กระจกเหลว นวัตกรรมที่ป้องกันจอสมาร์ทโฟนแตกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

กระจกเหลว นวัตกรรมที่ป้องกันจอสมาร์ทโฟนแตกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สิ่งที่ชาวโลกรอคอย! กับ กระจกเหลว นวัตกรรมที่ป้องกันจอสมาร์ทโฟนแตกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
ตอนนี้กำลังมีหนึ่งโปรเจคที่กำลังมาแรงมากๆ บนเว็บไซต์ระดมเงิน IndieGoGo โดยชื่อของมันคือ ProtectPax ที่มีการให้คำจำกัดความว่า เป็นฟิล์มป้องกันหน้าจอแบบใหม่ ในรูปแบบของกระจกเหลว หรือ Liquid glass ที่ดีกว่าฟิล์มแปะกันรอยแบบเดิมๆ อย่างแน่นอน

อย่างแรกเลยก็คือ ทางเจ้าของโปรเจคให้รายละเอียดว่า เจ้ากระจกเหลวนีั นำเทคโนโลยีที่ใช้ในอากาศยานและยานอวกาศ มาประยุกต์ใช้กับหน้าจอสมาร์ทโฟน ในรูปแบบของนาโนเทคโนโลยี ที่เป็นส่วนผสมของ ไททาเนี่ยม ไดออกไซด์ ที่เป็นอนุภาคระดับนาโน ในรูปแบบของเนื้อเจล ที่จะเติมเต็มหลุมร่องบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ซึ่งหลุมร่องเหล่านี้มีขนาดเล็กจนตาเรามองไม่เห็น มันทำให้หน้าจอมีความแกร่งขึ้น ป้องกันริ้วรอยขีดข่วน และทนทานต่อการแตกจากการตกกระแทกได้เป็นอย่างดี

โดยทีมงานของทาง ProtectPax กล่าวว่า "กระจกเหลวทำให้หน้าจอสมาร์ทโฟนมีความแข็งเทียบเท่าอัญมณีอย่าง ไฟลิน หรือ ทับทิม แถมยังสามารถกรองแสงจากหน้าได้อีกด้วย และผิวของหน้าจอจะเรียบเนียนมากกว่าตอนที่มันถูกผลิตออกมาจากโรงงานเสียอีก"

การติดตั้งฟิล์มกันแตกให้กับหน้าจอมือถือ เราต้องไปจ้างร้านมือถือทำให้ แต่ทาง ProtectPax เขาบอกว่า การเคลือบกระจกเหลวให้กับหน้าจอมือถือนั้นง่ายกว่ามาก และเราสามารถทำเองได้เลย แค่เพียงเช็ดหน้าจอให้สะอาดและแห้ง จากนั้นนำสาร ProtectPax มาทาให้ทั่วหน้าจอด้วยผ้าที่มีแถมมาให้ จากนั้นรอ 10 นาที หน้าจอมือถือก็จะเงางามกว่าเดิม และแข็งแกร่งขึ้น ไม่กลัวริ้วรอยขีดข่วน และสามารถป้องกันไม่ให้หน้าจอแตกจากการตกหล่นได้ด้วย

ProtectPax ผ่านการรับรองมาตรฐานความแข็งในระดับ H9 ซึ่งแข็งกว่าคมมีด และสรรพคุณของ ProtectPax คงอยู่ได้ยาวนาน 365 วัน และนอกจากนี้ มันยังมีความพิเศษตรงที่มี Lotus effect ทำให้หน้าจอมือถือของคุณมีคุณสมบัติคล้ายใบบัว โดยน้ำจะไหลออกไปจากหน้าจออย่างรวดเร็วเมื่อหกใส่ (คล้ายน้ำกลิ้งบนใบบัว) ช่วยลดโอกาสที่มือถือจะเสียหายเพราะโดนน้ำหกใส่ และ ProtectPax ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบหน้าจอสัมผัสด้วย

และไม่เพียงดีต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนเท่านั้น ทางทีมงานของ ProtectPax บอกว่ากระจกเหลวรองรับการใช้งานได้ดีเยี่ยมกับอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่น Smartwatch, นาฬิกาข้อมือ, แว่นตา, หน้าจอทีวี, หน้าจอของอุปกรณ์นำทาง GPS, หน้าจอโน๊ตบุ๊ค, หน้าจออุปกรณ์อ่าน eBook รวมถึงหน้าจอของกล้องดิจิทัลด้วย

โดยมีการสาธิตประสิทธิภาพของ ProtectPax ในงาน MWC 2017 และผู้รายงานข่าวของเว็บ Digital Trends ได้ลองประสิทธิภาพของ กระจกเหลว พบว่าสามารถป้องกันริ้วรอยขีดข่วนจากกรรไกร และลูกกุญแจได้จริง และถ้ามันดีจริงอย่างที่ ProtectPax บอกไว้ งานนี้ผู้ผลิตฟิล์มกันจอแตกทั้งหลายมีร้อนๆ หนาวๆ กันอย่างแน่นอน เพราะมันติดตั้งง่ายกว่าโดยไม่เลือกขนาดหน้าจอ แถมยังไม่มีปัญหาเกิดฟองอากาศบนหน้าจอเหมือนอย่างการติดฟิล์มด้วย

โดยชุดของ ProtectPax วางขายในราคา $40 (ประมาณ 1,400 บาท) แต่ช้าก่อน!!! ในตอนนี้ ทางเว็บไซต์ระดมทุน IndieGoGo ได้ตัดสินใจทำการตรวจสอบความเหมาะสมของโปรเจคนี้อีกครั้ง เพราะฉะนั้นใครที่อยาก Pre-order ต้องรอไปก่อนครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,956 ครั้ง

คำค้นหา : กระจกเหลว นวัตกรรมสมาร์ทโฟนProtectPax ฟิล์มป้องกันหน้าจอLiquid glassนาโนเทคโนโลยี ไททาเนี่ยม ไดออกไซด์อนุภาคระดับนาโนการติดตั้งฟิล์มกันแตกLotus effect คุณสมบัติคล้ายใบบัวระบบหน้าจอสัมผัสSmartwatch นาฬิกาข้อมือ แว่นตา หน้าจอทีวี หน้าจอของอุปกรณ์นำทาง GPS หน้าจอโน๊ตบุ๊ค หน้าจออุปกรณ์อ่าน eBookหน้าจอของกล้องดิจิทัล