Tim Cook ระบุ ผมจะให้หลานของผมอยู่ห่างจาก Social Network

Tim Cook ระบุ ผมจะให้หลานของผมอยู่ห่างจาก Social Network

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Tim Cook ระบุ ผมจะให้หลานของผมอยู่ห่างจาก Social Network
เป็นอีกครั้งที่ผู้มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีออกมาพูดถึงผลกระทบของ Social Media หนนี้เป็นทีของ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ซึ่งออกมายอมรับว่าเขาไม่ไว้ใจผลกระทบจากการใช้ Social Network และเทคโนโลยีมากเกินไป

ตามรายงานของ The Guardian ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นระหว่างการกล่าวกับนักเรียนที่ Harlow College ในสหราชอาณาจักร เขาระบุว่าไม่เชื่อว่าการใช้งานเทคโนโลยีมากเกินไปเป็นเรื่องที่ดี "ผมไม่ใช่คนที่คิดว่าเราจะประสบความสำเร็จถ้าใช้มันตลอดเวลา" เขาระบุ

แนวคิดนี้ไปสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่ผู้ถือหุ้นสองรายใหญ่ของ Apple เพิ่งแนะนำว่า Apple ควรหาทางทำอะไรมากกว่านี้เพื่อหยุดยั้งการติดเทคโนโลยีในเยาวชน (ซึ่ง Apple ก็ตอบสนองโดยการสัญญาว่าจะให้เครื่องมือกับผู้ปกครองในการควบคุมการใช้งานให้มากขึ้น)

นอกจากนี้ Cook ยังกล่าวถึงครอบครัวของตนด้วย

"ผมไม่มีลูก แต่ผมมีหลานซึ่งผมสามารถกำหนดบางขอบเขตให้พวกเขาได้ มีบางอย่างซึ่งผมไม่อนุญาต ผมไม่อยากให้พวกเขาอยู่บน Social Network" เขากล่าว

Facebook ยังไม่มีความเห็นใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ Cook 

หลานของ Cook กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งอายุอย่างเป็นทางการที่ Facebook ยอมให้มีบัญชีส่วนตัวได้คือ 13 ปี อย่างไรก็ตามมีการพูดกันมาตลอดหลายปีว่ากฎนี้ถูกละเมิด โดยมีการประมาณการกันว่ามีผู้ใช้ Facebook ที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีราว 7.5 ล้านคน

และผลการศึกษาในสหราชอาณาจักรเมื่อไม่นานมานี้ก็พบว่า เด็กอายุ 12 ปีถึงร้อยละ 51 และเด็กอายุ 10 ปีถึงร้อยละ 28 มีโปรไฟล์บน Social Media เป็นของตนเอง ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Facebook จึงได้ออกแอพ Messenger Kids สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

นอกจากนี้ Tim COok ยังให้น้ำหนักกับเรื่องการเขียนโค้ด ถ้อยแถลงของเขาค่อนข้างเห็นต่างกับ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ที่เพิ่งระบุไปเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าการศึกษาด้านเทคโนโลยีควรมีมากกว่าแค่การเขียนโค้ด ขณะที่ Cook เองกลับยืนยันว่า การเรียนภาษาโปรแกรมสำคัญกว่าการเรียนภาษาต่างประเทศ

"ผมรู้ว่ามีผู้คนจะไม่เห็นด้วยกับผมในเรื่องนี้ แต่การเขียนโค้ดเป็นภาษาระดับโลก เป็นหนทางที่คุณจะสามารถสื่อสารกับคนกว่า 7 พันล้านคนได้" เขาระบุ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,604 ครั้ง

คำค้นหา : Tim Cook Social NetworkSocial Media ซีอีโอของ AppleThe Guardian Harlow CollegeMessenger Kids การเขียนโค้ดSundar Pichaiซีอีโอของ Google ภาษาโปรแกรมภาษาต่างประเทศภาษาระดับโลก