กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งยังไม่ตาย Lomography ปลุกตลาดกล้องป๊อกแป๊ก

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งยังไม่ตาย Lomography ปลุกตลาดกล้องป๊อกแป๊ก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งยังไม่ตาย Lomography ปลุกตลาดกล้องป๊อกแป๊ก ส่งกล้องลงตลาด 3 รุ่น
ไอเดียเก๋ เมื่อบริษัทผู้ผลิตกล้องโลโม่ชื่อดังอย่าง Lomography ปลุกกระแสกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง ด้วยการส่งกล้องลงตลาด 3 รุ่นรวด โดยตั้งชื่อให้กับเจ้ากล้องตัวนี้อย่างเรียบง่ายว่า "กล้องฟิล์มแบบใช้งานง่าย" หรือ Simple Use Film Camera โดยกล้องทั้ง 3 จะใช้ฟิล์มที่แตกต่างกัน 3 รูปแบบเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายสไตล์โลโม่ที่แตกต่างกัน โดยตัวกล้องสีฟ้า ใช้ฟิล์มสีแบบ Color Negative ส่วนกล้องสีชมพู ใช้ฟิล์มแบบ Lomochrome Purple ให้โทนภาพสไตล์โลโม่สีย้อมม่วง ส่วนตัวกล้องสีดำ ใช้ฟิล์ม Black & White ให้โทนภาพแบบสีขาวดำ

โดยทาง Lomography บอกว่ากล้องกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งของพวกเขา เหมาะกับการใช้งานในหลายโอกาสไม่ว่าจะเป็น งานปาร์ตี้ ท่องเที่ยว หรืองานแต่งงาน ลูกเล่นของกล้องสีฟ้า และสีชมพู มาพร้อมฟิลเตอร์สี 3 สี ที่สามารถเลื่อนลงมาใช้บังไฟแฟลชเพื่อการย้อมสีภาพได้ และสำหรับชาวโลโม่ที่เกิดติดใจสไตล์ภาพของกล้องตัวนี้ บนเว็บไซต์ของ Lomography ก็มีสอนทริคการเปลี่ยนฟิล์มให้กับกล้องตัวนี้ด้วย และมีฟิล์มแบบขายแยกให้สั่งซื้อได้ง่ายๆ บนเว็บ

โดยฟิล์มทั้ง 3 รูปแบบมีค่าความไวแสงที่ ISO 400 และสามารถนำม้วนฟิล์มไปล้างรูปได้ตามร้านทั่วไป ตัวกล้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด AA และสปีดชัตเตอร์ถูกตั้งไว้ตายตัวที่ 1/120s และความกว้างหน้ากล้องถูกล็อคไว้ที่ F9 โดยที่หน้าเว็บของ Lomography วางราคาขายชุดกล้องทั้ง 3 ตัวไว้ที่ 52.92 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,820 บาท) หรือถ้าจะซื้อแยก ตัวกล้องสีฟ้า และสีดำวางราคาขายไว้ที่ 16.30 ดอลลาร์ ต่อตัว (560 บาท) ส่วนกล้องสีม่วง วางราคาขายไว้ที่ 21.90 ดอลลาร์ ต่อตัว (750 บาท)

ว่าแล้วเราก็มาชมตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องในซีรีย์ Simple Use Film Camera ของ Lomography กันดีกว่าครับ ต้องบอกว่าสวยไม่เบาเลย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,640 ครั้ง

คำค้นหา : กล้องฟิล์ม Lomography กล้องป๊อกแป๊ก กล้องฟิล์มแบบใช้งานง่ายSimple Use Film Cameraภาพถ่ายสไตล์โลโม่กล้องสีฟ้าColor Negative กล้องสีชมพู Lomochrome Purpleกล้องสีดำงานปาร์ตี้ ท่องเที่ยวงานแต่งงาน