Facebook ปรับโครงสร้างองค์กร สับเปลี่ยนผู้บริหารและแบ่งส่วนงานใหม่

Facebook ปรับโครงสร้างองค์กร สับเปลี่ยนผู้บริหารและแบ่งส่วนงานใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Facebook ปรับโครงสร้างองค์กร สับเปลี่ยนผู้บริหารและแบ่งส่วนงานใหม่

Facebook ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ สลับสับเปลี่ยนผู้บริหารและแบ่งส่วนการบริหารในบริษัทออกเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักทั้งสิ้น 3 ด้าน ซึ่งมีการเปิดเผยออกมาโดยเว็บไซต์ Recode และก็มีผู้บริหารของ Facebook บางรายออกมาให้ข้อมูลผ่านทาง Twitter ด้วย ทั้งนี้ โฆษกของ Facebook ได้ยืนยันข่าวการปรับโครงสร้างนี้กับเว็บไซต์ Business Insider แล้วเช่นกัน

จากการปรับโครงสร้างครั้งนี้ Facebook จะมีการบริหารแบ่งออกเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักทั้งสิ้น 3 ด้าน ได้แก่
   1.กลุ่มแอพพลิเคชั่น นำโดย Chris Cox ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านผลิตภัณฑ์
   2.กลุ่มแพลตฟอร์มใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน (New platforms and infrastructure) นำโดย Mike Schroepfer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี
   3.กลุ่มบริการกลางด้านผลิตภัณฑ์ (Central product services) นำโดย Javier Olivan ดำรงตำแหน่ง Vice president of growth

การปรับโครงสร้างนี้เกิดขึ้นหลัง Facebook ต้องเผชิญกับปีแห่งมรสุมที่ถาโถม ทั้งข่าวการใช้ Facebook เพื่อกระจายโฆษณาชวนเชื่อจากรัสเซียช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือกรณี Cambridge Analytica ที่มีข้อมูลผู้ใช้หลุดจำนวนมาก

จะเห็นได้ว่า จากการปรับโครงสร้างครั้งนี้ ทั้ง Facebook, Instagram, WhatsApp และ Messenger จะถูกรวมอยู่ในกลุ่มงานกลุ่มแรก ซึ่ง WhatsApp มีหัวหน้าสูงสุดคือ Chris Daniels ส่วน Messenger ก็มีหัวหน้าสูงสุดคือ Stan Chudnovsky

ส่วนกลุ่มงานกลุ่มที่สอง คือด้านแพลตฟอร์มใหม่และโครงสร้างพื้นฐานนั้นก็จะเน้นในสิ่งใหม่ๆ ที่ Facebook กำลังทดลองทำอยู่ โดย Andrew Bosworth ได้มาเป็นหัวหน้างานด้าน AR และ VR ส่วน Jerome Pesenti ได้เป็นหัวหน้างานด้าน AI และ David Marcus ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าของแอพ Messenger มาก่อน วันนี้เขาได้มาเป็นหัวหน้าหน่วยงานด้าน Blockchain แล้ว

ส่วนกลุ่มงานสุดท้ายคือกลุ่มบริการกลางด้านผลิตภัณฑ์ ก็จะมีงานหลากหลายด้านที่เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนบริษัท ทั้งงานด้านโฆษณา, การวิเคราะห์ และงานด้านการเติบโตและการจัดการผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ซึ่งทั้งสามงานนี้มีหัวหน้าคือ  Mark Rabkin, Alex Schultz และ Naomi Gleit ตามลำดับ

และ Facebook ยังเพิ่ม Jeff Zients ซีอีโอของบริษัทหลักทรัพย์ส่วนบุคคล Cranemere และอดีตผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติสหรัฐฯ ในรัฐบาลนายบารัค โอบามา เข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารด้วย ซึ่ง Mark Zuckerberg ชี้ว่าเขามีความสามารถในด้านธุรกิจและนโยบายสาธารณะ ที่จะช่วยนำทางในความท้าทายที่ Facebook กำลังเผชิญอยู่

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,207 ครั้ง

คำค้นหา : Facebook ปรับโครงสร้างองค์กร สับเปลี่ยนผู้บริหารแบ่งส่วนงานใหม่เว็บไซต์ Recode Twitterโฆษกของ Facebookเว็บไซต์ Business Insiderกลุ่มแอพพลิเคชั่น กลุ่มแพลตฟอร์มใหม่กลุ่มบริการกลางด้านผลิตภัณฑ์Chris Cox Mike SchroepferJavier Olivanกระจายโฆษณา Cambridge Analytica Instagram WhatsApp Messenger