว่า 40 ภาษา และใช้งานได้ 230 ประเทศทั่วโลก

 

 

Google ยังได้เปิดตัว Gemini Advance ใน Gemini ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงความสามารถของโมเดล Gemini Ultra 1.0 ซึ่งเป็นโมเดลภาษาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ Google และเพรียบพร้อมไปด้วยความสามารถด้านต่างๆ เช่น การเขียนโค้ด, การคิดวิเคราะห์เชิงตรรกะ, ช่วยคิดไอเดียต่างๆ และรองรับการบทสนทนาที่มีความยาว และรายละเอียดสูง

อย่างไรก็ตามหากใครที่ต้องการใช้ Gemini Advance จำเป็นต้องจ่ายค่าบริการ Google One AI Premium plan เดือนละ 750 บาท/เดือน และทาง Google มีโปรโมชันพิเศษให้ใช้งานฟรี 2 เดือน

อีก 1 สิ่งใหม่ที่มาพร้อมกับการรีแบรนด์ Gemini ยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ Gemini เครื่องมือใหม่ที่ผู้ใช้สามารถแทนที่ Google Assistant ซึ่งความสามารถของ Gemini บนสมาร์ตโฟนทำได้เหมือนกับ Google Assistant ทั้งพิมพ์ถาม, สั่งคำสั่งเสียง หรือแนบรูปภาพพร้อมพ่วงด้วยคำสั่ง Prompt ถามคำถาม

อย่างไรก็ตามแอปฯ Gemini จะไม่มีให้บริการบน iOS แต่ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Gemini ผ่านแอปฯ​ Google เดิมที่จะมีเมนูตัวเลือกเปลี่ยนไปใช้ Gemini แทน Google

แอปฯ Gemini สามารถดาวน์โหลด และใช้งานได้เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐฯ เท่านั้น และจะมีการทยอยปล่อยในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต นอกจากนี้ Gemini จะรองรับคำสั่งในภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น และเกาหลีในช่วงแรก ซึ่งจะมีการอัปเดตภาษาอื่นๆ ในภายหลัง

 

ที่มา: beartai.com/news/itnews/1358223

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 180 ครั้ง

คำค้นหา : bard รีแบรนด์ผู้ช่วย aiป้อนคำสั่งgemini advanceการเขียนโค้ดgoogle one aigoogle assistantคำสั่ง promptผู้ใช้ในสหรัฐโมเดลภาษา