Google เปิดตัวลูกเล่น บาร์ด หวังชิงตลาดแชตจีพีที

Google เปิดตัวลูกเล่น บาร์ด หวังชิงตลาดแชตจีพีที

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

กูเกิลเปิดตัวลูกเล่นใหม่ของ 'บาร์ด' หวังชิงตลาดแชตจีพีที

 

 

บริษัทเทคโนโลยี อัลฟาเบ็ต (Alphabet Inc) เปิดเผยฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ของระบบปัญญาประดิษฐ์ บาร์ด (Bard) ที่หวังจะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ แชตจีพีที (ChatGPT) ของบริษัท โอเพ่นเอไอ (OpenAI)

 

กูเกิล (Google) บริษัทลูกของอัลฟาเบ็ต เผยในวันอังคารว่า Bard จะมีฟังก์ชั่นใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบได้

 

นอกจากนี้ยังเปิดตัว Bard Extensions ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ในจักรวาลของกูเกิลด้วย ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้อาจให้ Bard ช่วยค้นข้อมูลในกูเกิล ไดร์ฟ ของตนเอง นอกเหนือไปจากค้นหาข้อมูลในบัญชีจีเมล์

 

ฟังก์ชั่นใหม่อีกอย่างหนึ่งคือการอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเชิญคนอื่นให้เข้ามาในบทสนทนากับระบบ Bard ได้ด้วย

 

การเปิดตัว ChatGPT เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เกิดการแข่งขันอย่างสูงในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โดย ChatGPT สร้างสถิติใหม่เป็นแอปที่มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา และปัจจุบันกลายเป็น 1 ใน 30 เว็บไซต์ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก

 

อย่างไรก็ตาม Bard ยังคงตามหลัง ChatGPT อยู่ไกล โดยตัวเลขของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Similarweb เมื่อเดือนสิงหาคม ชี้ว่า มีผู้เข้าใช้ Bard 183 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียง 13% ของจำนวนผู้ใช้ ChatGPT ในช่วงเวลาเดียวกัน

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 349 ครั้ง

คำค้นหา : googleลูกเล่นใหม่บาร์ดอัลฟาเบ็ตalphabet incปัญญาประดิษฐ์กูเกิลข่าวไอทีคู่แข่ง